Hà Nội: Công ty TNHH Flyway city Việt Nam ‘ăn cắp’ bài quảng cáo?

Công ty TNHH Flyway city Việt Nam lại “ăn cắp” bài viết với phương thức chữa bệnh động kinh của Thọ Xuân Đường để tự quảng cáo “láo” nhằm bán thuốc kiếm lời bất chính.
9:36 | 03/12/2019
Nhà thuốc Flyway city ‘ăn cắp’ bài viết chữa bệnh 
 
 
Cuối năm 2018 vừa qua, sau khi nhà thuốc gia truyền Thọ Xuân Đường (số 5 – 7, ngõ 1, phố Lê Văn Thiêm, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội) do Tiến sĩ - lương y Phùng Tuấn Giang làm chủ nhiệm hoàn thành việc chữa trị dứt điểm căn bệnh động kinh cho anh Đàm Văn Ngọc (30 tuổi, quê Từ Sơn, Bắc Ninh) mắc phải suốt 14 năm qua, thì bắt đầu bị công ty TNHH Flyway “ để mắt”.
 
Câu chuyện bắt đầu từ một trường hợp Thọ Xuân Đường chữa trị thành công cho một bệnh nhân bị động kinh lâu năm, đã chữa nhiều nơi nhưng không khỏi. Năm 17 tuổi anh Đàm Văn Ngọc mắc bệnh động kinh co giật nên hàng ngày, hàng giờ anh Ngọc đều phải sống chung và hứng chịu trạng thái co giật động kinh, chân tay cứng đơ, mắt lờ đờ, đầu óc miên man thiếu minh mẫn và dễ mất kiểm soát...
 
 
Gần 14 năm anh Ngọc buộc phải sống cùng căn bệnh động kinh quái ác, cuộc sống với anh như địa ngục, chất nhựa sống mãnh liệt trong con người trẻ tuổi như anh gần như đã hết, thế nhưng, mọi thứ thay đổi khi anh Ngọc gặp được Tiến sĩ – lương y Phùng Tuấn Giang, người chữa trị dứt điểm căn bệnh quái ác đã hoành hành, đeo đuổi và cướp đi thời trai trẻ của anh Ngọc bằng một phác đồ chữa trị đặc biệt.
 
Sau khi anh Ngọc được chữa trị thành công, Báo Sức Khỏe Cộng Đồng phối hợp cùng nhà thuốc Thọ Xuân Đường đăng tải bài viết “Hạnh phúc vỡ òa sau 14 năm sống chung với bệnh động kinh” số ra 16 (66) ngày 19/06/2019.
 
Với mong muốn tạo ra kênh thông tin “bệnh động kinh được nhà thuốc Thọ Xuân Đường chữa trị dứt điểm cho bệnh nhân” lan tỏa rộng rãi khắp nước giúp bạn đọc có nguồn tin cậy giới thiệu cho người thân, bạn bè mắc phải căn bệnh trên, trong bài viết lương y Phùng Tuấn Giang có ghi cụ thể địa chỉ rõ ràng để bệnh nhân dễ bề liên hệ. 
 
Thế nhưng, những thành công của lương y Phùng Tuấn Giang nhanh chóng bị Công ty TNHH Flyway city Việt Nam (Số 36, ngõ 61 Phố Lạc Trung, Vĩnh Tuy, Hai Bà Trưng, Hà Nội) “ăn cắp” rồi tự ý chuyển nội dung bài viết của nhà thuốc gia truyền Thọ Xuân Đường biến thành nhà thuốc Flyway city Việt Nam.
 
Cụ thể, phóng viên theo dõi bài viết “Hạnh phúc vỡ òa sau 14 năm sống chung với bệnh động kinh” được xuất bản ngày 29/06/2019, trên trang http://flywaycity.com, bài viết được nhà thuốc Flyway city Việt Nam “ăn cắp” vẫn dữ nguyên dòng tít, sa- pô, câu từ trong bài giống nhau từ dấu chấm, dấu phảy, tên người đại diện, nội dung câu chuyện..., y nguyên bài viết của nhà thuốc Thọ Xuân Đường được phóng viên viết và Báo Sức Khỏe Cộng Đồng ra số 16 (66) ngày 19/06/2019 trước đó, chỉ thay đổi tên Nhà thuốc.
 
Để  “lòe” bệnh nhân, qua mặt cơ quan chức năng và “ăn cắp” thành công, trong bài viết trên, nhà thuốc Flyway city Việt Nam sửa địa chỉ và tên công ty từ nhà thuốc Thọ Xuân Đường, địa chỉ số 5 – 7, ngõ 1, phố Lê Văn Thiêm, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội thành Công ty TNHH Flyway city Việt Nam, có địa chỉ Số 36, ngõ 61 Phố Lạc Trung, Vĩnh Tuy, Hai Bà Trưng, Hà Nội).
 
Điều gây bức xúc nhất về nhà thuốc Flyway city Việt Nam là đã “ăn cắp” phác đồ điều trị của lương y Phùng Tuấn Giang bằng cách “tự chế biến” rồi nhận “láo” thành quả của người khác thành của mình, tự nhận và quảng cáo là đơn vị đưa ra hướng điều trị dứt điểm bệnh động kinh cho bệnh nhân Đàm Văn Ngọc, “cướp trắng” thành quả của lương y Phùng Tuấn Giang nghiên cứu nhiều năm bằng cách “ vừa ăn cắp, vừa la làng” để “lòe” bệnh nhân và cơ quan chức năng.
 
Không những thế, nhà thuốc Flyway city Việt Nam dùng tên tuổi, học hàm – học vị là Tiến sĩ – lương y Phùng Tuấn Giang để “gán” chức danh chủ nhiệm nhà thuốc Flyway city Việt Nam. Điều này dễ gây ra ngộ nhận cho bạn đọc, và có thể khiến nhiều người không có điều kiện kiểm chứng thông tin bị “ sa bẫy ” vào địa chỉ khám chữa ở Vĩnh Tuy, nơi có những người không hề có kiến thức cũng như giấy phép khám chữa bệnh thông thường, chứ chưa nói đến bệnh khó.
 
Vụ việc nghiêm trọng ở chỗ, nhà thuốc Flyway city Việt Nam tự ý xưng danh Tiến sĩ – lương y Phùng Tuấn Giang cho đứng tên và chịu trách nhiệm trước pháp luật, vì vậy, nếu xảy ra sự cố thì danh dự của ông Giang sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng có thể dính líu tới pháp luật.
 
Những cuộc điện thoại không bắt máy?
 
Thông qua trang http://flywaycity.com phóng viên Báo Sức Khỏe Cộng Đồng liên tục gọi điện đến số điện thoại 0982838864 được công khai trên trang Website của nhà thuốc Flyway city Việt Nam để tìm hiều thông tin, thế nhưng, không bao giờ chúng tôi được phẩn hồi từ chủ thuê bao.
 
Được biết, trên trang quảng cáo được http://flywaycity.com công khai trên mạng không công bố giấy phép khám - chữa bệnh, giấy phép lưu hành là trang thông tin điện tử do Bộ Thông tin và truyền thông cấp phép, hay bất cứ dẫn chứng gì cho thấy những người chủ của công ty này được phép dẫn nguồn bài viết...
 
Vậy, ai cho nhà thuốc Flyway city Việt Nam “ăn cắp” và “đạo từ” bài viết của nhà thuốc Thọ Xuân Đường để quảng cáo kiếm lời bất chính?
 
Bài sau, Báo Sức Khỏe Cộng đồng sẽ thông tin sâu về cách thức hoạt động, tính pháp lý liên quan đến giấy phép hoạt động, và các hệ lụy có thể xảy ra khi điều kiện hoạt động của Flyway city còn nhiều “ tù mù” như vậy.
 
Báo Sức Khỏe Cộng Đồng sẽ còn tiếp tục thông tin!
 
 
Tuyến Khuất
comment Bình luận