Thâm cung bí sử Hoàng gia Thái Lan: \'Cạm bẫy\' chết người khiến Hoàng quý phi Sineenat bị phế truất?

Hoàng quý phi Sineenat bị phế truất đã dấy lên nhiều tin đồn bí ẩn về chuyện thâm cung bí sử của hoàng gia Thái Lan.
23:57 | 22/10/2019
Tối ngày 21/10, dư luận xứ sở chùa Vàng chấn động bởi tin Hoàng quý phi Sineenat Wongvajiarapakdi bị nhà vua Thái Lan phế truất chỉ sau gần 3 tháng đăng cơ vì tội "bất trung với nhà vua" cũng như có hành vi "chống lại mệnh lệnh của Hoàng hậu Suthida vì tham vọng cá nhân".
 
Ngày 28/7/2019, Sineenat Wongvajiarapakdi được sắc phong làm Hoàng quý phi (tước vị Chao Khun Phra) bởi nhà vua Thái Lan Vajiralongkorn vào đúng dịp sinh nhật của ông. Lễ sắc phong được tiến hành có sự chứng kiến của Vương hậu Suthida, chính thất của nhà vua.

Với sự kiện này, Sineenat chính thức trở thành vị quý phi đầu tiên trong lịch sử Thái Lan được sắc phong sau gần một thế kỷ.
 
Thâm cung bí sử Hoàng gia Thái Lan:
 
Trong buổi lễ sắc phong trang trọng, nhà vua tưới nước lên đầu Sineenat, trong khi bà nằm trên sàn, cúi đầu xuống sát chân ông. Nhà vua Thái Lan trao cho Sineenat 4 huân chương cao quý để vinh danh những đóng góp của bà cho quốc gia. Cũng tại buổi lễ ngày hôm ấy, Hoàng hậu Suthida, người vừa kết hôn với nhà vua trước đó hai tháng, ngồi cạnh ông xuyên suốt buổi lễ với gương mặt không thể hiện cảm xúc gì.
 
Bà Sineeenat Wongvajarapakdi không chỉ xuất hiện lần đầu tại lễ sắc phong, trước đó bà đã là Thiếu tướng quân đội nằm trong hàng ngũ cận vệ của hoàng gia Thái Lan. Theo tiểu sử mà hoàng gia Thái Lan cung cấp, bà Sineenat sinh ngày 26/1/1985 ở tỉnh Nan, phía bắc Thái Lan. Bà học trung học ở địa phương trước khi tốt nghiệp bằng cử nhân y tá tại trường Quân y Hoàng gia Thái Lan vào năm 2008.

Thâm cung bí sử Hoàng gia Thái Lan:
Bà "Nui" Hoàng hậu Suthida (phải) và bà "Koi" Hoàng quý phi Sineenat Wongvajirapakdi
 
Thế nhưng chỉ 3 tháng sau lễ sắc phong Hoàng quý phi, bà Sineenat đã bị phế truất lại bị tước mọi danh hiệu và tất cả huân chương vì tội bất trung. Ngay khi sự kiện này "nổ" ra đã dấy lên nhiều tin đồn bí ẩn về chuyện thâm cung bí sử của hoàng gia Thái Lan.
 
Ngay khi hay tin bà Sineenat bị phế truất, nhiều người cho rằng bà có âm mưu lật đổ Hoàng hậu và chính điều này đã khiến bà mất tất cả. Tội bất trung, chống đối lại mệnh lệnh Hoàng hậu đã khiến bà bị nhà vua tước hết mọi danh hiệu.
 
Mới đây, Andrew MacGregor Marshall - cựu phóng viên của Reuters một trong những hãng thông tấn lớn nhất thế giới còn cho biết bà Sineenat Wongvajiarapakdi bị "mắc bẫy" đã được chuẩn bị sẵn một cách hoàn hảo.

Dẫn nhiều nguồn tin khác nhau, theo đó, cựu phóng viên cũng tiết lộ lý do khiến bà Sineenatbị lật đổ, Hoàng quý phi đã mắc sai lầm khi ngồi cạnh nhà vua Thái Lan mà không hề hay biết đó chính là một cái cớ khiến nhiều người trong hoàng thất ghét bỏ.
 
Ông Andrew cho rằng: "Đây là một cái bẫy để tiêu diệt bà Koi (biệt danh của cựu Hoàng quý phi), được dựng lên từ những người ghét bà và bởi các phe phái trong cung điện không tán thành quyết định sắc phong hoàng quý phi chính thức của Nhà vua Vajiralongkorn".
 
Dù là người trẻ tuổi tài năng, xinh đẹp nhưng Hoàng quý phi Sineenat không được lòng các nhân viên trong cung điện hoàng gia Thái Lan. Nhiều người không thích bà vì thái độ lẫn ứng xử của Sineenat khá xa cách. Trong khi đó, Hoàng hậu Thái Lan Suthida lại được yêu mến nhờ những đức tính tốt đẹp.
 
Thâm cung bí sử Hoàng gia Thái Lan:
Vị trí ngồi cạnh vua trong buổi lễ quan trọng của Hoàng gia chính là "cái bẫy" được chuẩn bị sẵn để lật đổ Hoàng quý phi Sineenat?
 
Nguồn tin từ trong cung điện, bà Sineenat được nhận thông báo có cơ hội ngồi cạnh nhà vua trong buổi lễ và đã rất phấn khích. Hoàng quý phi đã đặc biệt đặt mua một chiếc váy cho dịp này. Tuy nhiên, thực tế là bà không bao giờ có cơ hội có thể ngồi cạnh nhà vua. Chính hành động này đã thành "con dao sắc" khiến bà Sineenat bị "lật đổ".
 
Ông Marshall đã viết về sự việc này cho rằng: "Tất nhiên là bà Nui (biệt danh của Hoàng hậu Thái Lan) sẽ là người được ngồi cạnh nhà vua. Đó chỉ là một "cái bẫy" mà các phe phái trong cung điện, những người không ưa bà Koi, tạo ra để lật đổ bà".
 
Thêm vào đó, nhà vua Thái Lan cũng là tác nhân khiến Hoàng quý phi mắc sai lầm. Việc Quốc vương sắc phong Hoàng quý phi như một "mồi lửa" làm dấy lên chiến tranh giữa 2 người phụ nữ trong cung điện với nhau.
 
 
Lê Hà (t/h)
comment Bình luận