Hé lộ nhật ký viết tay của hung thủ sát hại cả nhà em gái: \'Phải dùng xà phòng gội đầu...\'

“Hàng năm nay tôi không dám dùng dầu gội, chỉ dùng xà phòng. Trong ví không có nổi 200 nghìn, không dám nạp tiền điện thoại để gọi đi, tất cả dồn hết cho gia đình…” - trích nhật ký của bị can Hồng.
9:28 | 18/09/2019
Vài ngày nay, vụ anh sát hại cả nhà em gái do mâu thuẫn tiền bạc xảy ra tại tổ 14, phường Chùa Hang, TP Thái Nguyên khiến dư luận rùng mình khiếp sợ. Hung thủ trong vụ án là Bùi Xuân Hồng (SN 1958, trú tại phường Thịnh Đán, TP Thái Nguyên). Nạn nhân là bà Bùi Thị Hà (60 tuổi, trú tại phường Chùa Hang, TP Thái Nguyên – em gái Hồng), ông Nguyễn Văn Thành (SN 1954 – chồng bà Hà) và anh Nguyễn Thành Vương (con rể bà Hà). Hậu quả, vợ chồng bà Hà tử vong còn anh Vương đang được điều trị tại bệnh viện.
 
Liên quan đến vụ việc, sáng 17/9, trên mạng xã hội facebook xuất hiện 2 trang nhận ký viết tay được cho là của ông Bùi Xuân Hồng viết trước khi gây án. Liên quan đến 2 trang nhật ký này, Công an TP Thái Nguyên cho biết, đơn vị đã tiến hành khám xét và thu giữ nhật ký của ông Bùi Xuân Hồng.
 
Hung thủ sát hại cả nhà em gái cay đắng viết “tôi không dám dùng dầu gội, chỉ dùng xà phòng…`
Ông Hồng từng có một gia đình rất hạnh phúc.
 
Lãnh đạo tỉnh Thaí Nguyên xác nhận, ông Hồng đã viết nhật ký nhưng đó không phải di thư. Thực chất đây chỉ là dạng nhật ký thông thường, ông Hồng viết trước khi án nhiều ngày. Thậm chí, trong nhật ký không hề có chữ ký của ông Hồng.
 
Theo nội dung 2 trang nhật ký, bị can chia sẻ về hoàn cảnh vô cùng khốn đón của gia đình khi bản thân mắc bệnh tiểu đường, con đang đi học dở, bố già, vợ chồng thu nhập thấp… mọi khoản chi trong gia đình đều phải “ăn dè hà tiện”, chắt bóp từng li từng tí.
 
Nhật ký ngày 28/8 có đoạn: “Hàng năm nay tôi không dám dùng dầu gội, chỉ dùng xà phòng. Trong ví không có nổi 200 nghìn, không dám nạp tiền điện thoại để gọi đi, tất cả dồn hết cho gia đình… cướp hết 3 tỷ đồng tiền mồ hôi sương máu của tôi dành dụm suốt 45 năm để lo cho gia đình và an hưởng tuổi già...".
 
Hung thủ sát hại cả nhà em gái cay đắng viết “tôi không dám dùng dầu gội, chỉ dùng xà phòng…`
Nhật ký chua xót của ông Hồng trước khi gây án nhiều ngày.
 
Trong nhật ký viết ngày 1/9 có nội dung: “Tôi đã định hôm nay là ngày ra đi của mình... Hơn 1 tháng không ngày nào ngủ yên giấc, chỉ nghĩ đến cảnh giết chóc, uất hận. Cũng chỉ mong gia đình em và cháu trả cho mình 10 triệu một tháng trong số 3 tỷ tiền gốc của mình để lo được qua ngày đoạn tháng, kéo dài thời gian cho mình và cho vợ con... Nhưng suy nghĩ tôi thấy quá nhục nhã, cuộc sống rớt xuống vực thẳm, không còn lối thoát...”.
 
Liên quan đến vụ việc, cũng trong ngày 17/9, Đại tá Đặng Đức Đang – Phó Giám đốc Công an tỉnh Thái Nguyên cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Bùi Xuân Hồng (63 tuổi, trú tại phường Thịnh Đàn, TP Thái Nguyên) để điều tra về tội Giết người.
 
[presscloud]https://media.baosuckhoecongdong.vn/mediav2/upload/video/2019/09/17/truy-sat-ca-nha-em-gai-o-thai-nguyen_17092019212255.mp4[/presscloud]
Vụ việc xảy ra do mâu thuẫn tiền bạc.
 
 
Thu Nga (t/h)
comment Bình luận