Khởi tố hai thanh niên cấu kết với gái mại dâm lừa đảo, chiếm đoạt xe máy của nhiều người

Nhờ sử dụng máy khóe cấu kết với gái mại dâm để lừa đảo chiếm đoạt tài sản mà từ đầu năm 2020 đến nay, nhóm này đã gây ra 4 vụ gây hoang mang, lo lắng trong dư luận.
20:17 | 28/04/2020
Công an huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối với 2 đối tượng là Lê Văn Luân (26 tuổi, ở xã Thọ Thế) và Lê Tuấn Sơn (23 tuổi, ở xã Thọ Dân, huyện Triệu Sơn) về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
 
Theo điều tra ban đầu, Luân và Sơn thường xuyên câu kết với gái mại dâm trên địa bàn huyện Ngọc Lạc để thực hiện hành vi lừa đảo. Cụ thể, hai đối tượng thường đưa các cô gái này làm quen với một số người trên mạng xã hội rồi giao dịch, tổ chức bán dâm tại các nhà nghỉ trên địa bàn huyện.
 
Sau khi, các cô gái mại dâm rủ các nạn nhân đi uống nước thành công thì sẽ gọi điện cho Luân và Sơn ra quán nước cùng uống. Trong lúc uống nước, hai đối tượng này sẽ mượn xe của nạn nhân chở gái mại dâm về nhưng thực chết là đem đi cầm cố lấy tiền chia nhau tiêu xài.
 
Với chiêu thức cấu kết cùng gái mại dâm, Luân và Sơn đã thực hiện trót lọt 4 vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản kể từ đầu năm 2020 đến nay.
 
Khởi tố hai thanh niên cấu kết với gái mại dâm lừa đảo, chiếm đoạt xe máy của nhiều người
Luân (bên trai) và Sơn tại cơ quan điều tra
 
Sau khi bị bắt giữ, bước đầu, hai đối tượng đã thừa nhận hành vi của mình. Cơ quan Công an cũng đã lập hồ sơ vụ án và đang tiếp tục điều tra, làm rõ.
 
Trước đó, ngày 5/3, TAND TP HCM mở phiên tòa sơ thẩm vụ trộm cắp tài sản của khách mua dâm. Bị cáo Lý Phượng Vỹ (SN 1976) chính là đối tượng cầm đầu, móc nối với người bán dâm dàn cảnh hòng trộm tài sản của khách hàng.
 
Theo cáo trạng từ 10/2018, Lý Phượng Vỹ rủ em ruột là Lý Ngọc Giang (SN 1981) thành lập hai nhóm câu kết với gái bán dâm để dụ khách đến khách sạn rồi dàn cảnh trộm tài sản. Vỹ điều phối, chỉ đạo đàn em cấu kết, móc nối với gần 10 cô gái hành nghề mại dâm tại TP Hồ Chí Minh.
 
Chúng bàn bạc cách dụ dỗ khách đến nhà nghỉ rồi dàn cảnh trộm tài sản. Hằng đêm, băng nhóm này cắt cử người chở các cô gái ra đứng dọc Quốc lộ 1 (đoạn qua Hóc Môn, TP Hồ Chí Minh). Sau khi thỏa thuận giá, các cô gái dẫn khách vào nhà nghỉ.
 
Vỹ và đồng bọn đi theo cảnh giới. Lợi dụng khách sơ hở trong phòng nghỉ, các cô gái lục lọi tư trang, lấy hết tiền, điện thoại hoặc tài sản có giá trị rồi tuồn ra ngoài cho Vỹ và đồng bọn mang đi tẩu tán. Sau mỗi vụ, Vỹ chia lại cho gái mại dâm 70% số tiền kiếm được từ việc tiêu thụ tài sản phi pháp. Số con lại, Vỹ cùng đàn em chia nhau.
 
[presscloud]https://media.baosuckhoecongdong.vn/mediav2/upload/video/2019/12/09/quen-qua-facebook-co-gai-ngheo-bi-lua-quan-he-va-tong-tien_09122019084350.mp4[/presscloud]
Bắt nhóm đối tượng lừa đảo qua facebook
 
 
Nga Đỗ (t/h)
 
 
comment Bình luận