Hoạch định hướng đầu tư trong năm 2020

Tình hình bất ổn của kinh tế thế giới, dịch corona đang trở thành mối e ngại của toàn cầu, căng thẳng thương mại Mỹ - Trung tiếp tục leo thang….ảnh hưởng đến kinh tế Việt Nam. Vậy đâu là kênh đầu tư an toàn?
19:49 | 27/02/2020
Đầu tư gì trong năm 2020?

Đó có lẽ là nỗi boăn khoăn của nhiều nhà đầu tư Việt Nam trước tình hình bất ổn của thị trường trong năm 2020.

Đứng trước vấn đề này, nhiều chuyên gia đầu tư nhận định, năm 2020 sẽ là năm khó khăn của thị trường Việt Nam ở nhiều lĩnh vực, dịch corona đã và sẽ ảnh hưởng rất lớn đến kinh tế Việt Nam đặc biệt các sản phẩm xuất khẩu, trong khi kim ngạch xuất khẩu đóng góp cho GDP tỷ trọng rất lớn thì khó khăn trong xuất khẩu sẽ kéo theo GDP giảm mạnh, ngành du lịch và dịch vụ cũng chịu ảnh hưởng không nhỏ. Nếu dịch Corona được kiểm soát tốt trong tháng 3 thì kịch bản tốt nhất là GDP của Việt Nam kỳ vọng vẫn sẽ giữ được mức tăng trưởng trên 7%, tình hình xấu hơn khả năng có thể giảm xuống 0.5% chỉ đạt mức 6,5 – 6,8% trong năm 2020, thế nên để tìm kiếm kênh đầu tư an toàn vào thời điểm này là khá khó khăn.
 
Thị trường bất động sản đầu năm 2020 được dự đoán sẽ gặp khó khăn.

Trong khi thị trường chứng khoán đang gặp nhiều bất ổn, lên xuống thất thường, thị trường vàng có tín hiệu khá tốt, đang ở mức 44,3 triệu và có nhiều khả năng sẽ tăng lên mức 45 hoặc chạm mốc 46 triệu nếu tình hình tiếp tục căng thẳng, tuy nhiên, vàng là kênh đầu tư có rất nhiều biến động, cần cẩn trọng khi quyết định đầu tư. Lãi suất ngân hàng hiện đang khá cao ở mức, tại biểu lãi suất niêm yết tại quầy của 30 ngân hàng trong nước vào đầu tháng 2, lãi suất tiết kiệm kì hạn 12 tháng (1 năm) dao động trong khoảng từ 6,4% đến 8%/năm, với tình hình bất ổn hiện nay, nhiều doanh nghiệp đang gặp khó khăn liệu ngân hàng có giảm lãi suất để giảm tải khó khăn cho doanh nghiệp và nông dân hay không đang là vấn đề được tranh cãi. Tỷ giá đồng USD có khả năng tăng nhưng chỉ ở mức từ 1- 2%.

Thị trường BĐS cũng sẽ gặp khó khăn rất lớn, nhất là bất động sản nhà ở cao cấp, nghỉ dưỡng, kinh doanh, công nghiệp, tuy nhiên, BĐS nhà ở cho người có thu nhập thấp và đất nền vẫn sẽ có nhiều triển vọng phát triển. Các chuyên gia cũng khuyến cáo, đất nền là kênh đầu tư an toàn nhưng cũng cần cẩn trọng, đặc biệt pháp lý phải là vấn đề cần được xem xét hàng đầu trước khi có quyết định đầu tư để tránh tiền mất tật mang.

Dự án có pháp lý vững chắc, chủ đầu tư uy tín chiếm ưu thế

Thị trường đất nền Việt Nam đang trong quá trình sàng lọc, chỉ những dự án có pháp lý vững chắc của chủ đầu tư uy tín mới tạo được sức hút cho giới đầu tư.

Đơn cử, khu đô thị phức hợp – cảnh quan Cát Tường Phú Hưng đang là dự án “tâm điểm” tại thị trường Bình Phước thu hút lượng lớn nhà đầu tư khi sở hữu pháp lý minh bạch, chủ đầu tư uy tín hai điểm cộng đắc giá giúp khách hàng an tâm đầu tư. Được biết, hiện 100% sản phẩm của dự án đã có giấy CNQSDĐ từng nền.
 
Hình ảnh thực tế tại dự án Cát Tường Phú Hưng.
 
Đây là dự án trọng điểm của Tập đoàn địa ốc Cát Tường – thương hiệu BĐS rất uy tín trên thị trường Long An với các dự án đô thị bài bản như: Cát Tường Phú Nguyên, Cát Tường Phú Sinh, Cát Tường Phú Nam, Cát Tường Phú Thạnh…rất được “lòng” khách hàng nhờ chất lượng dự án, tiến độ công trình cho đến dịch vụ hậu mãi, chăm sóc khách hàng đều rất chu đáo và tận tâm. Hiện tập đoàn đang dẫn đầu tiến quân về các thị trường tỉnh có nền công nghiệp phát triển với nhiều dự án bài bản góp phần thay đổi diện mạo đô thị như: Cát Tường Phú Hưng (Bình Phước), khu công nghiệp dệt may Aurora (Nam Định)…và thu hoạch được nhiều thành công trong năm qua.

Đặc biệt, tiến độ hạ tầng vượt trội tại dự án là nhân tố tác động mạnh đến quyết định đầu tư của khách hàng. Bởi theo khách mua, tiến độ hạ tầng chính là thước đo uy tín và năng lực của chủ đầu tư là yếu tố quan trọng thúc đẩy gia tăng giá trị cho dự án.
 
Hình ảnh thực tế tại dự án Cát Tường Phú Hưng.
 
Đến nay, hầu hết những trục đường chính, công viên nội khu, quảng trường tại dự án sắp hoàn thiện. Công viên thế giới di sản kiến trúc The Destina đã chính thức khánh thành và là điểm đến được rất nhiều du khách yêu thích, đặc biệt, Cát Tường Phú Hưng cũng đã thu hút nhiều hoạt động thương mại như nhà hàng, cà phê, beer club phục vụ cư dân và du khách, mang lại giá trị sống hiện hữu cho dự án. Hai TTTM lớn bậc nhất Bình Phước cũng đang được đẩy nhanh tiến độ, TTTM Ngân Phát quy mô 8 tầng đã được khởi công và dự kiến quý IV/2020 sẽ đưa vào khai thác giai đoạn 1, chợ đêm Phú Thiên Kim đang bước vào giai đoạn hoàn thành, hơn 100 căn nhà phố thương mại cũng đang được đẩy nhanh tiến độ thi công.
 
Nhờ pháp lý vững chắc và chủ đầu tư uy tín cùng loạt ưu thế đắc giá như: vị trí trung tâm TP. Đồng Xoài, quy hoạch bài bản, hệ thống 18 tiện ích đẳng cấp bậc nhất Bình Phước… Cát Tường Phú Hưng chiếm ưu thế rất lớn trên thị trường hiện nay và hứa hẹn sẽ tiếp tục là dự án “tâm điểm” của thị trường Bình Phước trong năm 2020.
 
Thanh Trúc
 
comment Bình luận