Hội trường Ủy ban mới xây đã đổ sập, Giám đốc Sở Xây dựng Hậu Giang nói gì?

Mới đi vào hoạt động được khoảng 8 tháng nhưng hôm 10/8 vừa qua hội trường UBND một thị trấn ở Hậu Giang đã bất ngờ đổ sập toàn bộ phần trần và mái.
21:09 | 13/08/2019
Vào lúc 6h30 ngày 10/8, phần trần và mái của hội trường UBND thị trấn Ngã Sáu, huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang bất ngờ bị sập toàn bộ sau 8 tháng đưa vào sử dụng.
 
Ông Tống Hoàng Khôi - Chủ tịch UBND huyện Châu Thành nói với PV Tiền Phong, hiện chưa thống kê được con số thiệt hại cụ thể. Tuy nhiên, có thể nói rất may khi thời điểm xảy ra sự cố không ai có mặt bên trong hội trường nên không có thiệt hại nào về người, chỉ thiệt hại về cơ sở vật chất.
 
Hội trường ủy ban mới xây đã đổ sập, Giám đốc Sở Xây dựng Hậu Giang nói gì?
Hội trường là nơi thường xuyên diễn ra hội họp của cán bộ và nhân dân trị trấn Ngã Sáu. Ảnh: Tiền Phong
 
Được biết, hội trường UBND thị trấn Ngã Sáu có sức chứa khoảng 250 chỗ ngồi, được bàn giao và đưa vào sử dụng vào tháng 11/2018. Hội trường thuộc Công trình khu hành chính UBND thị trấn Ngã Sáu có tổng diện tích gần 4.500 m2, mức đầu tư 15 tỷ đồng.
 
Công trình do Ban quản lý dự án huyện Châu Thành làm chủ đầu tư. Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Huỳnh Trân (trụ sở quận Cái Răng, thành phố Cần Thơ) là đơn vị thi công hội trường.
 
Sau khi sự việc xảy ra, đích thân lãnh đạo huyện Châu Thành và tỉnh Hậu Giang đã xuống hiện trường, chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả, đồng thời yêu cầu các lực lượng chức năng điều tra, làm rõ nguyên nhân.
 
Hội trường ủy ban mới xây đã đổ sập, Giám đốc Sở Xây dựng Hậu Giang nói gì?
Toàn bộ phần trần và mái đã đổ sập. Ảnh: Tiền Phong
 
Công an tỉnh Hậu Giang là đơn vị đang thụ lý hồ sơ điều tra vụ việc. Đại tá Lâm Phước Nguyên - Phó Giám đốc Công an tỉnh Hậu Giang cho biết, Công an tỉnh Hậu Giang đã giao cho bộ phận hình sự chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan để điều tra làm rõ sự việc.
 
Về việc hội trường ủy ban mới xây đã đổ sập, ông Nguyễn Huỳnh Đức – Giám đốc Sở Xây dựng Hậu Giang khẳng định, Sở Xây dựng sẽ phối hợp, hỗ trợ đơn vị điều tra về công tác chuyên môn. Trong quá trình điều tra, nếu công an cần vấn đề gì, liên quan đến trách nhiệm các đơn vị thì sẽ tiến hành triệu tập.
 
Hội trường ủy ban mới xây đã đổ sập, Giám đốc Sở Xây dựng Hậu Giang nói gì?
Ảnh: VOV
 
Trước đó, hồi cuối tháng 10/2018, một công trình xây dựng hội trường của trường THCS Tân Tiến (phường Tân Tiến, TP Biên Hòa, Đồng Nai) cũng bất ngờ đổ sập khi đang xây dựng. Công trình tiền tỷ đổ sập vào thời điểm trong giờ học nên rất may không có học sinh vào giáo viên nào thương vong nhưng đã khiến cho mọi người một phen hoảng loạn.
 

Kiều Đỗ (t/h)
comment Bình luận