Hình ảnh nấu bánh tét cảm động nhất mùa lũ: người dân Đắk Lắk gửi 2000 đòn bánh cho bà con miền Trung

Khác với hình ảnh nấu bánh tét ngày Tết, những nồi bánh tét mùa lũ này lại chan chứa một tình cảm đặc biệt khác mà bà con Đắk Lắk hướng về miền Trung.
9:54 | 20/10/2020

Mới đây, theo thông tin trên trang Diễn Đàn Tây Nguyên, bà con ở Quảng Phú, Cư Mgar, Đắk Lắk đã nấu hơn 2000 đòn bánh tét để gửi cho đồng bào miền Trung đang phải chống chọi với bão lũ. Hình ảnh này khiến nhiều cư dân mạng vô cùng cảm kích.

Hiện tại, rất nhiều khu vực ở miền Trung đang phải chịu ảnh hưởng nặng nề do bão lũ gây ra. Để giúp đỡ, hỗ trợ, cả nước đã và đang chung tay hướng về miền Trung: ai có tiền ủng hộ tiền, ai có sức góp sức... Điển hình như bà con ở Đắk Lắk đã chung tay gói hơn 2000 đòn bánh tét để chuyển ra hỗ trợ, cùng với đó còn có 700 phần nhu yếu phẩm khác nữa.

Những hình ảnh này khiến ai xem xong cũng cảm thấy ấm lòng. Nhiều ý kiến tỏ ra rất đồng tình với hành động thiết thực này bởi thời điểm hiện tại, bà con trong vùng lũ cũng không có điều kiện nấu nướng nên gửi bánh tét là rất phù hợp.


Đây quả thật là những nồi bánh tét cảm động nhất mùa lũ rồi!

- Frank Thanh Ho Van: Quá yêu luôn. Bánh đầy đủ chất dinh dưỡng, no lâu, chỉ cần thêm chai nước là 1 gia đình đủ ăn 1 bữa no rồi. Chúc bà con mạnh khoẻ. Các mạnh thường quân ủng hộ chung tay cùng bà con thì còn tuyệt vời hơn nữa.

- Thái Thanh Hằng: Ước gì mình có thể ở đó để phụ 1 tay. Xúc động quá. Cảm ơn tất cả mọi người.

- N Khánh Toàn: Hành động cực kỳ ý nghĩa. Cảm ơn mọi người rất nhiều.

- C. dạo: Bánh tét hợp lý nè, no lâu mà để lâu được không cần hâm lại nữa. Thương thương.

Nguồn: Diễn Đàn Tây Nguyên

Theo Pháp luật và bạn đọc

comment Bình luận