Hoạt động không phép, không chứng chỉ, nhiều cơ sở khám bệnh tại TP.HCM bị xử phạt

Ủy ban nhân dân TP.HCM vừa ra quyết định xử phạt hành chính đối với 3 cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn về các lỗi như hoạt động không phép, không chứng chỉ hành nghề, không đảm bảo điều kiện cơ sở vật chất.
10:03 | 01/12/2020

Theo Quyết định xử phạt của UBND TP. Hồ Chí Minh, người có tên Nguyễn Hoàng Sơn (chủ cơ sở 160 Trần Hưng Đạo, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1, TP. Hồ Chí Minh) đã có hành vi: Hành nghề không có chứng chỉ hành nghề; Cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động.

Ngoài số tiền bị xử phạt là 95 triệu đồng, ông Nguyễn Hoàng Sơn còn bị UBND TP.HCM ra quyết định "Đình chỉ hoạt động trong thời hạn 09 tháng được quy định tại Điểm b Khoản 7 Điều 29  Nghị định số 176/2013/NĐ-CP ngày 14/11/2013 của Chính phủ".

Người có tên Nguyễn Thị Hồng Vân chủ cơ sở tại 21 Rạch Bùng Binh, phường 10, quận 3, thành phố Hồ Chí Minh cũng bị UBND TP. HCM xử phạt 95 triệu đồng do vi phạm nghiêm trọng: "Hành nghề không có chứng chỉ hành nghề, cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động".
Bên cạnh đó, UBND TP. HCM còn đình chỉ hoạt động trong thời hạn 09 tháng đối với cơ sở của bà Nguyễn Thị Hồng Vân được quy định tại Điểm b Khoản 7 Điều 29  Nghị định số 176/2013/NĐ-CP ngày 14/11/2013 của Chính phủ.

Cơ sở Nha khoa Dr. Vương bị xử phạt hơn 136 triệu đồng do vi phạm quy định khám chữa bệnh nghiêm trọng

Tiếp theo là Công ty TNHH nha khoa Dr. Vương có địa chỉ tại 108 Đặng Văn Bi, phường Bình Thọ, quận Thủ Đức, thành phố Hồ Chí Minh bị xử phạt hơn 136 triệu đồng do vi phạm nghiêm trọng: "Không bảo đảm các điều kiện về cơ sở vật chất trong quá trình hoạt động. Không bảo đảm các điều kiện về nhân lực trong quá trình hoạt động. Không đeo biển tên. Cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động, trừ trường hợp cấp cứu".

Cách đây ít ngày, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cũng tiến hành xử phạt đối với ông Trần Quốc Vương, chủ cơ sở nha khoa tại 108 Đặng Văn Bi, phường Bình Thọ, quận Thủ Đức (TP.HCM).

Cụ thể, ông Trần Quốc Vương (108 Đặng Văn Bi, phường Bình Thọ, quận Thủ Đức, TP.HCM) bị Sở Y tế xử phạt số tiền 35.000.000 đồng vì đã có hành vi “Hành nghề vượt quá phạm vi chuyên môn cho phép, trừ trường hợp cấp cứu”.

Trước đó, nhiều cơ quan báo chí nhận được thông tin cơ sở Nha khoa Dr. Vương (có địa chỉ 108 Đặng Văn Bi, phường Trường Thọ, quận Thủ Đức, TP.HCM) thực hiện dịch vụ chụp X-Quang khi chưa được Sở Y tế TP.HCM cấp phép.

Cụ thể, trong vai khách hàng, phóng viên trình bày về nguyện vọng nhổ răng khôn. Tại đây, tư vấn viên của cơ sở đưa 1 bảng phiếu điều trị để chúng tôi điền thông tin cá nhân và dịch vụ muốn thực hiện. Điền xong thông tin, khách hàng được một người mang áo blouse trắng, tự nhận là bác sĩ Lâm thăm khám. Thăm khám xong, người này tiếp tục yêu cầu chúng tôi vào phòng chụp X-Quang để chụp film.

Vào tháng 8/2019, Kiểm tra cơ sở nha khoa Dr. Vương, cơ quan chức năng phát hiện nhiều sai phạm, trong đó có hoạt động sử dụng nguồn phóng xạ, thiết bị gây bức xạ chưa được cấp phép. Cùng với việc xử phạt hành chính, hoạt động sử dụng nguồn phóng xạ tại phòng nha bị đình chỉ.

Thông tin từ Thanh tra Sở y tế TPHCM cho hay, cơ sở có nhiều vi phạm là Công ty TNHH Nha khoa Dr Vương (số 108 Đặng Văn Bi, phường Bình Thọ, quận Thủ Đức).

Theo đó, lực lượng Thanh tra Sở Y tế đã tiến hành thanh kiểm tra đối với Nha khoa Dr Vương. Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở hoạt động có biển hiệu nhưng ghi không đúng so với nội dung trong giấy phép hoạt động; Nha khoa Dr Vương có lập sổ khám bệnh chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật.

Quá trình kiểm tra các trang thiết bị phục vụ hoạt động chuyên môn của phòng nha, thanh tra xác định trang thiết bị tại cơ sở không đảm bảo các điều kiện theo quy định. Nghiêm trọng hơn, Nha khoa Dr Vương sử dụng X-quang chẩn đoán y tế nhưng không có giấy phép.

Trước nhiều sai phạm ảnh hưởng đến an toàn trong chăm sóc sức khỏe cho người bệnh, Thanh tra Sở Y tế đã quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Nha khoa Dr Vương số tiền 20.700.000 đồng; đình chỉ hoạt động sử dụng nguồn phóng xạ, thiết bị bức xạ 2 tháng vì vi phạm quy định trong lĩnh vực năng lượng nguyên tử.

Hành nghề không có chứng chỉ hành nghề

2/ Cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt độngHành nghề không có chứng chỉ hành nghề
2/ Cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động
comment Bình luận