Khách hàng cần cảnh giác khi đến làm đẹp tại O2 Skin

Khách hàng nên cảnh giác trước những lời quảng cáo về việc sử dụng những phương pháp làm đẹp trái phép của O2 Skin, tránh việc "tiền mất, tật mang".
16:07 | 02/06/2020

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM vừa tiến hành xử phạt 43,7 triệu đồng đối với Công ty Cổ phần Phòng khám da liễu O2 Skin do có vi phạm tại chi nhánh Công ty tại địa chỉ số 13A - 13B đường Thống Nhất, phường Bình Thọ, quận Thủ Đức, TP.HCM.

Cụ thể, O2 Skin đã có hành vi: Không bảo đảm các điều kiện về cơ sở vật chất trong quá trình hoạt động; Quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo; Lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật.

Thanh tra Sở Y yêu cầu O2 Skin phải "tháo gỡ, xóa quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện".

Được biết, thông qua nhiều hình thức, hệ thống O2 Skin đang quảng cáo, cung cấp các dịch vụ từ điện di, laser, lăn kim, peel da,... đến cung cấp thuốc, mỹ phẩm và cả dịch vụ xâm lấn cơ thể PRP.

Thông tin từ Sở Y tế TPHCM cho biết, Sở Y tế Thành phố cấp phép hoạt động dưới hình thức “Phòng khám da liễu” đối với 3 chi nhánh thuộc hệ thống O2 Skin.

Cụ thể, tại chi nhánh 1: Số 343/5F Tô Hiến Thành, phường 12, quận 10, O2 Skin hoạt động theo Giấy phép hoạt động số 04250/SYT-GPHĐ ngày 6/2/2015 do bác sĩ Huỳnh Thị Thu Sang chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật;

Tại chi nhánh 2, số 02 đường Võ Oanh, Phường 25, quận Bình Thạnh, Sở Y tế cấp Giấy phép hoạt động số 07411/HCM-GPHĐ ngày 05/3/2019 do bác sĩ Nguyễn Thị Thanh Vân chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật;

Chi nhánh 3 tại số 13A-13B đường Thống Nhất, Phường Bình Thọ, Thủ Đức hoạt động theo Giấy phép hoạt động số 00302/HCM-GPHĐ ngày 19/7/2019 do bác sĩ Mai Thu Đường chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật.

Theo phản ánh trên tờ Công lý & Xã hội, hiện tại người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật của các phòng khám thuộc hệ thống O2 Skin không thường xuyên có mặt tại cơ sở, thậm chí nhân viên phòng khám còn không hề biết danh tính của  những người này. Phải chăng các bác sĩ da liễu đứng tên chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật thực chất chỉ được O2 Skin “thuê bằng” nhằm hợp thức hóa hồ sơ pháp lý, đối phó các cơ quan chức năng?

Ngày 02/6, trong vai khách hàng, phóng viên tìm đến Phòng khám O2 Skin tại địa chỉ số 343/5F Tô Hiến Thành, phường 12, quận 10 để hỏi về mong muốn thực hiện phương pháp PRP mà O2 Skin đang quảng cáo. Một người xưng là bác sĩ ở cơ sở này khẳng định: "Phương pháp PRP trước đây thì có, nhưng hiện tại thì tạm ngưng, sẽ bắt đầu sử dụng lại nhưng chưa biết cụ thể là bao giờ".

Phải chăng, đây là hành động "ủ mưu" của phòng khám O2 Skin nói riêng và các phòng khám trên địa bàn TP.HCM nói chung.

Trên website chính của O2 Skin vẫn ngang nhiên quảng cáo phương pháp này nhưng được thay đổi nội dung: "Lăn kim tế bào gốc hay còn gọi là lăn kim PRP, vi kim tế bào gốc là phương pháp kết hợp lăn kim và thoa tế bào gốc".

Phòng khám O2 Skin vẫn tiếp tục quảng cáo phương pháp lăn kim xâm lấn PRP

Nội dung quảng cáo còn giải thích rõ ràng phương pháp này như thế nào: "Tế bào gốc là dưỡng chất có những thành phần chính được chiết xuất từ những dược liệu quý như nhung hươu, mật gấu,nhau thai cừu, có khả năng sản sinh và kích thích tái tạo tế bào mới. Ngoài ra, tế bào gốc lấy từ máu tự thân (gọi là PRP) có tác dụng sửa chữa, tái tạo những tế bào bị tổn thương và thay thế bằng tế bào mới".

Khéo léo, dẫn người đọc đến đăng kí làm tại phòng khám O2 Skin khi đưa ra một lời khẳng định gián tiếp: "Vì vậy, có thể nói lăn kim tế bào gốc là một trong những phương pháp trị sẹo tốt nhất hiện nay, mang lại tác dụng vô cùng tuyệt vời nếu tiến hành đúng quy trình và được thực hiện tại những địa chỉ da uy tín, chất lượng với đội ngũ y bác sĩ chuyên môn cao".

O2 Skin khẳng định lăn kim tế bào gốc là phương pháp trị sẹo tối ưu hiện nay

Được biết, tế bào gốc chỉ dành cho việc điều trị tổn thương tủy sống, đái tháo đường týp 1, bệnh Parkinson, bệnh Alzheeimer’s, các bệnh tim mạch, đột quị, bỏng, ung thư và viêm xương khớp. Ngoài ra, chưa có một văn bản trong và ngoài nước nào khẳng định tế bào gốc được áp dụng trong việc cải thiện sắc đẹp như lời quảng cáo của phòng khám O2 Skin.

Khách hàng nên cảnh giác trước những lời quảng cáo về việc sử dụng những phương pháp làm đẹp trái phép của O2 Skin, tránh việc "tiền mất, tật mang".

comment Bình luận