Sản xuất thành công khẩu trang nhiều tính năng \'vi diệu\' như bảo bối Doraemon

Mẫu khẩu trang thông minh do một công ty startup của Nhật Bản sản xuất có khả năng "vi diệu" như những bảo bối trong túi thần kỳ của Doraemon như kết nối internet, dịch thuật và cả gửi tin nhắn.
12:00 | 30/06/2020
Ngoài tính năng ngăn cản virus, vi khuẩn và khói bụi tấn công hệ hô hấp, chiếc khẩu trang thông minh C-mask có những khả năng rất đáng kinh ngạc mà chúng ta chưa từng dám tưởng tượng.
 
Được biết, khẩu trang C-mask là sản phẩm mới ra mắt của một công ty Startup Nhật Bản có tên là Donut Robotics.
 
Theo giới thiệu của ông Taisuke Ono - Giám đốc điều hành của Donut Robotics, C-mask là khẩu trang thông minh có thể kết nối Internet, truyền tin nhắn và dịch từ tiếng Nhật sang 8 ngôn ngữ khác.
 
"Chúng tôi đã nỗ lực trong nhiều năm để phát triển robot và chúng tôi đã dùng công nghệ đó để tạo ra một sản phẩm phù hợp với cách thức mà virus corona mới đã làm thay đổi xã hội", ông Taisuke Ono chia sẻ.
 
Khẩu trang thông minh: Có thể kết nối Internet và dịch thuật
Chiếc khẩu trang thông minh có khả năng dịch tiếng Nhật ra 8 thứ tiếng bao gồm cả tiếng Việt
 
Theo Reuters, C-mask trông không quá khác biệt so với một chiếc khẩu trang thông thường trừ việc nó được làm bằng nhựa. Chiếc khẩu trang thông minh này kết nối Bluetooth với ứng dụng trên smartphone hoặc máy tính bảng. Nó cũng có khả năng chuyển đổi câu nói thành dạng văn bản, thực hiện cuộc gọi, phóng to giọng nói và dịch thuật.
 
Khẩu trang thông minh: Có thể kết nối Internet và dịch thuật
Ảnh: Japantimes
 
Được biết, các kĩ sư của Donut Robotics đã nghĩ ra ý tưởng này khi họ tìm kiếm một sản phẩm có thể giúp công ty vượt qua thời điểm khó khăn do đại dịch gây ra.
 
Một chiếc khẩu trang thông minh với các tính năng kết nối Internet, dịch thuật và gửi tin nhắn được bán với giá 40 USD (khoảng 900.000 đồng).
 
Khẩu trang thông minh: Có thể kết nối Internet và dịch thuật
Ảnh: Japantimes
 
Dự kiến, 5.000 sản phẩm đầu tiên sẽ được chuyển tới tay người dùng ở Nhật Bản vào tháng 9 tới. Giám đốc điều hành của Donut Robotics cũng tiết lộ các thị trường Trung Quốc, Mỹ và Châu Âu cũng đang bày tỏ sự quan tâm mạnh mẽ đến sản phẩm của công ty ông.
 

Theo Kiều Đỗ/SKCĐ
comment Bình luận
bài mới cập nhật