Jimmii Nguyễn lên tiếng sau vụ chất vấn Thủy Tiên số tiền từ thiện: Tầng lớp đã chỉ trích anh không đáng để nhắc đến

Sau khi bị chỉ trích vì bài chất vấn Thủy Tiên, mới đây Jimmii Nguyễn lên tiếng đáp trả dân mạng và nói thêm quan điểm cá nhân anh.
23:55 | 18/10/2020

Ca sĩ Jimmii Nguyễn

Trong bài đăng thứ 2 liên quan đến việc chất vấn Thủy Tiên, Jimmii Nguyễn lên tiếng về ba vấn đề. Thứ nhất, anh dành lời có cánh cho những người khen ngợi bài chất vấn Thủy Tiên trước đó của anh. Jimmii Nguyễn khẳng định họ thuộc những tầng lớp thành danh, thành nhân, thành đạt. Là người có trí thức, có địa vị trong xã hội hoặc ít ra họ có kinh nghiệm sống, là bậc cha mẹ có chiều sâu hoặc có tư duy rộng mở. Còn tầng lớp đã chỉ trích anh không đáng để Jimmii Nguyễn phải nhắc đến.

Bài đăng của Jimmii Nguyễn

Thứ hai, anh cho hay không muốn người dân Việt Nam và thế giới thương hại người miền Trung. “Trở lại việc Thuỷ Tiên làm từ thiện miền Trung hay bất cứ ai làm từ thiện ở miền Trung. Tôi rất cảm động và biết ơn nhưng là người con của cố đô Huế, đất Thần Kinh, tôi có tự ái của riêng tôi.

Tôi không muốn giá trị của người miền Trung bị so sánh với gói mì tôm vì mỗi năm người miền Trung đều sắp hàng trông chờ mì tôm được ban phát. Năm nào cũng đều là như vậy thì giá trị của người dân miền Trung sẽ bị cho là như vậy. Tôi hận và tôi đau.

Tôi không muốn người dân Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung phải thương hại người miền Trung chúng tôi. Chúng tôi không cần sự thương hại. Chúng tôi đang có vấn đề và nếu giải quyêt được vấn đề đấy chúng tôi sẽ đứng vững trên đôi bàn chân của chúng tôi và thậm chi chúng tôi sẽ hỗ trợ lại cho các miền khác”, nam ca sĩ tâm sự.

Ca sĩ Thủy Tiên đi phát lương thực ở miền Trung

Thứ 3, Jimmi Nguyễn hy vọng người miền Trung sẽ sớm tìm ra được giải pháp để giảm thiểu hoặc đối phó với thiên tai. Anh khen ngợi người miền Trung cụ thể là người Huế – đất thần kinh có lòng tự trọng và có trí thông minh sẽ không cần ngồi đợi một gói mì tôm.

Trước đó, nam ca sĩ Jimmii Nguyễn bất ngờ chất vấn Thủy Tiên chuyện làm từ thiện tại miền Trung. Anh bày tỏ niềm băn khoăn về cách thức tổ chức cứu trợ đồng bào của Thủy Tiên với số tiền khổng lồ và trăn trở: “Ai cũng đem gạo mì gói đến cho “tạm thời” rồi năm sau thì sao?”.

Jimmii Nguyễn gợi ý phương án lâu dài, bền vững hơn: “10 tỷ đấy ta có thể ngồi xuống đối thoại, giao lại cho một tờ báo uy tín và đề nghị họ phải làm sao lo được cho dân ít nhất mỗi người một cái áo phao cứu hộ và đề nghị nhà nước hỗ trợ làm sao mỗi hộ đều có một chiếc tàu bơm hơi chất lượng tốt trong mùa lũ khi có sự cố khẩn cấp”.

Phía Thủy Tiên chưa phản hồi chính thức nào về chất vấn của Jimmii Nguyễn

Lần thứ hai Jimmii Nguyễn lên tiếng chất vấn Thủy Tiên khiến sự việc chưa có hồi kết

Chia sẻ của nam ca sĩ gây ra nhiều ý kiến trái chiều. Có người đồng tình cho rằng “Của cho không bẳng cách cho”. Và cũng có nhiều ý kiến phản đối bởi tình hình cấp bách thì “Một miếng khi đói bằng một gói khi no”. Quả thực ai cũng có lý lẽ riêng mình. Và lần thứ 2 Jimmii Nguyễn lên tiếng chất vấn Thủy Tiên càng khiến cho cuộc tranh luận trên mạng xã hội chưa có hồi kết.

comment Bình luận