Hậu ly hôn bà Lê Hoàng Diệp Thảo tiếp tục gửi đơn kêu cứu Đại biểu Quốc hội

Tính đến thời điểm này, bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã gửi lá đơn kêu cứu thứ 3 tới các cá nhân và cơ quan quyền lực Nhà Nước.
13:58 | 29/05/2019
Lao Động đưa tin, mới đây bà Lê Hoàng Diệp Thảo - vợ cũ ông chủ cà phê Trung Nguyên Đặng Lê Nguyên Vũ đã tiếp tục gửi đơn kêu cứu đến ĐBQH Lưu Bình Nhưỡng - ĐBQH khoá XIV thuộc Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bến Tre.
Trước đó, bà Lê Hoàng Diệp Thảo cũng đã gửi thư đến Uỷ ban Tư pháp của Quốc hội và Văn phòng Chủ tịch nước.
 
Hậu ly hôn bà Lê Hoàng Diệp Thảo “rải” đơn kêu cứu
Bà Lê Hoàng Diệp Thảo. Ảnh: Tổ Quốc
 
Ngày 17-5, Uỷ ban Tư pháp của Quốc Hội đã thông báo xử lý đơn của bà Lê Hoàng Diệp Thảo gửi tới Viện trưởng VKSND tối cao và Chánh án TAND cấp cao tại TP. Hồ Chí Minh.
Ngày 20-5, Văn phòng Chủ tịch nước cũng có thông báo cho biết, Phó Chủ tịch nước đã nhận được đơn của bà Thảo. Đơn đã được chuyển đến Chánh án Toà án nhân dân tối cao và Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao để giải quyết theo quy định.
 
Cũng theo Lao Động, đơn kêu cứu có nội dung đề nghị Toà án có thẩm quyền xem xét lại bản án hôn nhân gia đình sơ thẩm số 291/2019/HNGĐ-ST ngày 27-3-2019 của Toà án nhân dân TP. Hồ Chí Minh. Đơn tố giác bản án đã có vi phạm pháp luật nghiêm trọng, thẩm phán Nguyễn Văn Xuân có hành vi “lừa dối đương sự để hợp pháp hoá vi phạm tố tụng”, cố ý “sử dụng tài liệu không có giá trị chứng cứ" về sức khoẻ của ông Đặng Lê Nguyên Vũ, ra bản án trái pháp luật, có dấu hiệu che dấu tội phạm của nhóm thao túng Trung Nguyên mà bà Thảo đang tố giác.
 
Hậu ly hôn bà Lê Hoàng Diệp Thảo “rải” đơn kêu cứu
Chủ tọa thay mặt HĐXX tuyên đọc bản án. Ảnh: Phước Tuần
 
Theo VietnamFinance, ngày 27/3, hội đồng xét xử tuyên cho vợ chồng "vua cà phê" Trung Nguyên ly hôn. Bà Thảo được quyền nuôi 4 người con, ông Đặng Lê Nguyên Vũ cấp dưỡng 10 tỷ đồng/năm cho 4 con tính từ năm 2013 đến khi trưởng thành. Về tài sản, chia theo tỷ lệ 6:4. Ông Vũ nhận 60%, bà Thảo nhận về 40% nhưng phải giao cổ phần Trung Nguyên cho ông Vũ và ông sẽ thanh toán lại cho bà bằng tiền.
Về bất động sản, ông Vũ được giao 6 bất động sản trị giá 350 tỷ đồng, bà Thảo được 7 bất động sản trị giá 375 tỷ.
[presscloud]https://media.baosuckhoecongdong.vn/mediav2/upload/video/2019/05/29/Bà Lê Hoàng Diệp Thảo gửi đơn kêu cứu tới Chủ tịch nước - Thời sự - ZING.VN.mp4[/presscloud]
Phản ứng của ông Vũ và bà Thảo sau phiên tòa ly hôn. Video: Tri Thức Trực Tuyến
 
Cả bà Lê Hoàng Diệp Thảo và ông Đặng Lê Nguyên Vũ đều không đồng tình với bản án này. Bà Thảo không đồng ý việc giao quyền điều hành công ty cho ông Vũ và chia tài sản theo tỷ lệ 6:4. Đồng thời muốn đoàn tụ với ông Vũ, dù bà là nguyên đơn trong vụ ly hôn. Phía ông Vũ cũng kháng cáo, yêu cầu chia các tài sản theo tỷ lệ ông 7:3 vì cho rằng ông Vũ là người sáng lập và đóng góp nhiều hơn bà Thảo.
Kiều Đỗ (t/h)
comment Bình luận