Không có Xuân Tú, Hồng Quân, Than Quảng Ninh vẫn dễ dàng giành vé vào bán kết Cúp quốc gia 2020

Dù phải thi đấu trên sân khách trước CLB Hà Tĩnh, nhưng CLB Than Quảng Ninh vẫn có được chiến thắng 3-2, qua đó là đội thứ 3 góp mặt tại bán kết Cúp quốc gia 2020.
20:00 | 12/09/2020

Đều là những đại điện đang góp mặt tại V-League, vì thế, trận đấu giữa CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh gặp Than Quảng Ninh ở trận tứ kết Cúp quốc gia 2020 được giới chuyên môn đánh giá rất khó lường.

CLB Hà Tĩnh (áo đỏ) nhận thất bại trước Quảng Ninh.

Tuy nhiên, với lực lượng được đánh giá nhỉnh hơn một chút so với chủ nhà Hà Tĩnh về lực lượng lẫn kinh nghiệm. Đội  khách Than Quảng Ninh đã vươn lên dẫn trước từ khá sớm.

Phút thứ 7, từ pha lật bóng bên cánh trái, trước sự áp sát quyết liệt của Claudecir bên phía Than Quảng Ninh, tiền vệ Văn Vĩ của đội chủ nhà đã dùng tay chơi bóng, ngay lập tức, trọng tài Mạnh Hải cho đội khách hưởng quả phạt đền. Trên chấm 11m, tiền đạo Jeremie Lynch không mắc sai lầm nào để giúp đội bóng đất Mỏ mở tỉ số 1-0.

Có bàn thắng, đội khách càng chơi càng hay, các học trò HLV Phan Thanh Hùng liên tục tạo ra nhiều sóng gió về khung thành Quang Tuấn nhờ vào sự cơ động của hai ngoại binh Claudecir, Jeremie Lynch và tiền vệ cánh Quách Tân.

Tạo ra hàng loạt cơ hội nguy hiểm nhưng không thể nới rộng cách biệt, Than Quảng Ninh đã trả giá đắt ở phút 32. Trong một tình huống lên bóng nhanh, tiền đạo Bruno có pha kiến tạo rất hay cho Mansaray băng xuống loại bỏ thủ môn Tuấn Linh, dễ dàng đệm bóng vào lưới trống để san bằng tỉ số 1-1 cho CLB Hà Tĩnh.

Tuy nhiên, trước khi hiệp 1 kết thúc, Than Quảng Ninh tiếp tục tạo ra lợi thế 2-1 nhờ vào pha lập công của tiền vệ Phạm Trung Hiếu, tuyển thủ U22 Việt Nam sau pha dứt điểm trong vòng 16m50 từ tình huống lật bóng của Quách Tân.

Sau giờ nghỉ, HLV Phạm Minh Đức có những sự tăng cường trên hàng công khi tung tiền đạo Phạm Văn Long và tiền vệ Nguyễn Văn Hiệp vào sân để thay thế cho Tuấn Hải và Văn Toản.

Thế nhưng, những sự điều chỉnh này không thể giúp lối chơi CLB Hà Tĩnh trở nên khởi sắc hơn khi họ gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành Than Quảng Ninh.

Ngược lại, hàng phòng ngự CLB Hà Tĩnh lại rất vất vả để ngăn cản bộ đôi Clauder và Lynch. Phút 62, tiền đạo người Jamaica có pha thoát xuống nguy hiểm bên cánh phải, loại bỏ hậu vệ Văn Vĩ và sau đó chuyền ngược vào trong cho Quách Tân thoải mái dứt điểm vào lưới trống, qua đó nâng tỉ số lên thành 3-1 cho Than Quảng Ninh.

Những nỗ lực của học trò HLV Phạm Minh Đức chỉ giúp họ có thêm một bàn gỡ nữa trước khi trận đấu kết thúc do công Bruno trên chấm 11m.

Than Quảng Ninh xuất sắc ghi tên vào bán kết Cúp quốc gia 2020.

Nhận thất bại với tỉ số 2-3 trước Than Quảng Ninh trên sân nhà, CLB Hà Tĩnh bị loại khỏi Cúp quốc gia 2020. Trong khi đó, đoàn quân HLV Phan Thanh Hùng giành vé vào bán kết cực kỳ thuyết phục. Đối thủ của đội bóng đất Mỏ sẽ là Viettel hoặc B. Bình Dương.

Ghi bàn: Lynch (7'), Mansaray (32'), Trung Hiếu (45'), Quách Tân (62'), Bruno (85').

Đội hình ra sân:

CLB Hà Tĩnh: Quang Tuấn, Hoàng Anh, Bruno, Tuấn Hải, Janclesio, Văn Toàn, Hoàng Lâm, Văn Minh, Văn Vĩ, Văn Công, Mansaray.

Than Quảng Ninh: Tuấn Linh, Thanh Hào, Xuân Hùng, Nhật Minh, Trung Hiếu, Quách Tân, Văn Việt, Trung Hiếu, Hai Long, Jermie Lynch, Claudecir .

>> Xem thêm: Chuyên gia Việt “Bầu Đệ đang hủy hoại bóng đá Thanh Hóa, thế giới chẳng ai làm như thế cả”

Viết Định

comment Bình luận