Hòa Minzy: Giọng ca gốc Kinh Bắc từng bước thể hiện tên tuổi cùng danh xưng \'Nữ hoàng xin lỗi\'

Là một giọng ca nội lực với nhiều MV triệu views, Hòa Minzy còn được nhiều người chú ý nhờ mối tình với bạn trai thiếu gia cùng mối quan hệ với các thành viên trong nhóm "Hoa Dâm Bụt".
10:32 | 30/07/2020

Hòa Minzy là ai?

 
Hòa Minzy tên thật là Nguyễn Thị Hòa, sinh ngày 31/05/1995, quê hương quê hương Kinh Bắc, thuộc tỉnh Bắc Ninh. Bố mẹ Hòa Minzy đều làm nghề nông, trong gia đình không có ai hoạt động nghệ thuật. 
 
Gia cảnh nghèo khó không khiến nữ ca sĩ chùn bước. Từ năm 11 tuổi, Hòa Minzy đã quyết định lên Hà Nội, tự mưu sinh từ hát phòng trà đến tham gia chụp mẫu ảnh cho báo tuổi teen để có tiền học thanh nhạc. 
 
Hòa Minzy là ai? Hòa Minzy sinh năm bao nhiêu?
Từ năm 11 tuổi, Hòa Minzy đã quyết định lên Hà Nội. 
 
Với giọng hát nội lực và truyền cảm, Hòa Minzy đã xuất sắc giành ngôi vị quán quân chương trình Học viện ngôi sao 2014, được nhiều người biết với màn thể hiện ca khúc Làng Quan Họ quê tôi. Cùng trong năm này, nữ ca sĩ quyết định Nam tiến để phát triển con đường sự nghiệp của mình. 
 

Sự nghiệp khó khăn nhưng từng bước thể hiện được tên tuổi

 
Sau chương trình Học viện ngôi sao, Hòa Minzy đã phát hành MV debut cùng nhiều sản phẩm âm nhạc khác nhưng không được chú ý. Cô nàng chỉ được nhiều người nhắc tới khi hợp tác mới Mr.T  phát hành MV Ăn gì đây vào tháng 7/2015. Bài hát thể hiện tinh thần quảng bá những món ăn truyền thống của ba miền Bắc - Trung - Nam cũng như niềm tự hào về Văn hóa Ẩm thực Việt Nam đậm đà bản sắc dân tộc.
 
Ca khúc này thậm chí còn nhanh chóng lọt top liveshow bài hát yêu thích của tháng 8/2015, nhận về nhiều lời khen ngợi từ các khách mời và hội đồng chuyên môn. Thẳng đà tiến lên, Hòa Minzy kết hợp với nhạc sĩ Tiên Cookie cho ra mắt bài hát “Mưa nhớ" nhưng không thành công như mong đợi. 
 
Đến 11/2016, Hòa Minzy cho ra mắt MV "Sống không hối tiếc" cùng sự thay đổi cả về phong cách lẫn dòng nhạc và chính thức đầu quân vào công ty của nhạc sĩ Huy Tuấn. Tuy nhiên, những sản phẩm âm nhạc sau đó của cô cũng không được chú ý nhiều. 

Tháng 10/2017, Hòa Minzy tham gia chương trình Cặp đôi hoàn hảo 2017 và bất ngờ nhận được nhiều tình cảm của khán giả qua những màn trình diễn bolero ngọt ngào, mùi mẫn và được nhiều người gọi là "Công chúa Bolero".
 
Hòa Minzy là ai? Hòa Minzy sinh năm bao nhiêu?
Bộ ba thành viên của gia đình Hoa dâm bụt. 
 
Đến cuối tháng 11/2017, Hòa Minzy đã có màn trình diễn ấn tượng trên sân khấu MAMA Premiere in Vietnam cùng Đức Phúc và Erik với bản mashup mang tên "Better together". Nữ ca sĩ đã thể hiện những nốt cao trọn vẹn, khiến khán giả Việt hãnh diện vô cùng. Không chỉ giúp đỡ nhau trong công việc, bộ ba thành viên của gia đình Hoa dâm bụt (Hòa Minzy, Đức Phúc và Erik) còn rất thân thiết ngoài đời. 

Năm 2018, Hòa Minzy có bước đột phá trong sự nghiệp khi sở hữu ca khúc triệu view "Rời bỏ". Ca khúc này đã đạt nhiều thành tích ấn tượng như nằm trong Top Trending Video Âm nhạc Việt Nam - Youtube Rewind 2018, đoạt giải Ca khúc Pop/ Ballad được yêu thích tại Zing Music Awards. Ca khúc được đông đảo khán giả trẻ và nhiều nghệ sĩ khác yêu thích cover lại, chẳng những bằng tiếng Việt mà còn bằng tiếng Anh, Thái Lan, Hàn Quốc...
 
Sau đó, MV "Chấp nhận" (Rời bỏ 2) được Hòa Minzy ra mắt ngay trong tháng 10/2018, được khán giả đón nhận nồng nhiệt và nhanh chóng đạt top 1 trending YouTube Việt Nam.

Mới đây, Hòa Minzy quay trở lại làng nhạc với MV mới nhất có tên “Không thể cùng nhau suốt kiếp” kết hợp với Mr. Siro. Chỉ trong 3 ngày đầu ra mắt, ca khúc đã đạt đến 10 triệu lượt xem, đạt top 1 Trending tại Việt Nam.
 

Bén duyên với điện ảnh

 
Đầu năm 2017, Hòa Minzy lần đầu tiên có mặt trên màn ảnh rộng trong bộ phim điện ảnh kinh dị – hài có tên Linh Duyên. Dù chưa được đánh giá cao nhưng cô vẫn tạo được dấu ấn riêng cho mình. Bộ phim tiếp theo Hòa Minzy tham gia là Glee (phiên bản Việt Nam) với vai Linh San (do Santana Lopez thủ vai) phát sóng vào 18/08/2017.

Tháng 1/2019, Hòa Minzy lần đầu tiên đảm nhận vai trò Huấn luyện viên tại chương trình Tuyệt đỉnh song ca nhí 2019. Khi đó, trên trang facebook cá nhân của mình nữ ca sĩ đã thẳng thắn chia sẻ: "Hoà không làm huấn luyện viên chỉ để cho vui đâu, mà sẽ khẳng định chuyên môn và cố gắng giúp các con trong đội bằng hết khả năng của mình".

Cuộc sống đời tư và những phát ngôn vạ miệng


Trước đây, chuyện tình giữa Hòa Minzy và Công Phượng đã tốn rất nhiều giấy mực từ báo chí truyền thông với những bằng chứng hẹn hò không thể chối cãi. Tuy nhiên, không lâu sau đó cặp đôi cũng nhanh chóng đường ai nấy đi.
 
Sau đó, Hòa Minzy công khai mối quan hệ tình cảm với bạn trai thiếu gia Minh Hải. Qua tìm hiểu được biết, bạn trai Hoà Minzy tên đầy đủ là Nguyễn Minh Hải, sinh năm 1988 và đang là Tổng giám đốc của một công ty phân bón khá lớn tại miền Tây, gia đình cũng thuộc dạng khá giả top đầu ở TP Long An. 
 
Mới đây, trong bức tâm thư kỷ niệm 3 năm yêu nhau, Hòa Minzy không ngại ngần gọi Minh Hải là chồng và nhắc tới cả mẹ chồng càng khiến khán giả một lần nữa nghi ngờ về việc nữ ca sĩ đã kết hôn, sinh con. 
 
Hòa Minzy là ai? Hòa Minzy sinh năm bao nhiêu?
Bạn trai thiếu gia của Hòa Minzy.
 
Thời điểm hiện tại, Hòa Minzy đang là một trong những nghệ sĩ có lượng fan lớn nhưng lại nhiều lần khiến khán giả thất vọng bởi những hành động, lời nói bộc phát của bản thân.
 
Cụ thể, trong lễ trao giải Soribada Best K-Music Awards 2018, giọng ca sinh năm 1995 đã tự ý dùng thẻ BTC di chuyển trong khu vực nghệ sĩ để có thể gặp được thành viên nhóm nhạc BTS. Sau khi bị chỉ trích gay gắt, Hòa Minzy phải nhận lỗi về hành động thiếu suy nghĩ của mình.
 
Không lâu sau đó, Hòa Minzy còn sử dụng cách xưng hô 'Mày - tao' khi chia sẻ đoạn chat trên trang cá nhân. Điều này đã khiến khán giả vô cùng thất vọng về nữ ca sĩ.
 
Trong đám cưới của Võ Hạ Trâm, Hòa Minzy cũng bị chỉ trích là không tôn trọng đàn chị khi chia sẻ: "Cô dâu ơi, em đã nói dối với chị là em không đến nhưng thực ra em vẫn đến. Nhưng thực ra cũng không phải nói dối vì em đi làm về sớm nên em quyết định đến đây...Bộ trang phục này là bộ trang phục em mới đi quay hình chứ không phải dành riêng cho chị hôm nay. Chị cũng đừng quá vui vẻ và hạnh phúc khi em quá xinh đẹp khi đến đây". 
 
Hay mới đây nhất, Hòa Minzy tiếp tục dính 'phốt' khi chia sẻ phát ngôn giả của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam có nội dung yêu cầu người dân nên hạn chế đi du lịch trong giai đoạn nhạy cảm của dịch COVID-19.

Chia sẻ này được Hòa Minzy đã bất ngờ đăng lên story Instagram cá nhân. Tuy nhiên, ngay khi nhận được phản hồi đây là thông tin giả, giọng ca Không Thể Cùng Nhau Suốt Kiếp đã nhanh chóng xóa vội bài đăng. Bên cạnh đó, nữ ca sĩ cũng gửi lời xin lỗi công khai tới người hâm mộ.

Chưa dừng lại ở đó, Hòa Minzy cũng đã chủ động liên hệ với Sở Văn Hoá Thông Tin và Truyền Thông để đóng phạt. Theo thông tin mới nhất, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM đã đưa ra mức phạt 7,5 triệu đồng cho nữ ca sĩ. Đây xem như là một động thái nhắc nhở những người nói tiếng nói chung và cư dân mạng nói riêng, nên cẩn trọng về việc chia sẻ những thông tin, phát ngôn trên mạng xã hội.
 

MV Không thể cùng nhau suốt kiếp - Hòa Minzy.
 

Theo Thùy Nguyễn/SKCĐ
 
comment Bình luận
bài mới cập nhật