Hồ sơ vụ án: Gã biến thái lẻn vào nhà sát hại rồi làm nhục thi thể cụ bà 70 tuổi

Chỉ vì món nợ 300 nghìn không trả nổi, ngay giữa đêm Sang lẻn vào nhà siết cổ cụ bà 70 tuổi đến chết rồi thực hiện hành vi đồi bại với thi thể nạn nhân.
10:05 | 15/10/2019
Tính đến nay, vụ án gã đàn ông biến thái lẻn vào nhà sát hại rồi hiếp dâm cụ bà 70 tuổi đã qua đi được 6 năm nhưng người dân xã Châu Hưng, huyện Bình Đại (Bến Tre) vẫn phải rùng mình mỗi khi nhắc lại. Nạn nhân xấu số trong vụ án này là bà Nguyễn Thị Lợi (SN 1942, trú tại ấp Tân Hựng, xã Châu Hưng, huyện Bình Đại).
 
Trước thời điểm xảy ra vụ án, bà Lợi sống một mình vì chồng bà đã mất. Tuy tuổi đã cao nhưng sức khỏe bà vẫn khá tốt, trí nhớ minh mẫn nên vẫn có thể trồng rau, nuôi vịt tại nhà. Tuy nhiên, một số công việc nặng nhọc trong nhà bà không làm nổi thì sẽ thuê Lê Văn Sang (SN 1956, hàng xóm của bà Lợi) sang làm.
 
Án cũ rúng động Bến Tre: Gã biến thái lẻn vào nhà sát hại rồi làm nhục thi thể cụ bà 70 tuổi
Hiện trường vụ án
 
Tuy nhiên, mấy tháng cuối năm 2013, Sang bắt đầu lười làm, hay bù khú nhậu nhẹt. Hết tiền lại sang nhà bà Lợi vay. Theo anh Nguyễn Quang Thảo (SN 1966, con trai nạn nhân Lợi) cho hay, số tiền Sang mượn mẹ anh chỉ khoảng 300 nghìn. Tuy nhiên, nợ đã lâu, đòi nhiều lần nhưng Sang không chịu trả. Trước khi vụ việc xảy ra, Sang đến mượn tiền thêm lần nữa nhưng không bà Lợi không đồng ý vì nợ cũ chưa trả hết. Hai bên xảy ra cãi vã, sau đó, Lợi bỏ về nhà và ôm lòng thù hận.
 
Nhà bà Lợi ở sát nhà con gái là chị Nguyễn Thị Kim Loan (SN 1976) nên hàng ngày mang đồ ăn sang cho mẹ. Tuy nhiên, sáng 21/10/2013, chị Loan cầm đồ ăn qua gọi không thấy bà Lợi trả lời. Nghi có điều bất thường, chị chạy vội vào nhà kiểm tra thì phát hiện, bà lão tội nghiệp không mảnh vải che thân. Tại hiện trường, nửa người nằm trên giường, hai chân buông thõng xuống dưới đất, áo quần bị ném lung tung dưới sàn nhà. Điều khiến chị Loan kinh hoàng hơn là trên mặt bà Lợi chi chít vết thương và gần như đã biến dạng hoàn toàn.
 
Chị Loan dường như chết lặng khi chứng kiến người mẹ đang thương nằm lõa thể trên giường lạnh lẽo. Chị Loan kêu gào thảm thiết chạy đi tìm người đến giúp đỡ. Sự việc nhanh chóng được trình báo cơ quan chức năng.
 
Án cũ rúng động Bến Tre: Gã biến thái lẻn vào nhà sát hại rồi làm nhục thi thể cụ bà 70 tuổi
Cụ bà Nguyễn Thị Lợi - nạn nhân vụ án
 
Qua điều tra, Công an xác định, bà Lợi bị sát hại vào khoảng 22h ngày 20/10/2013. Bởi theo hàng xóm, bà Lợi thích xem phim, thường thức rất khuya để xem. Tuy nhiên, tối hôm đó khoảng 22h nhà bà đã tắt điện, vô tuyến không phát ra tiếng. Công an xác định, trước hoặc sau khi ra tay với nạn nhân, hung thủ đã bình tĩnh tắt vô tuyến, tắt điện rồi thoát khỏi hiện trường. Một điểm quan trọng khác, phòng ngủ nạn nhân bị xáo trộn, đồ đạc bị lục tung, quần áo bị ném tung tóe. Điều đó chứng tỏ, trước khi gây án, hung thủ và nạn nhân đã giằng co nhau.
 
Người nhà nạn nhân cho rằng, kẻ trộm đã vào nhà “khoắng” mất 6 triệu và sát hại bà Lợi. Tuy nhiên, khi kiểm tra kỹ thì số tiền trên vẫn còn nguyên. Công an tỉnh Bến Tre đã lần theo mọi manh mỗi còn lại ở hiện trường là lời kể của người dân hàng xóm thì phát hiện, trước khi xảy ra án mạng, nạn nhân có xảy ra mâu thuẫn với Lê Văn Sang. Ngay lập tức, Lê Văn Sang bị đưa vào diện tình nghi. Bằng các biện pháp nghiệm vụ, Sang buộc phải khai nhận tội ác của mình.
 
Tại cơ quan điều tra, Sang thú nhận, do nợ nần tiền bạc nên khoảng 22h ngày 20/10/2013 đã lẻn vào nhà bà Lợi bằng cửa sau. Thấy nạn nhân đang xe tivi nên Sang dùng vải quần quấn thành dây rồi siết cổ nạn nhân đến chết. Thấy nạn nhân nằm bất động, Sang nổi thú tính liền lôi bà Lợi vào trong phù ngủ lột sạch quần áo và làm nhục thi thể. Trước khi ra về, Sang còn bình tĩnh tắt tivi, bóng đèn để tạo hiện trường giống như việc bà Lợi tắt điện và tivi trước khi đi ngủ. Sau đó, Sang chạy ra cửa sau rồi tẩu thoát.
 
Sang bị cơ quan tố tụng truy tố với hai tội danh Giết người và Cướp của. Sau khi sang bị bắt, bà con ấp Tân Hưng không ngờ được một người đàn ông hiền lành như vậy lại có thể ra tay tàn độc với cụ bà đã ở tuổi “gần đất xa trời”.
 
[presscloud]https://media.baosuckhoecongdong.vn/mediav2/upload/video/2019/10/14/an-cu-rung-dong-ben-tre-ga-bien-thai-len-vao-nha-sat-hai-roi-lam-nhuc-thi-the-cu-ba-70-tuoi_14102019194422.mp4[/presscloud]
Bản án chung thân cho kẻ giết người, cướp của, hiếp dâm
Thu Nga (t/h)
 
 
comment Bình luận