Kinh dị cách trị sẹo bằng kim châm, giá vài triệu nhưng thật sự có hiệu quả?

Trên mạng xã hội đang chia sẻ rầm rộ phương pháp trị "sẹo ác quỷ" sau sinh, sau phẫu thuật bằng cách xuyên kim chi chít. Phương pháp trị sẹo nhìn kinh dị và có mức giá vô cùng đắt đỏ.
14:40 | 28/11/2019

Trị sẹo theo kiểu… hành xác

 
Gần đây, trên các trang mạng xã hội xuất hiện một phương pháp trị “sẹo ác quỷ” theo kiểu hành xác. “Sẹo ác quỷ” là những vết sẹo lớn sau khi sinh mổ, sẹo lồi do phẫu thuật hoặc nhiều nguyên nhân khác. Những ai có nhu cầu trị sẹo sẽ đến địa chỉ Nhà hàng Nàng Gánh (số 115/2 Trần Quốc Thảo, phường 7, quận 3, TPHCM).
 
Chi vài triệu để trị sẹo
Gần đây, trên các trang mạng xã hội xuất hiện một phương pháp trị “sẹo ác quỷ” theo kiểu hành xác.
 
Cơ sở điều trị có một người được gọi là Thầy chịu trách nhiệm chính trong việc chữa trị. Người này dùng phương pháp xuyên kim chi chít, dựng đứng quanh sẹo, nói rằng sau vài lần vết sẹo sẽ nhạt đi. Ngoài ra, phương pháp này còn được quảng bá giảm mỡ bụng cho phụ nữ sau sinh và trị được những bệnh “lạ” với những biểu hiện đau thấu tim gan mỗi khi nhịn tiểu.
 
Chi phí cho mỗi lần hành xác châm kim là 4,5 triệu đồng. Những ai muốn trị sẹo phải thanh toán tiền trước qua tài khoản của một người tên Nhàn. Khi điều trị, người trị bệnh sẽ trải qua nhiều lần châm cứu chi chít xung quanh vết sẹo, mỗi lần châm cứu mất khoảng 30-45 phút.
 

Hoạt động chui, không giấy phép, không đảm bảo an toàn

 
Vào tối 20/11, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phối hợp với Phòng Y tế quận 3, UBND phường 7 (quận 3) đã kiểm tra đột xuất địa chỉ 115/2 Trần Quốc Thảo, ghi nhận đây là cơ sở khám chữa bệnh hoạt động chui, không giấy phép, không bảng hiệu. Cơ sở này còn có tính đối phó, không chịu hợp tác với đoàn kiểm tra.
 
Chi vài triệu để trị sẹo
Chi phí cho mỗi lần hành xác châm kim là 4,5 triệu đồng.
 
Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở này có một người đàn ông tên Tân có dấu hiệu khám bệnh và một người đàn bà tên Cầu đang thực hiện châm cứu cho bệnh nhân. Bên cạnh đó, cơ sở còn không xuất trình được giấy đăng ký kinh doanh, giấy phép hoạt động khám, chữa bệnh, chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh. Thanh tra Sở Y tế đã lập biên bản, tổng hợp hồ sơ để xử lý và giao Phòng Y tế, UBND phường 7 (quận 3) giám sát việc ngưng hoạt động tại địa chỉ trên.
 
Dù chưa biết hiệu quả của phương pháp trị sẹo này ra sao, nhưng việc trị sẹo bằng xuyên kim còn khá mới lạ, chưa từng được áp dụng tại các bệnh viện. Hơn nữa, cơ sở hành nghề chui, không đăng ký, không giấy phép, người thực hiện cũng không có giấy tờ chuyên môn, không đảm bảo an toàn và thậm chí có thể gây ra nhiều biến chứng cho bệnh nhân. Nếu muốn trị sẹo, người bệnh nên tìm đến các chuyên viên đặc trị sẹo để được tư vấn và điều trị.
 
 
Thùy Nguyễn (t/h)
comment Bình luận