Khẩu trang y tế tăng giá sau khi xuất hiện ca nhiễm COVID ở Đà Nẵng

Ca nhiễm 419, 420 tại Đà Nẵng đã khiến thị trường khẩu trang vừa hạ nhiệt được một thời gian lại nóng lên như cũ. Một hộp khẩu trang trung bình 40-50 ngàn đồng hiện nay đã tăng lên gấp đôi với mức giá khoảng 80 ngàn đồng.
15:42 | 27/07/2020

Theo ghi nhận của phóng viên, giá khẩu trang đã bắt đầu có dấu hiệu tăng lên sau thời gian bình ổn. Giai đoạn “năm COVID thứ nhất” giá khẩu trang bị tăng đến chóng mặt, có khi lên đến 500 ngàn hộp. Tuy Cục Quản lý Thị trường đã khuyến cáo đến các cơ sở kinh doanh dịch vụ bán hàng cần thực hiện đầy đủ các quy định về niêm yết giá, bán hàng đúng giá niêm yết, kinh doanh hàng hóa có đầy đủ chứng từ nguồn gốc, xuất xứ, đảm bảo chất lượng, không găm hàng, đầu cơ tích trữ. Đồng thời triển khai một số biện pháp mạnh tay thanh tra, kiểm tra, nhưng thay vì bán đúng giá thì các hiệu thuốc lại treo biển hết hàng hoặc không kinh doanh mặt hàng này.

Những nơi bán đúng giá thì đã gắn biển hết hàng

Giai đoạn COVID bùng nổ qua đi, khẩu trang bão giá cũng hạ nhiệt và về đúng với giá cả của nó. Thời gian ổn định kéo dài chưa được bao lâu, khẩu trang lại có dấu hiệu tăng trở lại khi có thông tin về ca nhiễm mới ở Đà Nẵng. Hiện tại, dạo quanh một vòng shopee (trang mạng bán hàng trực tuyến tổng hợp lớn ở Việt Nam) giá khẩu trang đã lên đến 90k/hộp. Những tài khoản bán khẩu trang đúng giá đã thông báo hết hàng.

Khẩu trang y tế tăng giá từ 70-90 nghìn một hộp

Không chỉ tăng giá, các cửa hàng kinh doanh khẩu trang còn có dấu hiệu găm hàng, ôm hàng đầu cơ tích trữ. Chị Linh, một khách hàng vừa đặt 4 hộp khẩu trang trên shopee cho biết, chị đã đặt 4 hộp khẩu trang từ trước khi có thông tin ca bệnh mới ở Đà Nẵng. 4 hộp khẩu trang được chị đặt có tổng giá 180 ngàn. Người bán ở quận Hà Đông và cùng quận với chị, thế nhưng đã 3 hôm rồi vẫn chưa thấy hàng đến. Hành động này đã được chị khiếu nại nhưng vẫn chưa có kết quả, shop vẫn delay việc giao hàng từ khi khẩu trang bắt đầu tăng giá.

 

Sản phẩm được giao muộn nhất là 25/7 nhưng đến 27/7 vẫn chưa thấy đâu

Không chỉ bán online, các hiệu thuốc bán lẻ trên địa bàn cũng bắt đầu tăng giá cho mặt hàng khẩu trang y tế. Chị Hà, một khách hàng vừa mua hộp khẩu trang tại hiệu thuốc Tuệ Minh tại quận Hà Đông cho hay: “Mình vừa mua một hộp khẩu trang cách đây 5 ngày, hộp khẩu trang có giá 45 ngàn, hôm nay mình quay lại mua thêm một hộp khác mức giá đã tăng lên 70 ngàn.

Có thể coi đây chính là việc bùng hàng chờ khẩu trang tăng giá của những kẻ trục lợi nhờ dịch bệnh. Hành động này đã bị lên án kịch liệt vào giai đoạn COVID bùng phát mạnh ở Việt Nam đầu năm. Thế nhưng giờ đây, mới chỉ có thông tin mới về ca bệnh ở Đà Nẵng, các hiệu thuốc, shop bán online đã đồng loạt tăng giá lên gấp đôi hoặc treo biển hết hàng.

Ngọc Hương

comment Bình luận