Hái rau có thuốc trừ sâu ăn lẩu, cả gia đình phải nhập viện cấp cứu

Dù là rau "cây nhà lá vườn", thế nhưng cả gia đình vẫn phải nhập viện cấp cứu sau khi ăn lẩu do ngộ độc.
15:37 | 04/12/2019
Theo TVBS thông tin, một gia đình 5 người đến từ Long Tỉnh, thành phố Đài Trung (Đài Loan) đã phải nhập viện vì ăn lẩu bằng rau có chứa thuốc trừ sâu. Dù là rau trồng trong vườn nhưng trước đó mấy ngày đã được phun thuốc trừ sâu, gia đình này vẫn vô tư hái về ăn lẩu khiến cả nhà gặp nguy hiểm.
 
Hái rau có thuốc trừ sâu ăn lẩu, cả gia đình phải nhập viện cấp cứu
Dù là rau trồng trong vườn nhưng trước đó mấy ngày đã được phun thuốc trừ sâu, gia đình này vẫn vô tư hái về ăn lẩu khiến cả nhà gặp nguy hiểm.
 
Được biết, trước đó cả gia đình có hái rau trong vườn để ăn lẩu vào bữa tối. Mọi chuyện tưởng như bình thường cho đến 3 giờ sáng, cụ bà 65 tuổi vốn là người ăn nhiều rau nhất bỗng nhiên có các triệu chứng như đau bụng, buồn nôn kèm theo chóng mặt, khó thở và co giật. Khi được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Quang Điền, cụ bà có dấu hiệu truy hô hấp nên bác sĩ phải cho đặt máy nội khí quản và đưa vào phòng chăm sóc đặc biệt.
 
Đến 15 giờ chiều ngày hôm sau, khi đến thăm bệnh nhân, 3 người nhà gồm cụ ông 75 tuổi và 2 người con khác cũng bắt đầu có những dấu hiệu trúng độc, đồng tử giãn. Nghi là trường hợp trúng độc tập thể, cả ba người đều nhập viện điều trị.
 
Bác sĩ Lâm Tông Hưng - Trưởng khoa Cấp cứu của bệnh viện cho biết, cả gia đình đều bị ngộ độc do ăn phải rau xanh vẫn còn tồn dư thuốc trừ sâu. Cụ bà ăn nhiều rau nhất nên bị nặng nhất, triệu chứng cũng xuất hiện sớm; cụ ông và 2 người con trai ăn số rau thừa nấu cùng mì vào sáng hôm sau nên dấu hiệu xuất hiện muộn hơn. Hai người còn lại ăn ít hơn nên dấu hiệu cũng nhẹ hơn.
 
Rất may, sau khi xác định được nguyên nhân gây ngộ độc, bệnh nhân đã được áp dụng điều trị bằng phác đồ chống độc và nhanh chóng hồi phục sau đó.
 
Hái rau có thuốc trừ sâu ăn lẩu, cả gia đình phải nhập viện cấp cứu
Hình ảnh túi mì nấu bằng nước lẩu mà gia đình này đã ăn trước khi nhập viện. Ảnh: TVBS.
 
Bác sĩ cho biết, loại thuốc trừ sâu phát hiện trong dạ dày bệnh nhân là một dạng thuốc trừ sâu hữu cơ có tên Organophosphorus. Nếu hết thời gian quy định, loại thuốc này đã phát tán hết nên sẽ khá an toàn; nhưng nếu rau củ còn tồn dư thuốc sẽ rất nguy hiểm khi ăn vào người.
 
[presscloud]https://media.baosuckhoecongdong.vn/mediav2/upload/video/2019/11/07/san-day-trong-nao_07112019102330.mp4[/presscloud]
Đau đầu suốt 30 năm vì sán dây trong não. Nguồn: VTC14
 
 
Thùy Nguyễn (t/h)
comment Bình luận