HLV Phạm Minh Đức tiết lộ bí quyết giúp Hà Tĩnh “bắt chết” Công Phượng

Với việc đưa ra phương án hợp lý để hóa giải Công Phượng, CLB Hà Tĩnh đã bất ngờ đánh bại CLB TP.HCM với tỉ số 1-0 tại vòng 10 V-League 2020.
15:28 | 18/07/2020

Dù không được đánh giá cao bằng TP.HCM về lực lượng, nhưng với việc HLV Chung Hae Soung không thể tung ta sân bộ đôi ngoại binh là Amido Balde, Diakate và trung vệ Nguyễn Hữu Tuấn ngay từ đầu vì thẻ phạt, HLV Phạm Minh Đức đã tận dụng rất tốt cơ hội này để giành chiến thấy.

Tiên vệ Trần Văn Công (37) đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được HLV Phạm Minh Đức giao phó.

Nhận thấy CLB TP.HCM chỉ còn Nguyễn Công Phượng là gương mặt có khả năng tạo ra đột biến cao nhất, HLV Phạm Minh Đức đã bố trí tiền vệ Trần Văn Công theo sau như “hình với bóng” với tiền đạo mang áo số 21 của CLB TP.HCM, qua đó khiến Công Phượng có một ngày thi đấu khá bế tắc.

Chiến thuật hợp lý này đã giúp CLB Hà Tĩnh đánh bại TP.HCM với tỉ số 1-0 bằng pha lập công duy nhất của tiền đạo Bruno.

Trong phòng họp báo, HLV Phạm Minh Đức chia sẻ: "Nếu ai xem thì đội tôi có Công  (Trần Văn Công - 37) chạy theo Phượng. Hai bạn ấy cứ chạy cùng nhau. Công chạy theo Phượng thì gọi là Công Phượng. Tôi nói đội ta chỉ 9 chống 9 thôi. Còn đâu Công với Phượng sẽ chơi với nhau. Công có nhiệm vụ hóa giải được Phượng thì sẽ có thưởng. Và ở trận này, con Công hay hơn con Phượng. Công được thưởng thêm số điểm thưởng nhờ thế.

Trong đội U23 Việt Nam, thầy Park Hang Seo cũng đã ngắm lứa cầu thủ sinh năm 1999 của chúng tôi. Trong số đó có Trần Văn Công luôn. Ngoài ra còn có Lý Công Hoàng Anh, Nguyễn Văn Minh. Ở cấp ĐTQG, tôi nghĩ Đào Văn Nam, cầu thủ sinh năm 1996 có thể được chọn lựa. Cậu ấy hơi mỏng người nhưng đá rất thông minh."

Bên cạnh đó, nhà cầm quân này còn dành nhiều lời khen về sự tiến bộ của các học trò: “Hồng Lĩnh Hà Tĩnh là tân binh. Nhưng chứng kiến các em chơi tiến bộ qua từng trận một, tôi cảm thấy mừng. Tôi cũng tiếc khi đánh rơi khá nhiều điểm số. Nếu chắt chiu hơn, chúng tôi có thể đã có 3 điểm trước Sài Gòn, Bình Dương hay SLNA. Nhưng sau cùng chúng tôi đều hòa họ. Tính ra nếu không đánh rơi điểm như vậy, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có thể đã có 17 điểm và xếp ở vị trí cao hơn.

Công Phượng trải qua 90 phút khó khăn tại Hà Tĩnh.

Điều đó cũng cho thấy rằng các cầu thủ còn có tâm lý căng cứng, lo lắng. Cũng như trận thắng TP.HCM này vậy, nếu tự tin hơn, chúng tôi có thể ghi thêm bàn thắng. Tôi mong các em có thể trụ lại ở giải đấu này. Qua những trận đấu với đối thủ rất mạnh như TP.HCM, Sài Gòn, Viettel, Hà Nội, Quảng Ninh… tôi thấy các em đã có sự trưởng thành trông thấy.

3 điểm giành được trước CLB TP.HCM giúp Hà Tĩnh tạm leo lên vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng, qua đó tiếp tục nuôi hy vọng lọt vào top 8 khi giai đoạn 1 khép lại.

>> Xem thêm: Vòng 10 V-League 2020: Căng thẳng ở Hàng Đẫy; HAGL sẽ “dìm” Quảng Nam xuống cuối bảng?

Viết Định

comment Bình luận