Hà Nội: Chủ tịch xã bất lực với bến bãi vật liệu không phép bủa vây Ủy ban xã

Hàng loạt bãi tập kết vật liệu xây dựng không phép “bủa vây” trụ sở UBND xã Vân Canh lộn xộn, mất an toàn, ồn ào và ô nhiễm. Thế nhưng khi nhận được phản ánh thì Chủ tịch UBND xã này đẩy trách nhiệm.
17:37 | 30/03/2020
Sức khỏe Cộng đồng nhận được phản ánh về việc hàng loạt bãi vật liệu xây dựng không phép, có dấu hiệu lấn chiếm đất nông nghiệp xuất hiện tràn lan ở khu dân cư trung tâm xã Vân Canh (Hoài Đức, Hà Nội), thậm chí “bủa vây” luôn trụ sở UBND xã này. Hoạt động của những bãi tập kết vật liệu xây dựng này tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn lao động, mất an toàn giao thông, gây ô nhiễm môi trường. Con đường chính trong xã luôn phủ dày một lớp bùn cát, ngày nắng thì bụi, ngày mưa thì lầy.
 
Bãi VLXD không phép giữa khu dân cư, cạnh Quỹ tín dụng xã Vân Canh.
 
Theo ghi nhận của phóng viên, dọc con đường đi ngang qua trụ sở UBND xã Vân Canh có trên dưới chục bãi tập kết vật liệu xây dựng. Hầu hết đều có dấu hiệu lấn chiếm đất nông nghiệp. Những bãi lớn có diện tích hàng nghìn m2, chứa đủ loại vật liệu từ xi măng, đá, cát, sỏi, gạch…
 
Bãi VLXD không phép đối diện UBND xã Vân Canh, có dấu hiệu lấn chiếm đất nông nghiệp.
 
Ngay đối diện UBND xã này cũng có 3 bãi vật liệu xây dựng không phép có dấu hiệu lấn chiếm đất nông nghiệp. Xe chở vật liệu xây dựng ra vào các bãi này không che chắn khiến cát sỏi rơi vãi đầy đường. Nhiều lần có mặt ở đây vào cuối tháng 3, phóng viên không thấy sự xuất hiện của lực lượng chức năng xử lý những bãi vật liệu này.
 
Đường vào UBND xã Vân Canh ngập bùn đất vì các xe chở VLXD rơi vãi.
 
Trả lời PV, ông Nguyễn Viết Khánh (Chủ tịch UBND xã Vân Canh) thừa nhận xã không có bãi vật liệu xây dựng nào được cấp phép. Ông này cũng cho hay, nhiều bãi vật liệu xây dựng nằm trên đất nông nghiệp.
 
Bãi VLXD không phép cách UBND xã Vân Canh không xa, có dấu hiệu lấn chiếm đất nông nghiệp và đang mở rộng.
 
Thừa nhận trách nhiệm nhưng ông Khánh đưa ra nhiều lý do cho những tồn tại này. Ông này nói rằng xã đang xử lý và đã báo cáo lên huyện. Tuy nhiên ông chủ tịch không đưa ra bất kỳ văn bản nào để chứng minh quá trình xử lý của xã.
 
Ông Khánh đưa ra lý do chung là “anh em cũng bận Tết với bận dịch Covid 19 nên chưa xử lý được”.
 
Phóng viên đặt câu hỏi UBND xã Vân Canh có dự định gì với những bãi vật liệu xây dựng không phép đã nêu trên? Ông Khánh trả lời rằng “các anh lên mà hỏi anh Dũng phòng quản lý đô thị huyện”. UBND xã và người đứng đầu chính là ông Khánh đã làm hết trách nhiệm hay chưa, tại sao lại đẩy trách nhiệm lên huyện thì ông Khánh không trả lời.
 
Sức khỏe Cộng đồng sẽ tiếp tục thông tin…
 
Cường Thanh
 
comment Bình luận