Hai bé Trúc Nhi - Diệu Nhi đã hết sốt, uống được sữa và cử động bàn chân thoải mái hơn

Chiều 27/7, Bệnh viện Nhi đồng Thành phố cho biết hiện sức khỏe của 2 chị em Trúc Nhi - Diệu Nhi đang phục hồi tốt, hiện đã uống được từ 20-40ml sữa, đặc biệt Diệu Nhi được giảm thuốc an thần, rất hoạt bát.
15:42 | 28/07/2020

Theo bác sĩ Nguyễn Minh Tiến, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng Thành phố cho biết sau ngày thứ 12 phẫu thuật tách rời, sức khỏe của 2 con có những tín hiệu đáng mừng.

Bé Diệu Nhi đã được rút nội khí quản và thở không xâm lấn, đặc biệt tầng sinh môn của bé Diệu Nhi cũng như các vết thương ở phần bụng, hông đã khá khô ráo, kết quả vi sinh đều âm tính. Diệu Nhi cũng không cần nuôi dinh dưỡng qua tĩnh mạch mà uống được sữa thường.


Ảnh: BV Nhi đồng Thành phố

Đối với Trúc Nhi, các bác sĩ đang cho giảm dần liều an thần, nếu điều kiện tốt ngày mai sẽ rút ống nội khí quản. Các bé đã uống được từ 20-40ml và sữa tiêu hóa tốt. Đặc biệt, 2 bé đều lanh lợi, tỉnh và hoạt bát, cử động được bàn chân và ngón chân thoải mái hơn.

Cũng trong chiều nay, ông Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM chia sẻ niềm vui cùng ê-kíp phẫu thuật và gia đình. Thay mặt UBND TP.HCM, ông Lê Thanh Liêm đã trao tặng 100 triệu đồng cho ê-kíp phẫu thuật, tặng bằng khen cho 10 tập thể và 35 cá nhân tham gia tích cực từ khi 2 bé được phẫu thuật sinh ra đến cuộc đại phẫu này.

Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM cũng đã trao tặng 2 sổ tiết kiệm với tổng trị giá 40 triệu đồng cho gia đình Diệu Nhi – Trúc Nhi.

Bích Lân

comment Bình luận