Hướng dẫn khai báo mũi tiêm trên PC-Covid

Người dùng PC-Covid trên iOS và Android hiện có thể tự khai mũi tiêm nếu có ảnh chụp giấy chứng nhận.
14:40 | 21/01/2022

Người dùng có thể truy cập tính năng Ví giấy tờ để khai báo mũi tiêm

Tự khai mũi tiêm là một trong tính năng mới của PC-Covid, nằm trong mục "Ví giấy tờ". Để sử dụng, người dùng cần cập nhật bản mới nhất của ứng dụng (tính đến ngày 20/1 là bản 4.2.0), bằng cách vào App Store trên iPhone hoặc Google Play trên điện thoại Android, tìm PC-Covid và bấm cập nhật.

Tính năng mới giúp những người chưa được hiển thị đầy đủ thông tin tiêm trên hệ thống có thể tự khai báo và lưu giấy tờ liên quan trên app để sử dụng khi cần, nhất là trong dịp Tết cần di chuyển nhiều.

Có hai cách để truy cập tính năng tự khai mũi tiêm: Vào Menu > chọn Ví giấy tờ > chọn Thêm Giấy chứng nhận tiêm vaccine; hoặc bấm vào phần hiển thị mũi tiêm ở giao diện chính, chọn thẻ Tự khai tiêm vaccine.

Việc tự khai báo mũi tiêm không có tác dụng trong việc đổi màu Thẻ Covid do đây là thông tin tự khai, cần được xác minh. Trung tâm Công nghệ phòng chống Covid-19 cho biết tính năng này giúp người dùng lưu trữ thông tin quan trọng, đặc biệt là ảnh chụp Giấy chứng nhận, thay vì phải mang theo bản cứng. Ngoài ra, dựa vào thông tin tự khai, hệ thống sẽ chuyển phản ánh đến cơ sở tiêm chủng để xác minh và sau đó sớm cập nhật cho người dùng.

Ngoài việc tự khai mũi tiêm trên ứng dụng PC-Covid, người dùng cũng có thể phản ánh việc hiển thị thiếu mũi tiêm qua Cổng thông tin tiêm chủng Covid-19 tại địa chỉ tiemchungcovid19.gov.vn, chọn Phản ánh thông tin. Tuy nhiên, Cổng thông tin hiện chưa có tính năng phản ánh cho mũi thứ ba.

comment Bình luận