Hệ thống TMV Venus bị \'tố\' sử dụng không đúng hình ảnh để quảng cáo?

Một số cơ sở của hệ thống TMV Venus đã đăng tải hình ảnh của chị M. lên mạng xã hội để quảng cáo dịch vụ. Đáng nói khi chị M. phản ánh không nhận được sự hợp tác, thậm còn bị chặn phản hồi.
13:39 | 29/06/2019
Chị Đ.T.H.M (trú tại phường Phúc Xá, quận Ba Đình, TT. Hà Nội) phản ánh, vào khoảng giữa tháng 5/2019, chị M. đã đến TMV Venus ( có địa chỉ tại số 78, Trung Kính, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội) để làm mẫu cho dịch vụ Cải lão hoàn đồng.

Sau khi sử dụng dịch vụ xong, chị M. được nhân viên TMV xin phép chụp ảnh, quay video và hỏi về nhận xét của chị M. sau khi sử dụng dịch vụ.
 
Trụ sở công ty nơi chị M. đến trải nghiệm dịch vụ.
 
Sau đó, hình ảnh của chị M. được đăng tải ở nhiều cơ sở của TMV Venus trên mạng xã hội. Sau khi hình ảnh của chị M. được hệ thống TMV đăng tải trên mạng xã hội để quảng cáo, điều khiến chị M. bức xúc là hình ảnh gốc của chị có dấu hiệu bị chỉnh sửa quá nhiều. Thấy khuôn mặt chị trước vào sau khi làm dịch vụ, nhiều người thân, bạn bè, đồng nghiệp của chị M. đã nhắn tin, gọi điện làm phiền rất nhiều. Khiến chị M. bị căng thẳng về tinh thần và có phần tự ti khi xuất hiện.

Chia sẻ về điều này, chị M. cho biết: “Phía TMV không báo trước, không cho tôi xem hình ảnh trước khi quảng cáo. Nếu như họ báo trước và sử dụng đúng hình ảnh gốc của tôi để quảng cáo, tôi cũng không có phản ánh gì. Nhưng đằng này họ chỉnh sửa ảnh khuôn mặt gốc của tôi sạm đen, hốc hác một cách quá đà để nâng cao hình ảnh sau khi sử dụng dịch vụ. Điều này khiến tôi rất bức xúc, nhiều người nhắn tin hỏi tôi, bạn bè, đồng nghiệp, đối tác, người nọ người kia bàn tán…khiến tôi bị căng thẳng về tinh thần, ảnh hưởng đến đời sống, công việc của tôi”.

Bất ngờ trước việc hình ảnh gốc của mình không đúng thực tế, được sử dụng để quảng cáo trên hệ thống của TMV Venus, chị M. đã nhắn tin tin đến các trang page của TMV, yêu cầu phải gỡ hình ảnh của mình xuống, hoặc phải sử dụng đúng hình ảnh thực tế của chị trước khi sử dụng dịch vụ.

Trước yêu cầu của chị M. các nhân viên quản lý page của hệ thống TMV Venus trao đổi sẽ gỡ hình ảnh của chị M. xuống. Nhưng trên thực tế các trang này không thực hiện.
Chị M. bị chặn tin nhắn khi yêu cầu gỡ hình ảnh.
 
“Tôi nhắn cho các page, mới đầu nhân viên của họ nói sẽ báo bộ phận marketing và bảo với tôi là yên tâm. Nhưng mấy ngày sau, tôi không thấy họ gỡ, nên tiếp tục nhắn tin yêu cầu họ thực hiện. Bất ngờ, tôi bị nhân viên bên họ chặn luôn tin nhắn, không gửi được nữa. Hiện tại họ chặn tôi ở các page của họ. Bản thân tôi không nhìn thấy, nhưng tài khoản của bạn bè, người thân, đồng nghiệp của tôi họ vẫn xem được bình thường. Tôi rất bức xúc, vì thái độ coi thường người khác của phía TMV”, chị M. chia sẻ.

Hiện tại đã hơn 1 tháng kể từ ngày thực hiện gói Cải lão hoàn đồng tại TMV Venus, số 78 Trung Kính, khuôn mặt của chị M. đã xẹp xuống như ban đầu, hai bên má không còn được đầy đặn như những ngày đầu làm dịch vụ.

Trao đổi với báo giới, anh Hoàng Gia Phúc (giới thiệu là Quản lý TMV Venus) cho biết, về bản chất thì chị M. không phải là khách hàng, mà là mẫu sử dụng dịch vụ. Trước khi làm, bên TMV có trao đổi miệng với chị M. về việc sử dụng hình ảnh để PR.

Trao đổi với PV, không chỉ anh Phúc, mà một số nhân viên TMV có ý kiến kiểu như chị M. đến làm mẫu, là phía TMV đã mất chí phí, dịch vụ, thì họ được sử dụng hình ảnh của chị M. Thậm chí, bên bộ phận làm PR, sẽ có những cách sử dụng hình ảnh làm sao cho hiệu quả.

Hiện tại, chị M, cũng không thắc mắc về việc TMV sử dụng hình ảnh của mình để quảng cáo. Chị M. thắc mắc về việc hình ảnh gốc của chị khác xa so với thực tế. Chị M. yêu cầu phía TMV phải sử dụng đúng hình ảnh của chị, nếu không thì phải gỡ hình ảnh xuống. Chứ không phải kiểu làm “biến dạng” hình ảnh ban đầu, để nâng cao hình ảnh dịch vụ của TMV.

“Anh cho tôi dịch vụ, tôi đồng ý cho anh dùng hình ảnh để quảng cáo, đó là điều đương nhiên. Nhưng không phải là cố tình “dìm” hình ảnh ban đầu của tôi để nâng hình ảnh dịch vụ của các anh lên. Làm như thế là làm ăn gian dối, gây ảnh hưởng đến tôi”, chị M. bức xúc cho biết.

Mặc dù đã nhiều lần yêu cầu gỡ hoặc sử dụng đúng hình ảnh của mình, chị M. đã bị các page của TMV chặn tin nhắn. Chỉ đến khi cơ quan báo chí vào cuộc, xác minh thì phía TMV mới tiến hành xử lý, bằng cách gỡ các hình ảnh của chị M. xuống khỏi hệ thống.

Phía TMV cho biết, sẽ liên hệ với bên bộ phận phụ trách PR để kiểm tra việc chặn phản hồi của chị M. Đồng thời trong thời gian sớm nhất, sẽ liên hệ với chị M. để 2 bên tìm tiếng nói chung, sao cho thỏa đáng.

Báo Sức khỏe Công đồng tiếp tục thông tin đến bạn đọc.
                                                                                                                       Quỳnh Như
 
 
comment Bình luận