Khách đặt hàng cho “sang mồm” rồi bùng tiền, nhân viên nhà hàng chịu trận

Dù đã khẳng định chắc nịch là gửi tiền rồi nhưng gần 1 tháng nay nhân viên nhà hàng HV vẫn chưa nhận được chuyển khoản tiền hàng với lý do chủ nhật nên tiền vào chậm hơn.
17:01 | 22/07/2020

Cụ thể, theo phản ánh của chị L.T.A là nhân viên nhà hàng HV trên địa bàn Quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội. Ngày 28 tháng 06 năm 2020 có điện thoại  0929600999 gọi đến nhà hàng có tên Zalo là Hoàng Anh đặt hàng và thuê ship đến số 1 Trung Hòa, Tòa nhà Plaza và người nhận hàng có số điện thoại là: 0916668657 tên zalo Xuân Tú (bảo đối tác gửi biếu tặng).

Nội dung tin nhắn đặt hàng

Chị A. bức xúc chia sẻ: "Tôi không nghĩ miếng ăn mà họ lôi ra đùa và lừa đảo, họ đã nhận hàng và cũng đã gửi lệnh chi nhưng bảo chủ nhật nên tiền vào chậm hơn, giờ người đặt không liên lạc được và chặn luôn cả zalo liên hệ".

Được biết trong gần 1 tháng qua, chị A. cũng như nhà hàng đã sử dụng nhiều cách thức khác nhau để liên hệ với 2 vị khách này. Sau nhiều lần hứa hẹn, hiện tại chị A. đã nhận được 1 triệu đồng, tuy nhiên số tiền còn lại đến khi nào nhận được thì còn là một dấu chấm hỏi .

Để những vụ việc như trên không còn tiếp diễn, các cấp các ngành cần có những biện pháp xử lý kịp thời và người mua cũng phải có cách hành xử để không tự biến mình thành những người thiếu văn minh, nặng hơn là thành chiếm đoạt tài sản của người khác. Có lẽ đây cũng là bài học đối với nhiều người, nhất là những người bán hàng online.

Xuân Hiền - Hạ Linh

comment Bình luận