Hà Nội: Gã chồng cuồng sát bạn thân vì nghi có quan hệ bất chính với vợ

14 năm tù giam là cái giá Đinh Văn Tiến phải trả sau phút giây cuồng tình, vác dao đi truy sát bạn thân vì nghĩ có quan hệ bất chính với vợ.
18:02 | 11/10/2019
Ngày 11/10, TAND TP Hà Nội mở phiên tòa xét xử bị cáo Đinh Văn Tiến (SN 1987, trú tại huyện Mỹ Đức) về tội danh Giết người theo quy định tại điều Điều 123 Bộ luật Hình sự năm 2015 sửa đổi, bổ sung năm 2017. Sau thời gian làm việc, nghiên cứu hồ sơ, nghị án, HĐXX tuyên án 14 năm tù giam đối với bị cáo Tiến.
 
Theo cáo trạng của VKS, Đinh Văn Tiến và chị Nguyễn Thị Huệ (SN 1994) lấy nhau cách đây vài năm, trước khi vụ án xảy ra, hai người sống với nhau ở huyện Mỹ Đức. Tuy nhiên, ngày tháng hạnh phúc chẳng được bao lâu vì Tiến thường xuyên nghi ngờ vợ có một mối quan hệ ngoài luồng khác.
 
Hà Nội: Gã chồng cuồng sát bạn thân vì nghi có quan hệ bất chính với vợ
Tiến cúi gằm mặt trong suốt phiên tòa xét xử mình
 
Tháng 8/2018, Tiến nghi ngờ vợ có mối quan hệ bất chính với chính bạn thân của mình là anh T. (SN 1988, trú cùng địa phương). Không dám gặp trực tiếp bạn để tra hỏi vì chưa có bằng chứng xác thực nên Tiến chỉ biết nhắm vào dò hỏi vợ. Rất nhiều lần, Tiến tra hỏi vợ về mối quan hệ này nhưng chị Huệ không thừa nhận.
 
Chính vì không tìm được manh mối vợ ngoại tình, Tiến càng ngày càng nghĩ ra nhiều “trò” ghen tuông vô cớ. Và chính điều đó đã đẩy cuộc hôn nhân của họ đến bờ vực rạn nứt. Vợ chồng Tiến ngày càng lạnh nhạt với nhau, mâu thuẫn bắt đầu phát sinh. Khi không thể chịu nổi các cơn ghen tuông vô cớ của Tiến, chị Huệ bỏ nhà đi.
 
Vợ bỏ đi không lời từ biệt, Tiến điên cuồng lao đi tìm vợ nhưng không thấy. Tối ngày 21/12/2018, Tiến dắt sẵn một con dao trong người rồi lại đi tìm vợ. Khi đi qua quán ăn đêm ở ngã ba thôn Lâm Hạ, xã Phúc Lâm, huyện Mỹ Đức thì thấy vợ đang ngồi trong quá cùng anh T..
 
Thấy vậy, Tiến giận tím mặt, vội lao vào trong quán lôi vợ ra. Trong cơn cuồng ghen, Tiến rút con dao thủ sẵn trong người chém liên tiếp nhiều nhát vào người anh T.. Bị tấn công bất ngờ, anh T. chỉ kịp bê bàn inox lên chống đỡ rồi bỏ chạy khỏi quán.
 
Không dừng tay, Tiến chạy đuổi theo bạn thân, dùng dao chém thêm nhiều nhát. Khi Tiến trượt chân ngã, hai người lao vào giằng co nhau thì được mọi người can ngăn.
 
Hà Nội: Gã chồng cuồng sát bạn thân vì nghi có quan hệ bất chính với vợ
Chỉ vì ghen tuông mù quáng mà phải nhận trái đắng là 14 năm tù giam (ảnh minh họa)
 
Do bị thương khá nghiêm trọng nên anh T. được mọi người xung quanh đưa đi bệnh viện cấp cứu và điều trị đến ngày 7/1 thì được xuất viện. Tại bệnh viện, anh T. làm giám định thương tật. Theo kết quả giám định, nạn nhân tổn hại sức khỏe 54%.
 
Về phần Tiến, sau khi giải quyết xong cơn ghen tuông, Tiến cầm dao về vứt ở vườn nhà bố mẹ vợ rồi lôi chị Huệ đi thuê nhà nghỉ ngủ qua đên. Đến sáng hôm sau thì đến cơ quan Công an đầu thú.
 
Ngày 10/10, TAND TP Hà Nội mở phiên tòa xét xử bị cáo Tiến. Tại phiên tòa, Tiến cúi gằm mặt không dám nhìn ai. Tiến khai trước quan tòa, từ ngày vợ bỏ đi, Tiến đi lang thang khắp nơi để tìm vợ về cho con nhưng không được. Khi thấy vợ ngồi với T. nghĩ vợ ngoại tình với bạn nên dùng dao tấn công nạn nhân.
 
Về phần mình, chị Huệ và T. khẳng định chỉ là quan hệ bạn bè không có quan hệ tình cảm khác. Cơ quan điều tra cũng cho rằng, không có căn cứ xác định mối quan hệ ngoài hôn nhân của chị Huệ và anh T..
 
Cuối cùng, bị cáo Đinh Văn Tiến bị tuyên án 14 năm tù về tội Giết người.
 
[presscloud]https://media.baosuckhoecongdong.vn/mediav2/upload/video/2019/10/11/ha-noi-ga-chong-cuong-sat-ban-than-vi-nghi-co-quan-he-bat-chinh-voi-vo_11102019160954.mp4[/presscloud]
Giết vợ vì ghen tuông
 
 
Thu Nga (t/h)
comment Bình luận