Hòa Bình dừng hoạt động các điểm khai báo y tế

UBND tỉnh Hòa Bình vừa có văn bản về việc dừng hoạt động các điểm khai báo y tế phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn bắt đầu từ ngày 22/11.
8:37 | 23/11/2021

Hòa Bình dừng hoạt động các điểm khai báo y tế từ 22/11.

Theo văn bản, dừng hoạt động các điểm khai báo y tế của tỉnh tại các tuyến đường Hòa Lạc - Hòa Bình và Quốc lộ 6 kể từ 6h00 ngày 22/11.

Các điểm khai báo y tế của huyện, Giao Chủ tịch UBND các huyện, thành phố căn cứ vào diễn biến dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn và của các tỉnh giáp ranh để quyết định thành lập và đảm bảo tính hiệu quả trong công tác phòng, chống dịch.

Đối với công tác quản lý người đến, về địa phương, các huyện, thành phố thực hiện như sau: Tiếp tục duy trì và đẩy mạnh hoạt động của tổ COVID-19 cộng đồng trong việc theo dõi, giám sát, quản lý người dân đến,về địa phương nhằm phát hiện sớm kịp thời các trường hợp về từ vùng dịch để yêu cầu áp dụng các biện pháp phòng chống dịch theo quy định.

Tuyên truyền để người dân biết và tuân thủ quy định phải đến Trạm Y tế trên địa bàn khai báo y tế khi đi về từ vùng dịch (vùng cấp độ 3,4) và các tỉnh có ca mắc COVID-19 cộng đồng cao, người có dấu hiệu nghi nhiễm bệnh.

Tổ chức tốt các điểm khai báo y tế tại Trạm Y tế, yêu cầu người dân thuộc đối tượng trên phải xét nghiệm ngay SARS-CoV-2 bằng phương pháp test nhanh kháng nguyên khi đến khai báo y tế.

Yêu cầu các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp... trên địa bàn duy trì chặt chẽ việc khai báo y tế với khách đến làm việc, thực hiện kiểm soát vào và ra cơ quan, đơn vị hằng ngày đối với khách đến và đi.

Tiếp tục chủ động xây dựng kế hoạch xét nghiệm sàng lọc cộng đồng phát hiện người nhiễm SARS-CoV-2 nhằm phát hiện, khoanh vùng, dập dịch sớm.

Báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hòa Bình (CDC Hòa Bình) cho thấy: Ngày 22/11, địa bàn ghi nhận 11 ca mắc COVID-19 mới.

Những ngày qua, tình hình dịch Covid-19 tại Hòa Bình đang diễn biến phức tạp khi có nhiều ca mắc trong cộng đồng.

Toàn tỉnh Hòa Bình hiện đang điều trị cho 36 bệnh nhân mắc Covid-19 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Trung tâm Y tế huyện Yên Thủy, Lạc Thủy và TP Hòa Bình. Các ca bệnh đều nhẹ và không có triệu chứng. Trong ngày, có 3 trường hợp được xuất viện sau thời gian điều trị Covid-19.

comment Bình luận