Hội An có 5 ca nghi nhiễm COVID-19, một khối phố bị phong tỏa

TP Hội An (Quảng Nam) có thêm 5 ca có kết quả xét nghiệm ban đầu nhiễm COVID-19, trong số này 4 trường hợp là F1 với bệnh nhân 428. Khối phố các bệnh nhân này sinh sống đã bị phong tỏa.
15:07 | 30/07/2020
Ngày 30/7, lãnh đạo UBND TP Hội An (Quảng Nam) xác nhận, có thêm 05 người có kết quả xét nghiệm ban đầu dương tính với SARS-CoV-2, đã được gửi mẫu vào Viện Pasteur Nha Trang xét nghiệm khẳng định.

Trong 5 trường hợp này, có 4 trường hợp tiếp xúc gần (F1) với bệnh nhân 428 ở Đà Nẵng và một trường hợp khác.

Theo Pháp luật TP.HCM, thông tin được ông Nguyễn Văn Lanh, Phó Chủ tịch UBND TP Hội An chia sẻ trên facebook cá nhân cho hay, 3 trong số 5 trường hợp này đang sinh sống tại khối phố An Hội, có tiếp xúc với bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng.

Hội An có 5 ca nghi nhiễm COVID-19, một phố bị phong tỏa
Khu phố An Hội bị phong tỏa

Cơ quan chức năng Hội An nhận định, trên địa bàn khối phố An Hội còn có nhiều trường hợp có tiếp xúc trực tiếp, tiếp xúc gần và trong cộng đồng dân cư có nhiều trường hợp có mức độ tiếp xúc khác nhau với người nhiễm bệnh.

Do đó, từ đêm 29/7, UBND thành phố Hội An đã phong tỏa khu phố An Hội trong vòng 14 ngày (kể từ 22 giờ ngày 29/7).

Sáng 30/7, UBND tỉnh Quảng Nam ban hành quyết định về việc cách ly xã hội thành phố Hội An theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ để phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Theo đó, từ 0h ngày 31/7 đến 0h ngày 14/8, thành phố Hội An sẽ thực hiện việc cách ly xã hội, bảo đảm giãn cách xã hội, giữ khoảng cách giữa người với người, cộng đồng với cộng đồng... để phòng, chống dịch COVID-19.

Hội An có 5 ca nghi nhiễm COVID-19, một phố bị phong tỏa
Hội An mới bắt đầu nhộn nhịp trở lại thì đã phải cách ly xã hội vì dịch bùng phát

Chính quyền địa phương yêu cầu người dân phải thực hiện các biện pháp tự cách ly, tự dự phòng bằng việc giữ gìn vệ sinh thân thể, tại nơi mình ăn ở và khu vực gia đình đang sống, tuyệt đối thường xuyên đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn đúng cách, giữ cự ly an toàn trên 2m đối với các thành viên khác trong nhà.

Người dân hãy ở yên tại nhà, không ra ngoài và đi khỏi địa bàn phong tỏa tại khối phố. Cố gắng tự tổ chức chăm lo cuộc sống gia đình trong mọi khả năng có thể, sẵn sàng hợp tác, hỗ trợ cho lực lượng phụ trách khu phong tỏa khi có yêu cầu.

Đồng thời, kêu gọi người dân hết sức bình tĩnh, không hoang mang, không hoảng loạn. Không phao tin đồn thổi, lan tuyền các thông tin sai lệch.

Phó Chủ tịch UBND TP Hội An khẳng định, Nhà nước hoàn toàn đảm bảo trách nhiệm và khả năng cung ứng đầy đủ các nhu cầu thiết yếu cho đời sống bà con nhân dân trong khu vực An Hội.

UBND thành phố sẽ khẩn trương ban hành các Quy định cụ thể về công tác quản lý, vận hành khu phong tỏa phòng chống dịch, kịp thời phổ biến rộng rãi đến các cơ quan, ban ngành liên quan và toàn thể nhân dân trong khu vực cách ly để cùng nhau thực hiện.

Các triệu chứng COVID-19 biến đổi như thế nào qua từng ngày
 


Theo Hà Ly/SKCĐ
comment Bình luận