Hé lộ nguyên nhân dẫn đến cái chết thương tâm của bé 3 tuổi khi chơi cầu trượt tại trường mầm non

Khi cùng các bạn chơi trò chơi, cháu bé 3 tuổi bị mắc kẹt trong cầu trượt nhưng không được phát hiện kịp thời.
16:01 | 28/11/2019
Liên quan đến vụ bé trai 3 tuổi ở Sóc Sơn tử vong sau khi chơi cầu trượt tại Trường Mầm non Phù Lỗ (huyện Sóc Sơn, Hà Nội), mới đây, UBND huyện Sóc Sơn đã có báo cáo về sự việc.
 
Theo nội dung văn bản số 761/BC-UBND do Chủ tịch Phạm Văn Minh ký, gửi giám đốc Sở GD&ĐT, chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, sự việc xảy ra vào khoảng 8h45 phút ngày 25/11/2019. Thời điểm đó, cháu Đ.T. (sinh ngày 30/1/2017, lớp nhà trẻ D2) cùng các bạn vui chơi trong giờ hoạt động ngoài trời của lớp.
 
Khi chơi nhà leo nằm ngang, cháu T. chui vào trong đường ống hình vuông. Do ô thoáng hình chữ nhật ra bên ngoài khá hẹp nên T. chỉ tuột được chân và người qua, còn phần đầu bị mắc lại bên trong. Lúc này, chân T. cũng không chạm đất nên người cháu ở trong tư thế treo, dẫn đến ngất xỉu.
 
Ngay khi phát hiện sự việc, các cô giáo đã nhanh chóng đưa cháu T. vào phòng y tế của trường để sơ cứu ban đầu. Sau đó, T. được chuyển lên bệnh viện tuyến trên cấp cứu. Đến khoảng 21h cùng ngày, T. tử vong tại Bệnh viện Nhi Trung ương.
 
Hé lộ nguyên nhân dẫn đến cái chết thương tâm của bé 3 tuổi khi chơi cầu trượt tại trường mầm non
Chiếc cầu trượt trong khuôn viên Trường Mầm non Phù Lỗ. Ảnh: Phụ nữ Việt Nam
 
Theo UBND huyện Sóc Sơn, ngay sau khi tiếp nhận thông tin, lãnh đạo Phòng GD&ĐT cùng hiệu trưởng Trường Mầm non Phù Lỗ đã trực tiếp đến bệnh viện thăm hỏi, hỗ trợ gia đình cháu T.
 
UBND huyện Sóc Sơn cũng đã chỉ đạo Phòng GD&ĐT, công an huyện và các cơ quan chức năng liên quan điều tra xác minh, làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm của từng cá nhân, tập thể có liên quan. Khi có kết luận chính thức sẽ xử lý nghiêm các cá nhân, tập thể liên quan theo quy định của pháp luật.
 
Được biết, ngay trong ngày 25/11, cơ quan công an đã triệu tập 3 giáo viên trực tiếp đứng lớp lên làm việc.
 
"3 cô giáo đều đã có kinh nghiệm làm lâu năm, không phải giáo viên trẻ. Nhưng đây là sự cố tai nạn ngoài ý muốn", ông Lê Hồng Văn - Chủ tịch xã Phù Lỗ thông tin với PV VOV.
 
Hé lộ nguyên nhân dẫn đến cái chết thương tâm của bé 3 tuổi khi chơi cầu trượt tại trường mầm non
Trường Mầm non Phù Lỗ có 80 cán bộ giáo viên, nhân viên với 780 học sinh chia thành 20 nhóm lớp. Ảnh: Phụ nữ Việt Nam
 
Liên quan đến sự việc, bác sĩ Phạm Thị Thanh Tâm – Khoa Cấp cứu và Chống độc, Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, bệnh viện tiếp nhận cháu T. lúc 10h45 ngày 25/11 từ Bệnh viện Bắc Thăng Long. Lúc nhập viện cháu T. đã rơi vào tình trạng hôn mê sâu, đồng tử giãn, không có đáp ứng với kích thích, nhịp tim 140l/phút, huyết áp 101/47. Trên người không có xây xước ngoài da nhưng có một số vết xuất huyết nhỏ.
 
"Khi tiếp nhận bệnh nhi, các bác sĩ nhanh chóng cấp cứu, bóp bóng nội khí quản và dùng thuốc trợ tim. Kết quả cho thấy bệnh nhi bị suy đa tạng, phù não. Đến 16h45 bệnh nhi ngừng tim. Mặc dù các bác sĩ cố gắng tận tình cứu chữa nhưng bé không qua khỏi. Tới 19h10 cùng ngày, gia đình đưa thi thể bé về quê", bác sĩ Bệnh viện Nhi Trung ương thông tin với báo chí.
 
Hiện vụ việc đang được các cơ quan tiếp tục điều tra làm rõ. Báo Sức Khỏe Cộng Đồng sẽ tiếp tục thông tin về sự việc này.
 
[presscloud]https://media.baosuckhoecongdong.vn/mediav2/upload/video/2019/11/28/Bé 15 tháng tuổi tử vong tại trường mầm non_28112019092555.mp4[/presscloud]
Bé 15 tháng tuổi tử vong tại trường mầm non

Kiều Đỗ (t/h)
comment Bình luận