HLV Park Hang-seo lo nhất điều gì trước thềm tập trung ĐT Việt Nam?

Chia sẻ với truyền thông trong nước về kế hoạch chuẩn bị của ĐT Việt Nam sắp tới, nhà cầm quân người Hàn Quốc tỏ ra khá lo lắng ở vị trí tiền đạo.
15:10 | 13/07/2020

Vào tháng 9 tới, ĐT Việt Nam sẽ tập trung trở lại để chuẩn bị cho 3 trận đấu cuối cùng tại vòng loại World Cup 2022 gặp các đối thủ Malaysia, Indonesia và UAE.

Ngoài bộ khung đã được nhà cầm quân người Hàn Quốc định hình sẵn, ông và trợ lý của mình vẫn đang tích cực dự khán các trận đấu tại V-League, thậm chí cả hạng Nhất và giải trẻ để tìm ra nhân tố mới.

HLV Park Hang-Seo rất tích cực dự khán các trận đấu V-League 2020 để tìm thêm nhân tố mới. Ảnh: Viết Định.

HLV Park Hang-seo tiết lộ với TTO: “Tôi đang có 100 cầu thủ để lựa chọn và chưa thể nói về những cái tên mới. Tôi và các trợ lý vẫn đang theo dõi các cầu thủ này qua từng vòng đấu và chưa vội kết luận ai sẽ xứng đáng được trao cơ hội sắp tới.

Tôi không hiểu sao tôi chưa công bố danh sách nhưng nhiều người đã nói đến những cái tên mới sẽ được bổ sung như tiền vệ Hải Huy, Khắc Ngọc. Có thể họ nói thế dựa theo tấm hình chụp bảng chiến thuật của tôi trong một cuộc họp. Nhưng tôi không ngây thơ và hớ hênh đến thế đâu. Họ chỉ là những cầu thủ nằm trong danh sách 100 cầu thủ mà tôi sẽ kiểm tra và lựa chọn.”

Tuy nhiên, điều nhà cầm quân người Hàn Quốc tỏ ra lo lắng nhất là ở vị trí tiền đạo, bởi sau khi “lão tướng” Nguyễn Anh Đức giải nghệ, thì những nhân tố như Nguyễn Tiến Linh, Đức Chinh hay Minh Tuấn vẫn chưa thể đem lại sự yên tâm vì phong độ khá phập phù.

Hiện tại, Đức Chinh, Tiến Linh và Minh Tuấn hiện vẫn được ra sân rất nhiều ở V-League, nhưng con số đó là quá ít để ông Park phát hiện thêm nhân tố mới. HLV Park Hang-seo nói: “Việt Nam có nhiều tiền vệ chất lượng nên tôi không lo lắm. Chỉ có tiền đạo đúng là lo thật. V-League chỉ toàn cầu thủ ngoại đá tiền đạo, làm sao tôi chọn được cầu thủ nào mới để bổ sung cho đội tuyển Việt Nam. Theo thống kê của tôi, V-League có 47 cầu thủ ngoại và hết 80% được các CLB chọn ở vị trí tiền đạo.

Đá với tiền đạo ngoại nên các CLB thường chọn chơi bóng dài. Trong khi bản sắc của bóng đá Việt Nam là đá ngắn và di chuyển nhiều. Tôi nói điều này chỉ nhằm nêu ra thực trạng của bóng đá Việt Nam hiện tại chứ không phải bảo rằng đừng sử dụng tiền đạo ngoại. VFF, VPF cần nghiên cứu về thực trạng này vì tương lai của bóng đá Việt Nam.

Tiến Linh (số 22) cùng với Đức Chinh đang là những tiền đạo hiếm hoi được đá chính ở V-League 2020. Ảnh: Viết Định.

Bài toán để tìm ra một tiền đạo cắm đích thực cho hàng công ĐT Việt Nam kể từ sau khi Anh Đức giải nghệ đang khiến HLV Park Hang-seo khá đau đầu, liệu nhà cầm quân người Hàn Quốc có những gì đổi gì về lối chơi ở những lần tập trung tới, chúng ta hãy cùng chờ xem!

Viết Định

comment Bình luận