Học người Nhật loại đồ uống này, giúp sống thọ, ngừa ung thư, béo phì

Trà matcha là thức uống được người Nhật ưa chuộng vì nó giúp làm chậm tốc độ lão hóa, ngăn ngừa một số bệnh, giữ cho cơ thể hoạt động tốt và giúp tăng tuổi thọ.
9:17 | 30/10/2020

Sống thọ hơn không có nghĩa là một cuộc sống kiêng khem và thiếu thốn. Thông thường, nó có nghĩa tiêu thụ nhiều hơn những thực phẩm tốt cho sức khỏe.

Khi cố gắng tìm cách để con người sống khỏe mạnh hơn và ngăn chặn quá trình lão hóa, người ta tìm đến những quốc gia khác có tuổi thọ ấn tượng. Nhật Bản là một quốc gia đó. Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), người dân Nhật Bản có tuổi thọ cao nhất nhờ chế độ ăn uống và thói quen uống đặc biệt. Một loại trà xanh matcha thần kỳ được người Nhật ưa chuộng vì nó giúp làm chậm tốc độ lão hóa, ngăn ngừa một số bệnh, giữ cho cơ thể hoạt động tốt và giúp tăng tuổi thọ.

Lịch sử của matcha ra đời cách đây gần một nghìn năm khi nhà Đường cai trị Trung Quốc. Trong thời gian đó, lá trà xanh matcha đã được tán thành bột và đóng thành từng bánh. Bằng cách này, việc thu hoạch chè xanh được vận chuyển dễ dàng hơn và có thể là nguyên liệu thay thế có giá trị.

Những bánh bột matcha trà xanh được làm bằng cách trộn bột matcha đã xay với nước và muối.

Matcha chứa hàm lượng cao các vitamin và khoáng chất bao gồm vitamin A, B, C và E. Nó cũng chứa chất xơ, kẽm, kali, canxi, natri và sắt, tất cả đều được biết là giúp tăng tuổi thọ.

Matcha là một loại trà xanh được làm bằng cách lấy lá trà non và nghiền thành bột có màu xanh tươi. Bột sau đó được đánh bông với nước nóng. Điều này khác với trà xanh thông thường, lá được ngâm trong nước, sau đó bỏ đi.

Theo các chuyên gia và nghiên cứu hàng đầu về sức khỏe, uống nhiều loại nước giải khát này có thể giúp làm chậm tốc độ lão hóa để tăng tuổi thọ. Nó giúp ngăn ngừa bệnh đái tháo đường, ung thư, béo phì và tăng tuổi thọ.

Louise Cheadle, đồng tác giả cuốn sách The Book of Matcha, cho biết uống trà xanh có vị hơi giống như luộc rau bina, vứt bỏ rau bina và chỉ uống nước. Bạn sẽ nhận được một số chất dinh dưỡng, nhưng bạn đang bỏ đi phần tốt nhất, tuy nhiên, với matcha, bạn đang uống cả lá trà.

Matcha cũng giàu chất chống oxy hóa gọi là polyphenol, có tác dụng bảo vệ cơ thể chống lại bệnh tim và ung thư, cũng như điều chỉnh lượng đường trong máu tốt hơn, giảm huyết áp và chống lão hóa...

Nó cũng rất giàu catechin, một loại hợp chất thực vật trong trà hoạt động như chất chống oxy hóa tự nhiên. Chất chống oxy hóa giúp ổn định các gốc tự do có hại, là những hợp chất có thể gây hại cho tế bào và gây bệnh mạn tính.

Matcha cũng chứa hàm lượng epigallocatechin-3-gallate (EGCG) cao, một loại catechin đã được chứng minh là có đặc tính chống ung thư mạnh mẽ. Một nghiên cứu trên ống nghiệm cho thấy rằng EGCG trong matcha giúp tiêu diệt các tế bào ung thư tuyến tiền liệt. Các nghiên cứu ống nghiệm khác đã chỉ ra rằng EGCG có hiệu quả chống lại ung thư da, phổi và gan.

Đây là những nghiên cứu trên ống nghiệm và động vật, xem xét các hợp chất cụ thể được tìm thấy trong matcha. Cần nghiên cứu hơn để xác định các kết quả này có thể ảnh hưởng như thế nào đối với cơ thể con người.

comment Bình luận