Học sinh tại Philippines muốn tốt nghiệp phải trồng 10 cây xanh

Tại Philipines đã đề ra luật tất cả học sinh, sinh viên nếu muốn tốt nghiệp phải trồng ít nhất 10 cây xanh.
8:10 | 29/06/2019

Tại Philipines đã đề ra luật tất cả học sinh, sinh viên nếu muốn tốt nghiệp phải trồng ít nhất 10 cây xanh.

Đây là một trong những nỗ lực của Philippines nhằm ngăn chặn quá trình biến đổi khí hậu. Các trường trung học và đại học, cao đẳng đều áp dụng luật này với các học sinh, sinh viên của trường. Theo thống kê chỉ trong một thế hệ, số cây được trồng sẽ lên đến 525 triệu cây.

Học sinh, sinh viên nếu muốn tốt nghiệp phải trồng ít nhất 10 cây xanh

Cây sẽ phủ xanh những khu khai mỏ bị bỏ hoang, những cánh rừng, những khu vực trong thành phố. Đây là cố gắng của chính phủ và toàn bộ người dân nhằm cố gắng đảo ngược lại tỉ lệ phá rừng tăng nhanh, sự chặt phá trái phép cùng nhiều nguyên nhân khác. 

Trên toàn thế giới, hơn 1 tỉ người phải dựa vào rừng làm kế sinh nhai. Rừng là công cụ hữu hiệu hấp thụ khí CO2 và ngăn chặn quá trình nóng lên toàn cầu. Điều này đặc biệt cần thiết cho sự phục hồi và tái thiết hệ sinh thái. Tỉ lệ rừng vẫn chiếm 30% diện tích đất toàn cầu nhưng chúng đang dần biến mất với tốc độ chóng mặt.

Chính phủ Philippines đang từng bước ngăn chặn xu hướng này bằng việc yêu cầu học sinh, sinh viên góp phần trồng rừng vào bảo vệ môi trường cũng như bảo vệ các thế hệ tương lai của đất nước

[presscloud]https://media.baosuckhoecongdong.vn/mediav2/upload/video/2019/06/28/Watch - Khám phá (4)_28062019171243.mp4[/presscloud]

Thu Trang

comment Bình luận