HLV Than Quảng Ninh nói gì khi bị chê thiếu chuyên nghiệp?

HLV Phan Thanh Hùng đã có những chia sẻ về việc Than Quảng Ninh đồng ý cho CLB Hải Phòng mượn bộ ba cầu thủ là Nghiêm Xuân Tú, Mạc Hồng Quân và Fagan cho đến hết V-League 2020.
11:17 | 25/07/2020

Ngay sau khi Than Quảng Ninh chắc suất góp mặt ở top 8 khi giai đoạn 1 khép lại, BLĐ đội bóng đất Mỏ đã có một quyết định rất bất ngờ là cho CLB Hải Phòng mượn 3 cầu thủ gồm Mạc Hồng Quân, Nghiêm Xuân Tú và tiền đạo Fagan cho đến khi V-League 2020 kết thúc.

Than Quảng Ninh được tăng cường cho Hải Phòng đến hết V-League 2020.

Đây thật sự là quyết định khiến người hâm mộ Than Quảng Ninh cảm thấy rất bất ngờ vì họ còn cả giai đoạn 2 để hướng tới chức vô địch V-League lẫn đấu trường AFC Cup. Việc đồng ý cho mượn 3 cầu thủ hay nhất của mình khiến tham vọng thật sự của thầy trò HLV Phan Thanh Hùng bị đặt dấu hỏi lớn.

Chia sẻ về việc này, HLV Phan Thanh Hùng cho biết:“Thực ra tôi không nặng nề lắm vì đây là quyền của mỗi người. Đầu mùa, Quảng Ninh mượn tiền đạo của Hải Phòng thì bây giờ Hải Phòng có quyền đặt vấn đề mượn lại cầu thủ của Quảng Ninh. Chỉ là câu chuyện có đi có lại thôi. Đội Hải Phòng đã đặt vấn đề với Quân và Tú, sau đó lãnh đạo CLB cho phép thì tôi cũng chấp nhận thôi chứ không nặng nề gì.

Việc các CLB có qua có lại, giúp đỡ nhau về mặt con người thì không thể nói là không chuyên nghiệp được. Bóng đá châu Âu cũng có nhiều trường hợp như vậy. Ở V-League, chúng ta thấy Hoàng Vũ Samson đi Quảng Nam rồi lại sang Thanh Hóa đấy thôi. Tôi nghĩ việc cầu thủ đi đội này đội khác là điều tích cực cho giải đấu khi mang lại nhiều màu sắc và sự thú vị đấy chứ.

Với việc được CLB Than Quảng Ninh tăng cường 3 cầu thủ chất lượng, Hải Phòng hoàn toàn có quyền tự tin về khả năng trụ hạng ở mùa giải năm nay. Đây đều là những gương mặt có khả năng tấn công rất tốt, đó là điều còn thiếu đối với HLV Phạm Anh Tuấn lúc này.

Sự trở lại của Fagan sẽ giúp hàng công Hải Phòng nguy hiểm hơn.

Bởi lẽ sau 11 vòng đấu, hàng công đội bóng đất Cảng gồm Diego, Claudecir, Mpande và Thế Cường mới chỉ có vỏn vẹn 5 pha lập công, một thành tích khá khiêm tốn.

Ngay sau khi về Hải Phòng, Xuân Tú, Hồng Quân và Fagan sẽ cùng đồng đội tập luyện và chuẩn bị cho chuyến làm khách trước SHB Đà Nẵng vào vòng 12. Còn nhớ cách đây không lâu, Than Quảng Ninh cũng đã giành chiến thắng ngay tại Hòa Xuân với tỉ số 2-1, Fagan chính là cầu thủ lập cú đúp trong trận này.

>> Xem thêm:“Mourinho Việt Nam” chê tiền vệ Hải Phòng không thông minh

Viết Định

comment Bình luận