Học sinh Hà Nội có đi học trở lại vào tuần tới không?

Trước tình hình dịch (COVID-19), nhiều phụ huynh thắc mắc liệu học sinh Hà Nội có phải đi học tuần tới không?
15:28 | 28/02/2020
Dự kiến trong cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 họp chiều nay 28/2, Chủ tịch UBND TP đã căn cứ tình hình diễn biến của dịch bệnh, ý kiến của các bên liên quan, trong đó có phụ huynh, để quyết định liệu học sinh Hà Nội có phải đi học tuần tới không?
 
Học sinh Hà Nội có phải đi học tuần tới không?
Ảnh: Tuổi Trẻ
 
Trước đó chiều tối ngày 27/2, Bộ trưởng Bộ Giáo dục & Đào tạo (GD&ĐT) đã có công văn đề nghị chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương căn cứ tình hình thực tiễn của địa phương, xem xét quyết định cho trẻ mầm non, học sinh tiểu học, THCS tiếp tục nghỉ từ 1 -2 tuần để phòng dịch viêm đường hô hấp do chủng mới virus corona (COVID-19). Đối với học sinh THPT, học viên giáo dục thường xuyên đi học lại từ ngày 2/3.
 
Bộ GD&ĐT cũng đề nghị các địa phương chỉ đạo các nhà trường trên địa bàn tiếp tục thực hiện nghiêm quy trình phòng, chống dịch COVID-19, bảo đảm an toàn trường học theo hướng dẫn của Bộ Y tế và Bộ GD&ĐT. Bộ GD&ĐT cũng sẽ tiếp tục bám sát tình hình diễn biến và kiểm soát dịch bệnh để hướng dẫn kịp thời các địa phương trong quá trình triển khai thực hiện kế hoạch năm học 2019-2020.
 
Cùng với công văn trên, Bộ GD&ĐT cũng có văn bản về việc điều chỉnh khung kế hoạch thời gian năm học 2019-2020 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên. Cụ thể, năm học 2019-2020 dự kiến sẽ kết thúc trước ngày 30/6, hoàn thành tuyển sinh lớp 10 trước ngày 15/8 và tổ chức kỳ thi THPT quốc gia từ ngày 23/7 đến 26/7.
 
Cũng trong ngày 27/2, nhiều trường học trên địa bàn TP Hà Nội đã bắt đầu lấy ý kiến phụ huynh về việc có nên cho học sinh trở lại trường từ ngày 2/3 hay không. Trong đó, nhà trường đưa ra 2 hoặc 3 phương án gồm: "Có", "Không" hoặc "Thêm phương án khác".
 
Chị Lan Mai - phụ huynh tại quận Nam Từ Liêm, Hà Nội thông tin trên báo Zing rằng được nhà trường gửi câu hỏi có nội dung như sau: "Kính mong các bậc phụ huynh cho ý kiến về việc học sinh sẽ đi học lại vào ngày 2/3. Phụ huynh chọn một trong hay phương án, có hoặc không".
 
Tính đến thời điểm hiện tại, đã có nhiều tỉnh thành trên cả nước thông báo cho học sinh THPT, học viên giáo dục thường xuyên, sinh viên bắt đầu quay trở lại học tập từ 2/3 như Cà Mau, Nam Định, Bắc Giang, Bình Thuận, Nghệ An, Quảng Ninh, Lâm Đồng, Hà Giang,...
 
Báo Sức Khỏe Cộng Đồng sẽ tiếp tục cập nhật...
 
Trường học phạt nặng học sinh tăng cân sau Tết
 
 
Kiều Đỗ (t/h)
comment Bình luận