Keo Sokpheng - cầu thủ được thầy Park đánh giá cao nhất bên phía U22 Campuchia có gì đặc biệt?

Trong buổi họp báo trước bán kết giữa U22 Việt Nam và U22 Campuchia, HLV Park Hang-seo đánh giá Keo Sokpheng là cầu thủ nguy hiểm nhất bên phía đối thủ.
14:55 | 07/12/2019
Tại SEA Games 30, lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá Campuchia giành quyền vào vòng bán kết với vị trí nhì bảng A. Đáng nói, kỳ đại hội lần này bóng đá Campuchia cho thấy sự phát triển nhảy vọt khi được 10 bàn thắng.

Giới chuyên môn đánh giá thành tích này mang đậm dấu ấn của tiền đạo Keo Sokpheng - được người hâm mộ bóng đá đất nước này gọi là "Ronaldo Campuchia". Tiền đạo có cha người Campuchia và mẹ là người Việt Nam. Anh cũng là một trong hai cầu thủ quá tuổi của U22 Campuchia.
 
Keo Sokpheng - Cầu thủ được HLV Park đánh giá nhất bên phía U22 Campuchia nguy hiểm như thế nào?
Tiền đạo Keo Sokpheng (áo số 14) được HLV Park Hang Seo đánh giá cao. Ảnh: Zing.vn
 
HLV trưởng U22 Việt Nam đánh giá cao: "U22 Campuchia là đội bóng được xây dựng tốt, số 14 (Keo Sokpheng) là cầu thủ nguy hiểm và có thể là quân át chủ bài trong trận đấu tới".

Trong các trận đấu đã qua, Sokpheng là một trong những mắc xích quan trọng trong lối chơi bóng ngắn và ít chạm. Trong sơ đồ 4-2-3-1 của U22 Campuchia, Sokpheng chơi ở vị trí tiền đạo lệch trái.

Tiền đạo mang áo số 14 thường xuyên đảo vị trí và di chuyển linh hoạt với tiền vệ công số 17 Sieng Chanthea. Bộ đôi này sở hữu tốc độ và sự khéo léo.

Còn nhớ trong trận đấu quyết định tấm vé đi tiếp với U22 Malaysia, Sokpheng và Sieng Chanthea mỗi người ghi một bàn trong chiến thắng 3-1 của U22 Campuchia. Chưa kể, hai cầu thủ này liên tục có các pha xử lý kỹ thuật khiến các hậu vệ bên phía U22 Malaysia phải vất vả chống đỡ.

HLV Park đánh giá Sokpheng có thể mối nguy hiểm trong trận bán kết với U22 Việt Nam. Bởi tại vị trí của cầu thủ này sẽ đối đầu trực tiếp với một hậu cánh phải Việt Nam nhiều khả năng là Hồ Tấn Tài - người chưa có nhiều kinh nghiệm thi đấu quốc tế cũng như đối mặt với các tiền đạo tinh quái.
 
Keo Sokpheng - Cầu thủ được HLV Park đánh giá nhất bên phía U22 Campuchia nguy hiểm như thế nào?
Tiền đạo này từng đối đầu với tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2018

Tính đến thời điểm này, Sokpheng là người đóng góp nhiều nhất cho U22 Campuchia với 3 bàn thắng. Với việc Chanthea vắng mặt do nhận đủ 2 thẻ vàng, không ai khác mà chính Sokpheng sẽ đảm nhận vai trò lĩnh xướng hàng công.

Không chỉ là trụ cột của lứa U22, Sokpheng (27 tuổi) đã có kinh nghiệm anh có 45 lần ra sân và ghi 10 bàn thắng cho đội tuyển quốc gia.

Nếu như ở U22 Campuchia, Sokpheng được xếp chơi tiền đạo lệch trái thì trên tuyển, anh thường trung phong. Trong 2 bàn thắng gần nhất cho "Những chiến binh Angkor", người ta thấy được khả năng chọn vị trí, chạy chỗ thông minh để phá bẫy việt vị đối phương.

Năm 2018, Sokpheng trở thành cầu thủ Campuchia đầu tiên chơi bóng và ghi bàn ở giải vô địch quốc gia Malaysia trong màu áo CLB PNKP. Tuy nhiên, chỉ sau 1 thời gian ngắn, anh trở về khoác áo Visakha - tại giải vô địch quốc gia Campuchia (C.League). Mùa giải này, Sokpheng có18 lần ra sân trên mọi đấu trường, ghi 12 bàn thắng, trở thành chân sút nội số 1 một CLB Visakha cũng như C.League.

Người hâm mộ đội bóng xứ sở Angkor đang hy vọng Sokpheng và các đồng đội thể hiện rằng họ đi tới vòng bán kết không phải nhờ may mắn. Trận bán kết giữa U22 Việt Nam và Campuchia diễn ra lúc 19h ngày 7/12 (giờ Hà Nội) trên sân Rizal Memorial.
 
[presscloud]https://media.baosuckhoecongdong.vn/mediav2/upload/video/2019/12/07/sokpheng_07122019142336.mp4[/presscloud]
Video: Zing.vn
 
 
Hà Ly (t/h)
 
comment Bình luận