Kết thúc tròn trịa, “Tình yêu và tham vọng” vẫn gây tranh cãi gay gắt

Mặc dù đã mang đến một cái kết có hậu nhưng bộ phim “Tình yêu và tham vọng” vẫn khiến nhiều khán giả chưa thoã mãn bởi những tình tiết gượng gạo.
8:42 | 18/09/2020

Nhiều chi tiết gượng gạo, phi logic

Tối qua (16/9), tập cuối của bộ phim “Tình yêu và tham vọng” đã khép lại 60 tập phim. Đúng như lời hé lộ của đạo diễn Bùi Tiến Huy trước đó, kết phim sẽ “happy ending” (kết thúc có hậu) như mong muốn của nhiều người.

Kết thúc tròn trịa, “Tình yêu và tham vọng” vẫn gây tranh cãi gay gắt - 1

Nhấn để phóng to ảnh

Theo đó, Phong trở nên cuồng loạn khi mất tất cả: người tình cuỗm hết tài sản, ôm con trai bỏ theo gã trợ lý; mưu đồ hãm hại (Minh Phúc Vinh) và công ty Hoàng Thổ không thành. Phong đã bắt cóc bà Khuê (NSND Minh Hoà) đưa đến một ngôi nhà hoang, quyết sống chết với Minh lần cuối. Tuy nhiên, biết Minh có chuyện không ổn, Linh (Diễm My 9x) đã âm thầm theo đến chỗ Phong. Đúng lúc Phong ép Minh nhảy lầu để đổi lấy sự sống bà Khuê, Linh xuất hiện cứu nguy cho hai mẹ con bà Khuê.

Kết thúc tròn trịa, “Tình yêu và tham vọng” vẫn gây tranh cãi gay gắt - 2

Nhấn để phóng to ảnh

Cảnh đám cưới tập thể của 3 cặp đôi ở cuối phim

Trong lúc cả ba dìu nhau thoát khỏi “hiện trường” thì Phong bất ngờ tỉnh dậy chĩa súng về phía Minh. Trong tình huống bất ngờ, Linh đã đứng ra đỡ đạn thay người yêu. Sau khi được đưa vào viện cấp cứu kịp thời, Linh thoát cơn nguy kịch. Trước những gì đã xảy ra, Minh càng cảm nhận sâu sắc hơn tình cảm Linh dành cho mình. Linh bổ nhiệm thành Phó tổng giám đốc công ty Hoàng Thổ.

Kết phim là cảnh đám cưới tập thể ngập tràn hạnh phúc của Minh - Linh, Sơn - Kathy và Phương - Đông. Phong hoá điên vì mất lâm vào bi kịch của hận thù và tham vọng. Tuệ Lâm cũng đã tìm được tình yêu mới bên một người bạn trai ngoại quốc.

Mặc dù kết phim viên mãn nhưng vẫn xuất hiện rất nhiều ý kiến trái chiều. Nhiều người cho rằng, kết phim quá gấp gáp và hụt hẫng.

Một số khán giả chỉ ra những tình tiết vô lý, có tính gượng ép. Chẳng hạn, theo phản ứng tâm lý thông thường, khi nhìn thấy người yêu bị bắn, Minh sẽ bế người yêu chạy ra đường hoặc gọi điện cho xe cấp cứu. Tuy nhiên, ở đây Minh và bà Khuê chỉ biết ôm lấy Linh khóc lóc, gào thét...

Cảnh Linh lẻn vào ngôi nhà hoang đẩy Phong ngã để giải cứu cho bà Khuê và Minh cũng không thực sự thuyết phục. Chi tiết, Phong tỉnh dậy chỉ trong vòng một “nốt nhạc” để vớ lấy súng chĩa vào Linh cũng đầy sự gượng gạo. Đặc biệt, chuyện Sơn cưới Kathy chỉ sau bốn tháng tìm hiểu cũng bị cho không bình thường, nhất là trước đó Sơn yêu Linh đậm sâu.

Kết thúc tròn trịa, “Tình yêu và tham vọng” vẫn gây tranh cãi gay gắt - 3

Nhấn để phóng to ảnh

Phong hoá điên sau khi bị mất hết tất cả.

“Tập cuối thì cái gì đến cũng sẽ đến, chỉ mỗi đạo diễn làm chưa đến. Đoạn gay cấn và hấp dẫn nhất phim quá nhanh, không mãn nhãn”, Trần Thị Khánh Ly bình luận.

“Cái đoạn lấy đi tình cảm của khán giả khi Linh bị bắn nhanh như tia chớp vậy. Mổ cái xong chẳng còn nguy hiểm gì nữa. Thật thất vọng với đạo diễn và cả biên kịch” Liễu Sumo bày tỏ.

“Xây dựng nhân vật Cathy - bến cuối của Sơn đã làm người xem thất vọng. Rồi Sơn yêu vội, cưới nhanh mà chưa hề có phân cảnh hẹn hò lãng mạn nào làm người xem có cảm giác Sơn chỉ lấy cho có vợ, lấy để quên Linh. Vì thế Sơn không còn là Sơn sâu sắc như khi theo đuổi Linh nữa. Cái kết cho nhân vật Sơn không thuyết phục . Chỉ cần kết thúc phim với hai đám cười còn Sơn bắt đầu hẹn hò thì hay hơn”, Phan Tuyết Hoa nhắn gửi.

Không tham vọng làm thoả mãn tất cả

Đạo diễn Bùi Tiến Huy cho rằng, bất kỳ một kết phim cũng sẽ không thể nào làm thoả mãn được tất cả. Bản thân anh và ê-kíp đã cố gắng để phần kết trọn vẹn nhất có thể. Vừa tháo gỡ được những nút thắt còn dang dở, vừa đọng lại trong tâm trí người xem những điều tốt đẹp.

Kết thúc tròn trịa, “Tình yêu và tham vọng” vẫn gây tranh cãi gay gắt - 4

Nhấn để phóng to ảnh

Kết thúc tròn trịa, “Tình yêu và tham vọng” vẫn gây tranh cãi gay gắt - 5

Nhấn để phóng to ảnh

Nụ hôn ngọt ngào của Minh - Linh ở cuối phim.

“Việc trả giá của Phong ở kết phim là xứng đáng. Nhân vật này không phải đi tù nhưng lại phải vào trại tâm thần và mất đi tất cả. Tuy vậy, những dằn vặt với lỗi lầm trong quá khứ vẫn chưa chịu buông tha anh.

Ba đám cưới ngập tràn niềm vui nhưng quan trọng là trước đó cặp nhân vật chính Minh - Linh đã trải qua những biến cố rất khủng khiếp để nhận ra tình cảm thật sự của mình. Thông điệp ở đây chính là khi ở trong khó khăn, chúng ta sẽ nhận ra những giá trị mà bình thường không dễ nhận thấy. Chúng tôi không có tham vọng làm thoả mãn tất cả mà chỉ cố gắng làm sao để kết phim viên mãn và đọng lại giá trị nào đó trong mắt người xem”, đạo diễn Bùi Tiến Huy bộc bạch thêm.

Theo Nhan Phúc Vinh, tập cuối “Tình yêu và tham vọng” có đủ cung bậc cảm xúc: vui, buồn, đau đớn, hạnh phúc. Cái kết này có thể có người thích, có người gật gù tạm chấp nhận và cả những người không thấy thoả mãn. Tuy nhiên, đó là những gì bản thân anh và cả ê-kíp đã cố gắng nhất có thể.

Kết thúc tròn trịa, “Tình yêu và tham vọng” vẫn gây tranh cãi gay gắt - 6

Nhấn để phóng to ảnh

Cảnh các cặp cô dâu chạy theo Phương - Đông khi Phương có dấu hiệu trở dạ.

“Vai Kiều Minh “tổng” sẽ là một vai diễn ám ảnh nhất từ khi bắt đầu sự nghiệp đóng phim cho đến nhiều năm sau nữa vì rất nhiều lý do. Đây không phải là một vai khó nhưng lại là nhân vật khiến cho tôi bị nhiều vết xước cảm xúc, là một sự trải nghiệm khó có thể nào miêu tả được trong vài câu chữ. Nhưng sau tất cả, Kiều Minh “tổng” đã giúp Nhan Phúc Vinh trưởng thành hơn nhiều trong suy nghĩ, chín chắn hơn về quan điểm sống cá nhân”, Nhan Phúc Vinh nói.

Theo Dân trí

comment Bình luận