Hoàn tất giấc mơ dự vòng loại Europa League, thủ môn Filip Nguyễn khao khát cống hiến cho ĐT Việt Nam

Thủ môn Filip Nguyễn đã có màn thể hiện xuất sắc để giúp CLB Slovan Liberec giành vé tham dự vòng loại Europa League ở mùa giải tới.
19:07 | 13/07/2020

Rạng sáng qua, thủ môn Filip Nguyễn và đồng đội tại CLB Slovan Liberec đã có trận đấu rất quan trọng trước đối thủ Mlada Boleslav để giành vé tham dự Europa League ở mùa giải sang năm. 

Thủ môn Filip Nguyễn đang có phong độ ấn tượng trong màu áo CLB Slovan Liberec.

Sau những màn thể hiện ấn tượng trước đó, Filip Nguyễn tiếp tục được HLV Pavel Hoftych  trao cho cơ hội bắt chính trong khung thành Slovan Liberec. Đáp lại sự tin tưởng từ người thầy của mình, thủ môn mang hai dòng máu Việt – Czech đã có một ngày thi đấu rất xuất sắc.

Trước đối thủ không hề dễ chơi như CLB Mlada Boleslav, Filip Nguyễn đã hứng chịu đến 8 cú sút nguy hiểm đến từ đối thủ, trong đó có 4 pha cứu thua xuất thần để đóng góp công lớn vào chiến thắng 2-0 của CLB Slovan Liberec.

Hai bàn thắng của CLB Slovan Liberec được ghi do công Pesek ở phút 63 và Masek phút 80. 3 điểm quan trọng này giúp Filip Nguyễn và đồng đội giành tấm vé tham dự Europa League mùa giải tới sau 3 năm vắng mặt.

Hoàn tất giấc mơ được thi đấu ở đấu trường lớn như Europa League, niềm khao khát còn lại của Filip Nguyễn chính là việc được cống hiến cho ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 hay AFF Cup 2020 vào cuối năm.

Hiện tại, Filip Nguyễn vẫn đang chờ đợi quá trình nhập tịch để hoàn toàn đủ điều kiện khoác áo ĐT Việt Nam. Anh nói: "Tôi sẽ rất hạnh phúc nếu mọi vấn đề được giải quyết sớm nhất có thể để kịp dự vòng loại World Cup 2022.

Khoác áo tuyển Việt Nam, được góp sức để dự World Cup cùng ĐT Việt Nam luôn là giấc mơ của tôi. Tôi và bố tôi đang nỗ lực hết sức để hoàn tất các thủ tục. Nhưng nếu Việt Nam thực sự muốn tôi, họ có thể giải quyết các vấn đề và thúc đẩy quá trình nhập tịch. Thực tế, tiến độ sẽ phụ thuộc phía Việt Nam."

Filip Nguyễn sẽ là sự bổ sung chất lượng trong khung thành ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 hay AFF Cup 2020.

Nếu như mọi thứ diễn ra thuận lợi đối với Filip Nguyễn, thì anh hoàn toàn có thể có tên trong danh sách tập trung ĐT Việt Nam vào tháng 9 tới.

Sự xuất hiện của thủ môn Việt kiều này sẽ giúp HLV Park Hang Seo tạm yên tâm hơn ở vị trí thủ môn, bởi trong thời gian qua, việc Thai League chưa thi đấu trở lại khiến Đặng Văn Lâm chưa đạt được phong độ tốt nhất.

Viết Định

comment Bình luận