iOS 14.2 chính thức phát hành với nhiều thay đổi và tính năng: Hình nền và biểu tượng cảm xúc mới, tích hợp Shazam, sửa các lỗi…

Sau một vài tuần thử nghiệm, Apple đã chính thức phát hành iOS 14.2 và iPadOS 14.2 cho toàn thể người dùng. Đây là bản cập nhật tương đối quan trọng, mang đến một số tính năng và cải tiến mới.
12:55 | 06/11/2020

Trong bản cập nhật này, Apple đã sửa hầu hết các lỗi mà người dùng gặp phải trên các phiên bản iOS 14 kể từ khi ra mắt. Dưới đây là tất cả những thay đổi mà iOS 14.2 và iPadOS 14.2 mang đến cho tất cả iPhone, iPad tương thích:

Tích hợp Shazam

Apple đã chính thức mua lại Shazam vào cuối năm 2018 và với iOS 14.2, hãng đã tích hợp ứng dụng này vào hệ điều hành của mình. Giờ đây, người dùng có thể thêm tiện ích Shazam vào Trung tâm điều khiển, giúp tìm kiếm bài hát một cách tiện lợi và nhanh chóng.

iOS 14.2 được tích hợp sẵn Shazam. Nguồn: MacRumors

Tính năng này không những có thể xác định các bài hát đang phát xung quanh bạn mà còn tìm ra được tên bài hát trong các ứng dụng hoặc đang phát trên AirPods hay các thiết bị Bluetooth khác.

People Detection (Nhận dạng người)

Tính năng People Detection được tích hợp trong ứng dụng Magnifier (Kính lúp) là một công cụ sử dụng camera của thiết bị để hỗ trợ cho những ai gặp vấn đề thị lực.

Tính năng People Detection trên iOS 14.2. Nguồn: MacRumors

Về cơ bản, khi tùy chọn này được bật thì ứng dụng Kính lúp sẽ dùng công nghệ thực tế tăng cường để hiển thị khoảng cách giữa bạn và người khác.

Đề xuất nhạc trong Trung tâm điều khiển

Khi thiết bị của bạn đang không phát nhạc, tiện ích Âm nhạc trong Trung tâm điều khiển sẽ tiến hành đề xuất các bài hát để phát lại trong một giao diện mới cực kỳ trực quan, hiện đại.

Đề xuất nhạc trong Trung tâm điều khiển

Biểu tượng của ứng dụng Đồng hồ được tinh chỉnh

Trong bản cập nhật này, Apple cũng đã tinh chỉnh lại biểu tượng ứng dụng Đồng hồ. Hình ảnh dây đeo trên biểu tượng mới có kiểu dáng đẹp hơn và giống với dây Solo Loop được giới thiệu tại sự kiện Time Flies.

Biểu tượng ứng dụng Đồng hồ được tinh chỉnh. Nguồn: MacRumors

Biểu tượng cảm xúc mới

iOS 14.2 mang đến cho người dùng hơn 100 biểu tượng mới, bao gồm nhiều chủ đề về: Khuôn mặt, con người, động vật, thức ăn, quần áo, nhạc cụ,…

Các chủ đề biểu tương cảm xúc mới được bổ sung vào iOS 14.2

Intercom (Hỗ trợ liên lạc nội bộ)

Apple lần đầu tiên công bố tính năng Intercom cho Siri trong lúc giới thiệu HomePod mini. Với bản cập nhật iOS 14.2, công ty sẽ đưa tính năng này lên iPhone, giúp người dùng có thể biến các thiết bị của Apple như HomePod, Apple Watch hay AirPods thành một hệ thống liên lạc nội bộ.

Tính năng Intercom. Nguồn: MacRumors

Sạc pin tối ưu cho AirPods

iOS 14.2 cũng mang đến tính năng sạc pin tối ưu cho AirPods và AirPods Pro. Tính năng này được thiết kế để làm giảm sự lão hóa cũng như kéo dài thời lượng pin của AirPods.

Ảnh minh họa. Nguồn: MacRumors

Điều đó có nghĩa là iOS 14.2 sẽ theo dõi thói quen sạc AirPods hàng ngày của bạn, đưa ra dự đoán về thời gian sạc và đợi cho tới khi bạn gần rút sạc thì mới sạc đầy 100% dung lượng pin.

Headphone Safety (An toàn tai nghe)

Apple đã đổi tên tính năng Reduce Loud Sounds (Giảm âm thanh ồn ào) thành Headphone Safety (An toàn tai nghe). Với tính năng này, thiết bị sẽ thông báo mức âm thanh tai nghe để cảnh báo cho bạn khi đạt đến mức có thể ảnh hưởng đến thính giác.

HomePod làm đầu ra âm thanh cho Apple TV 4K

HomePod làm đầu ra âm thanh cho Apple TV 4K. Nguồn: 9to5Mac

Apple cuối cùng cũng cho phép chủ sở hữu Apple TV 4K sử dụng HomePod như một đầu ra âm thanh mặc định. Người dùng sẽ có các tùy chọn như âm thanh nổi, âm thanh vòm và âm thanh Dolby Atmos trong thiết lập này.

Hình nền mới

iOS 14.2 cũng đi kèm với các hình nền mới có sẵn với hai tùy chọn giao diện sáng hoặc tối.

Loạt hình nền mới được bổ sung trên iOS 14.2. Nguồn: 9to5Mac

Để tiến hành cập nhật lên phiên bản iOS 14.2, bạn cần truy cập vào mục Cài đặt (Settings) -> Cài đặt chung (General) -> Cập nhật phần mềm (Software Update).

Lưu ý rằng trước khi cập nhật lên phiên bản iOS hoặc iPadOS mới nhất, người dùng nên kết nối iPhone hoặc iPad với máy tính, sau đó mở iTunes và sao lưu lại toàn bộ dữ liệu trên thiết bị để hạn chế tối đa những sự cố không mong muốn có thể xảy ra.

Bạn đã cập nhật iOS 14.2 cho thiết bị của mình chưa? Hãy chia sẻ những trải nghiệm của bạn ngay bên dưới bình luận nhé.

Theo: Thế giới di động

comment Bình luận