HLV Hà Tĩnh: “Anh Đức không thể so sánh được với Công Phượng”

HLV Phạm Minh Đức trong một chia sẻ mới đây đã có những so sánh về hai tiền đạo Nguyễn Anh Đức và Nguyễn Công Phượng.
15:49 | 20/07/2020

Ở giai đoạn 2 V-League 2020, người hâm mộ bóng đá Việt Nam sẽ được chứng kiến sự trở lại của tiền đạo Nguyễn Anh Đức, cầu thủ vừa gia nhập HAGL tại giai chuyển nhượng giữa mùa.

HLV Phạm Minh Đức đánh giá Công Phượng hay hơn Anh Đức.

Anh Đức là một tượng đài của V-League với hơn 100 bàn thắng trong 13 năm khoác áo CLB Becamex Bình Dương, đoạt quả bóng Vàng Việt Nam 2015 khi giúp đội bóng đất Thủ lập cú đúp vô địch V-League và Cúp quốc gia.

Dù vậy, trong chia sẻ mới đây, HLV Phạm Minh Đức đã có những so sánh về Công Phượng và tiền đạo Anh Đức. Ông nói: “Anh Đức là tiền đạo giỏi. Thế nhưng "khôn đâu đến trẻ, khỏe đâu đến già".

Anh Đức có sự khôn ngoan hơn các cầu thủ trẻ, là một trong những tiền đạo rất sắc. Nhưng cậu ấy chỉ hoạt động được trong vòng cấm thôi vì lớn tuổi rồi, không đá dạt rộng được nữa. Bù lại, Anh Đức biết cách khôn ngoan chọn vị trí, dứt điểm cầu môn.

Công Phượng đang đá rất tốt, hợp lối chơi TP.HCM. HLV Chung Hae Soung đã thay đổi Công Phượng chơi tập thể, có tư duy tốt hơn giúp Công Phượng tiến bộ. Nếu so sánh 2 cầu thủ vào thời điểm này, tôi vẫn cho rằng phong độ của Công Phượng phải hơn Anh Đức rất nhiều”.

Thuyền trưởng CLB Hà Tĩnh phân tích tiếp: "Theo quan điểm cá nhân của tôi, thời đểm này Công Phượng có về HAGL vẫn hay. Ở TP.HCM, Công Phượng đã thay đổi nhiều, biết khi nào nên solo, chơi 1 chạm hay di chuyển không bóng.

Những tố chất mạnh nhất của Công Phượng vẫn còn đó như tốc độ, sự khéo léo, thông minh, mạnh mẽ. Công Phượng lúc này là một trong những cầu thủ nguy hiểm nhất của TP.HCM.

Anh Đức lúc này chỉ giỏi chơi trong khu vực cấm địa để đón lõng săn bàn thắng, không thể tạo ra đột biến được. Chắc chắn Anh Đức lúc này không thể so ra với Công Phượng được”.

Công Phượng đang ngày càng toàn diện hơn. Ảnh: Viết Định.

Tuy nhiên, việc Công Phượng hay Anh Đức sẽ tỏa sáng ở giai đoạn 2 vẫn là câu hỏi chưa có lời giải đáp. Tuy nhiên, với 4 bàn đã ghi được cho CLB TP.HCM đang giúp tiền đạo Nguyễn Công Phượng có tinh thần và sự tự tin nhất định.

Sau khi V-League 2020 khép lại, bầu Đức sẽ gọi Công Phượng trở lại HAGL để thi đấu ở mùa giải sang năm.

>> Xem thêm: Nguyễn Công Phượng, Phan Văn Long thách thức danh hiệu vua phá lưới của các ngoại binh

Viết Định

comment Bình luận