Khách hàng cẩn trọng trước thông tin quảng cáo trái phép của Thẩm mỹ viện A&A

Quảng cáo dịch vụ thẩm mỹ nhưng chưa được cấp phép, Thẩm mỹ Quốc tế A&A (63 Ngô Thời Nhiệm, phường 06, quận 3, TP.HCM) vừa bị cơ quan chức năng xử phạt.
7:00 | 09/09/2020

Thẩm mỹ Quốc tế A&A (63 Ngô Thời Nhiệm, phường 06, quận 3, TP.HCM)

Sở Y tế vừa cho biết, Công ty TNHH Thẩm mỹ Quốc tế A&A (63 Ngô Thời Nhiệm, phường 06, quận 3, TP.HCM) đã có hành vi: “Quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

Hoạt động có biển hiệu nhưng ghi không đúng so với nội dung ghi trong giấy phép hoạt động”.

Trước những sai phạm trên, Sở Y tế đã tiến hành xử phạt cơ sở 38.000.000 đồng và buộc tháo gỡ, xóa quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện.

Trước đó, vào tháng 6/2020, Báo Pháp Luật Việt Nam phản ánh Viện thẩm mỹ quốc tế A&A (gọi tắt VTM quốc tế A&A) có địa chỉ tại số 59-63 Ngô Thời Nhiệm (phường 6, quận 3, TP.HCM) có hành vi tư vấn tiêm truyền tế bào gốc trái phép. Bạn đọc cho biết cơ sở này không chỉ tư vấn thủ thuật y tế trái phép mà còn tư vấn với giá trên trời, mỗi liệu trình lên đến hàng trăm triệu đồng.

Tại VTM quốc tế A&A, sau khi đăng ký thông tin, phóng viên được một nhân viên tại đây tư vấn xác nhận VTM quốc tế A&A có thực hiện các liệu trình tế bào gốc. Đồng thời, nhân viên tư vấn này cho biết, VTM quốc tế A&A do bác sỹ Trần Ngọc Sĩ đứng tên.

Theo nhân viên này, sẽ có hai loại tế bào gốc để khách lựa chọn là: Loại tủy sống của Nhật và loại cuống rốn của Mỹ. Mỗi liệu trình thực hiện có mức giá từ 15.000 -17.000 USD (khoảng hơn 300 – 395 triệu đồng). Nếu thực hiện sẽ được làm ngay tại VTM quốc tế A&A.

Nhân viên tư vấn cho biết thêm, sự khác biệt trong việc thực hiện các liệu trình tùy thuộc vào sức khỏe và bệnh lý của mỗi người. Có người thực hiện 1 lần/năm nhưng có người thực hiện 2,3 lần trong một năm.

Hiện Bộ Y tế cũng chưa cấp phép cho cơ sở y tế nào trên cả nước thực hiện việc tiêm cấy tế bào gốc nhằm mục đích làm đẹp hay chữa bệnh, vì thế có thể khẳng định hành vi tư vấn thực hiện thủ thuật tiêm cấy tế bào gốc của VTM quốc tế A&A là trái phép.

Vào tháng 7/2019, tờ Thương hiệu Công luận phản ánh: Sử dụng sản phẩm được cho là thuốc tại cơ sở thẩm mỹ quốc tế bằng hình thức kê đơn cho khách hàng, thực hiện kỹ thuật ngoài danh mục, tư vấn các dịch vụ thẩm mỹ không đảm bảo, vi phạm luật pháp về quảng cáo… Nhiều thượng khách nghi ngại về những hình thức này đang thực hiện tại Viện thẩm mỹ quốc tế A&A (VTM quốc tế A&A) vượt phạm vi cho phép, không đảm bảo an toàn đối với sức khỏe, sắc đẹp của họ...

Đặc biệt, tại cơ sở này có bác sĩ người Hàn Quốc trực tiếp thăm khám, tư vấn và làm phẫu thuật ngay tại VTM này, với nhiều dịch vụ như bơm mông, hút mỡ bụng, phẫu thuật mặt, nâng mũi, mở góc mắt, gọt cằm… Khách sẽ được tiêm tê trước khi thực hiện các dịch vụ phẫu thuật làm đẹp.

comment Bình luận