Khởi động 'Chuyến xe công đoàn' đưa gần 3.000 công nhân về quê đón Tết

Hàng ngàn người lao động làm việc ở Đà Nẵng được "Chuyến xe công đoàn" đưa về quê ăn Tết, sum họp cùng gia đình sau một năm làm việc vất vả.
8:00 | 08/02/2021

Sáng 6/2, tại Trung tâm Văn hóa thể thao Công nhân (Khu công nghiệp Hòa Khánh, quận Liên Chiểu), Liên đoàn Lao động TP Đà Nẵng tổ chức "Chuyến xe công đoàn" đưa đoàn viên, người lao động về quê ăn Tết.

Theo đó, 10 chuyến xe đầu tiên đã đưa hơn 345 đoàn viên, người lao động về các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Hà Tĩnh, Nghệ An…

Khởi động Chuyến xe công đoàn đưa gần 3.000 công nhân về quê đón Tết - 1

"Chuyến xe công đoàn" đưa đoàn viên, người lao động về quê ăn Tết

Khởi động Chuyến xe công đoàn đưa gần 3.000 công nhân về quê đón Tết - 2

Sáng 6/2 có 10 chuyến xe đầu tiên đưa 345 người lao động về quê

Trước khi lên xe, các đoàn viên, người lao động được đo thân nhiệt và khai báo y tế. Mọi người đều chấp hành nghiêm túc việc đeo khẩu trang.

Chị Nguyễn Thị Hường (quê Quảng Bình) chia sẻ, "Chuyến xe công đoàn" rất có ý nghĩa đối với những lao động khó khăn như chị. Người lao động bớt được một khoản chi phí tiền tàu xe và cũng không phải chen lấn mua vé xe Tết.

Theo ông Hoàng Hữu Nghị, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP Đà Nẵng, "Chuyến xe công đoàn" đã được tổ chức nhiều năm nay, tuy nhiên năm nay do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên đời sống của người lao động khó khăn hơn.

"Vì thế, ngoài tặng vé tới người lao động, Liên đoàn lao động thành phố còn tặng vé tới người thân của người lao động (vợ/chồng/con). Về công tác phòng chống dịch, mọi người đều được đo thân nhiệt và khai báo y tế trước khi lên xe. Ngoài ra, chúng tôi còn cử người theo dõi nắm tình hình trong hành trình chuyến đi" - ông Hoàng Hữu Nghị cho biết.

Khởi động Chuyến xe công đoàn đưa gần 3.000 công nhân về quê đón Tết - 3

Trước khi lên xe, mọi người đều được đo thân nhiệt và khai báo y tế

Nằm trong chuỗi các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, Liên đoàn Lao động TP Đà Nẵng triển khai gần 80 chuyến xe đưa gần 3.000 đoàn viên, người lao động về quê với lộ trình phía Nam đến tỉnh Khánh Hòa, phía Bắc đến tỉnh Thanh Hóa và Tây Nguyên đến tỉnh Đắk Lắk trong 5 ngày từ 25-29 tháng Chạp.

Khởi động Chuyến xe công đoàn đưa gần 3.000 công nhân về quê đón Tết - 4

Năm nay, ngoài tặng vé xe tới người lao động, Liên đoàn Lao động TP Đà Nẵng còn tặng vé tới người thân của người lao động (vợ/chồng/con)

Khởi động Chuyến xe công đoàn đưa gần 3.000 công nhân về quê đón Tết - 5

Theo kế hoạch, có gần 80 chuyến xe đưa 3.000 người lao động về quê

Khởi động Chuyến xe công đoàn đưa gần 3.000 công nhân về quê đón Tết - 6

Lãnh đạo Liên đoàn Lao động TP Đà Nẵng tiễn người lao động về quê ăn Tết

Trên mỗi "Chuyến xe công đoàn" về quê, mỗi đoàn viên sẽ được hỗ trợ suất ăn trưa trị giá 100.000đ và nước uống với mong muốn các anh chị em có hành trình về quê bình an, nhiều thuận lợi và đón một mùa xuân nhiều ấm áp bên gia đình, người thân.

Cùng với đó, công tác phòng chống dịch Covid-19 cũng được Liên đoàn Lao động TP Đà Nẵng tăng cường nhằm đảm bảo an toàn cao nhất cho đoàn viên, người lao động.

comment Bình luận