Không điều chuyển, cho nhau vay, mượn thuốc khi chưa có chỉ đạo của Bộ Y tế

Căn cứ tình hình dịch COVID-19 và báo cáo tình hình quản lý, sử dụng thuốc của các đơn vị, Bộ Y tế sẽ có hướng dẫn giải quyết các thuốc điều trị COVID-19 chưa sử dụng.
10:41 | 28/07/2022

Cục Quản lý Khám, chữa bệnh - Bộ Y tế vừa có văn bản về xử lý thuốc điều trị COVID-19 do Bộ Y tế tiếp nhận và phân bổ chưa sử dụng gửi Giám đốc các bệnh viện, viện.

Thời gian qua Bộ Y tế đã huy động các nguồn viện trợ để bảo đảm cung cấp thuốc điều trị COVID-19 (gồm Remdesivir, Favipiravir, kháng thể Casirivimab and Imdevimab) cho các cơ sở y tế tham gia phòng chống dịch COVID-19 tại trung ương và địa phương.

Thuốc Remdesivir điều trị COVID-19

Hiện nay, với xu hướng giảm đáng kể số ca mắc và tỷ lệ nặng cần nhập viện do COVID-19, nhu cầu sử dụng thuốc điều trị COVID-19 theo đó cũng giảm.

Cục Quản lý khám, chữa bệnh nhận được một số công văn báo cáo tình hình thuốc chưa sử dụng, đề nghị điều chuyển thuốc điều trị COVID-19 do Bộ Y tế tiếp nhận tài trợ và phân bổ cho các đơn vị.

Cục Quản lý khám, chữa bệnh đề nghị Giám đốc các bệnh viện, viện có giường bệnh trực thuộc Bộ Y tế; Giám đốc Sở Y tế các tỉnh, thành phố và Thủ trưởng y tế ngành chỉ đạo thực hiện tốt việc quản lý, sử dụng thuốc điều trị COVID-19 đã được phân bố tại cơ sở. Bảo đảm thuốc dự phòng, không để thiếu thuốc nếu dịch bùng phát.

Căn cứ trên tình hình dịch COVID-19 và báo cáo tình hình quản lý, sử dụng thuốc của các đơn vị, Bộ Y tế sẽ có hướng dẫn giải quyết các thuốc điều trị COVID-19 chưa sử dụng. Các địa phương, đơn vị không điều chuyển, cho nhau vay, mượn thuốc khi chưa có chỉ đạo của Bộ Y tế.

comment Bình luận