Hà Nội có thêm 18 trường hợp nhiễm nCoV

Theo thông tin từ Sở Y tế Hà Nội sáng 28/7, các trường hợp này được phát hiện ở nhiều ổ dịch đã xuất hiện rải rác trên địa bàn thành phố những ngày qua.
9:33 | 28/07/2021

 

Theo thông tin từ Sở Y tế Hà Nội sáng 28/7, các trường hợp mới được phát hiện nhiễm SARS-CoV-2 liên quan một số ổ dịch gồm:

Chùm lây nhiễm Số người nhiễm mới
Liên quan Bệnh viện Phổi Hà Nội 1
Nhà thuốc Đức Tâm 1
Sàng lọc người ho, sốt trong cộng đồng 2
Liên quan F0 được sàng lọc 14

Liên quan chùm ca nhiễm tại Bệnh viện Phổi Hà Nội, trường hợp mới được phát hiện có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 là bệnh nhân đang điều trị tại khoa Nội 1. Nam bệnh nhân 48 tuổi, trú tại Thanh Nhàn, Hai Bà Trưng.

Hai trường hợp có biểu hiệu ho, sốt trong cộng đồng, được xác định nhiễm virus qua quá trình xét nghiệm sàng lọc đều là nữ gồm: N.T.N., 69 tuổi, trú tại Thanh Nhà, Hai Bà Trưng và N.T.H., 26 tuổi, có địa chỉ ở Yên Sở, Hoàng Mai.

Ngoài các trường hợp này, nhóm còn lại đều là F1, liên quan các ổ dịch cũ. Họ có độ tuổi từ 7 đến 54, trú tại các khu vực: Chương Dương (Hoàn Kiếm); Vĩnh Hưng (Hoàng Mai); Kiến Hưng (Hà Đông); Trung Liệt, Khâm Thiên (Đống Đa); thị trấn Đông Anh (Đông Anh); Trung Trực (Ba Đình); Ngọc Lâm (Long Biên); Dịch Vọng Hậu (Cầu Giấy).

Từ khi đợt dịch thứ 4 bùng phát (ngày 27/4), Hà Nội đã ghi nhận tổng cộng 888 trường hợp nhiễm SARS-CoV-2. Ngoài ra, 190 trường hợp liên quan các ổ dịch tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, Bệnh viện K trên địa bàn cũng được Bộ Y tế công bố trước đó.

Theo thống kêu của Sở Y tế Hà Nội, các chùm lây nhiễm mới phát hiện từ ngày 5/7 đến nay đã có 619 trường hợp cho kết quả xét nghiệm dương tính với virus.

Thông qua tổ chức lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc người có biểu hiện ho, sốt trong cộng đồng mới đây, thành phố đã phát hiện thêm tổng cộng 132 trường hợp nhiễm nCoV.

comment Bình luận