Hàn Quốc thêm 3 ca tử vong, WHO lo ngại dịch COVID-19 đang nghiêm trọng hơn

Chỉ trong ngày 28/2, Hàn Quốc đã có thêm 3 ca tử vong vì bệnh COVID-19. Trong khi đó, tại cuộc họp báo mới nhất, WHO bày tỏ lo ngại về sự nghiêm trọng của tình hình dịch bệnh.
22:51 | 28/02/2020
Theo số liệu Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC), tính đến 16h ngày 28/2, Hàn Quốc đã có 2.337 trường hợp mắc COVID-19, trong đó có 16 ca tử vong. 70% số bệnh nhân nhiễm bệnh là cư dân thành phố Daegu - một trong hai tâm dịch ở Hàn Quốc.
 
Như vậy, trong ngày 28/2, Hàn Quốc đã có thêm 3 trường hợp tử vong do COVID-19. Theo TTXVN, 2 trường hợp mới tử vong này đều là phụ nữ trong độ tuổi từ 60-90 sinh sống tại Daegu.

Trong số này có bệnh nhân cách ly tại nhà chứ không được chăm sóc tại bệnh viện. 2 trong số 3 ca tử vong trên chỉ mới được chẩn đoán mắc bệnh, trường hợp còn lại thì tử vong khi đang được điều trị sau khi xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 vào ngày 23/2. Theo SCMP, tại tâm dịch Daegu Hàn Quốc, có hàng trăm bệnh nhân nhiễm COVID-19 nhưng không thể nhập viện vì thiếu giường bệnh.
 
Hàn Quốc thêm 3 ca tử vong, WHO tuyên bố dịch bệnh đang nghiêm trọng hơn
Nhân viên y tế chuyển bệnh nhân nhiễm COVID-19 tới bệnh viện ở Hàn Quốc. Ảnh: TTXVN/Yonhap News
 
Không chỉ tại Hàn Quốc, tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus corona (COVID-19) đang diễn biến khá phứ tạp tại nhiều nơi trên thế giới.
 
Tối 28/2, Bộ Y tế Nhật Bản thông báo một nữ công dân Anh khoảng 70 tuổi - du khách trên tàu Diamond Princess đã tử vong do nhiễm COVID-19.
 
Ngày hôm nay cũng đánh dấu việc Azerbaijan trở thành quốc gia tiếp theo có người mắc bệnh COVID-19. Theo hãng tin IFAX, "bệnh nhân số 0" này là một công dân người Nga từng đến Iran. Nigeria mới đây cũng xác nhận có ca nhiễm bệnh COVID-19 đầu tiên.
 
Thái Lan hôm nay tổng số bệnh nhân nhiễm COVID-19 là 41. Trường hợp mới nhất là một hướng dẫn viên du lịch người Thái Lan vừa trở về từ Hàn Quốc.
 
Đức xác nhận hiện có gần 60 ca nhiễm virus SARS-CoV-2 tính tới thời điểm này.
 
Iran cho hay nước này hiện có 388 người được chẩn đoán nhiễm COVID-19, tổng số ca tử vong là 34...
 
Hàn Quốc thêm 3 ca tử vong, WHO tuyên bố dịch bệnh đang nghiêm trọng hơn
Dịch bệnh COVID-19 được nhận định đang dần nghiêm trọng hơn. Ảnh: Reuters

Trước tình trạng này, tại cuộc họp báo diễn ra ở Geneva (Thụy Sĩ) hôm nay, ông Christian Lindmeier - người phát ngôn Tổ chức Y tế Thế giới WHO cho biết dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus corona gây ra "đang trở nên nghiêm trọng hơn".
 
WHO đang xem xét các báo cáo về một số trường hợp tái nhiễm, cách thức xét nghiệm đã được thực hiện đối với những trường hợp này.
 
400 người nhiễm virus Corona Covid 19 tại Italy, người dân hoảng loạn nỗi sợ nhiễm bệnh bao trùm
 
 
Kiều Đỗ (t/h)
 
comment Bình luận