Hàn Quốc: 5 công chức nhiễm COVID-19, hàng loạt văn phòng phải đóng cửa khử trùng

Theo The Korean Heralo đưa tin, vào sáng thứ 5 ngày 27/2 chính quyền Daegu đóng cửa nhiều văn phòng sau khi 5 công chức được xác nhận nhiễm nCoV.
14:34 | 28/02/2020
Vào 8h sáng ngày 28/2, theo thống kê mới nhất từ hãng tin Reuters dẫn thông báo của Trung tâm phòng ngừa và kiểm soát dịch bệnh (CDC) của Hàn Quốc cho biết nước này ghi nhận thêm 256 ca nhiễm mới, nâng tổng số ca nhiễm lên 2.022 ca.
 
Theo The Korean Heralo đưa tin, vào sáng thứ 5 ngày 27/2, chính quyền Daegu đóng cửa nhiều văn phòng sau khi 5 công chức được xác nhận nhiễm nCoV, số ca Covid-19 ở thành phố này hiện đã lên tới 1.314 ca.
 
5 công chức nhiễm Covid-19
Tổng cộng có 5 công chức Hàn Quốc có kết quả dương tính với COVID-19
 
Giới chức y tế thành phố Daegu, Đông Nam Hàn Quốc đã xác nhận ba công chức mới nhiễm nCoV, sau khi hai người khác có kết quả dương tính với virus vào hôm thứ Tư. Theo các cơ quan y tế, hôm thứ Năm, một quan chức của trụ sở xây dựng của chính quyền thành phố đã được xác nhận với COVID-19, và tòa nhà mà anh ta làm việc đã được khử trùng và đóng cửa. Hai ca còn lại làm việc tại văn phòng quản lý Công viên Palgongsan và trụ sở xây dựng đường sắt đô thị. Văn phòng của họ cũng đang tạm thời đóng cửa để ngăn chặn sự lây lan của coronavirus mới.
 
Trước đó, một nhân viên văn phòng phó thị trưởng Daegu được xác nhận nhiễm nCoV vào ngày 25/2 và một nhân viên khác cũng có kết quả dương tính với virus ngày sau đó. Người này được cho là đã dùng bữa với 1 công chức Sở Xây dựng của chính quyền thành phố được xác nhận nhiễm virus vào đầu tuần. Và tòa nhà nơi bệnh nhân này làm việc đã bị phong tỏa, khử trùng. 
 
Chính quyền thành phố đang theo dõi những người đã liên hệ với các trường hợp được xác nhận và một số bộ phận thuộc Cục Tăng trưởng Đổi mới đang xem xét giữ nhân viên cách ly cho đến tuần tới.
 
5 công chức nhiễm Covid-19
 Tất cả văn phòng làm việc của 5 công chức nhiễm COVID-19 đều được khử trùng và mọi người đều được cách ly
 
Một số người đã khuyên nhân viên nên dùng bữa một mình và đang xem xét tổ chức các cuộc họp qua điện thoại hoặc phương tiện truyền thông xã hội.
 
Trước đó, trung tâm y tế công cộng Seo-gu ở Daegu đã ngừng hoạt động, vì 5 nhân viên ở đây đã được xác nhận dương tính với COVID-19.
 
Người quản lý của đội phòng chống nhiễm trùng tại trung tâm y tế công cộng Seo-gu, người sau đó tiết lộ mình là thành viên của Giáo hội Shincheonji, được xác nhận là bị nhiễm bệnh vào Chủ nhật, và 4 đồng nghiệp của ông đã được xác nhận cũng nhiễm virus ngay sau đó vào hôm thứ Hai.
 
Cơ quan y tế xác nhận rằng 4 người nhiễm virus từ người quản lý của họ. Ngay sau đó 34 người tiếp xúc gần gũi với họ đã bị cách ly. Trung tâm y tế cũng đã tiến hành khử trùng và bộ phận y tế của văn phòng phường Seo-gu đã đảm nhận nhiệm vụ của mình.
 
Một nhân viên của trung tâm y tế công cộng ở Nam-gu, Daegu, cũng được xác nhận dương tính với COVID-19 và đã được cách ly kể từ ngày 19 tháng 2.

  
 
Bích Ngọc (biên dịch)
Theo The Korean Heralo
comment Bình luận