Hà Nội bắt đầu thực hiện xét nghiệm COVID-19 cho tất cả những người trở về từ Đà Nẵng

Ngay từ chiều 30/7, tại nhiều địa bàn trên thành phố Hà Nội đã thực hiện xét nghiệm cho những hành khách trở về từ Đà Nẵng.
21:21 | 30/07/2020
Việc triển khai xét nghiệm nhanh COVID-19 được thực hiện theo chỉ đạo của Chủ tịch TP Hà Nội, trước đó chỉ yêu cầu người dân khai báo y tế. Lực lượng chức năng đã ra quân về các địa bàn thủ đô tiến hành xét nghiệm nhanh COVID-19 đối với các trường hợp công dân đi từ thành phố Đà Nẵng về địa bàn quận kể từ ngày 8-7.
 
Hà Nội xét nghiệm COVID-19 cho người về từ Đà Nẵng
 
Nơi xét nghiệm COVID-19 cho những công dân trở về từ Đà Nẵng.
 
Riêng những công dân có liên quan đến bệnh nhân 447 và bệnh nhân 459 đã được cách ly và có kết quả âm tính lần 1
 
Công tác chuẩn bị được diễn ra nhanh chóng, trước khi tiến hành các hoạt động lấy mẫu xét nghiệm, lực lượng chức năng đã tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ khu vực đón tiếp công dân.
 
Hà Nội xét nghiệm COVID-19 cho người về từ Đà Nẵng
 
Khu vực xét nghiệm được khử khuẩn thường xuyên.
 
“Sau khi thu thập thông tin về những trường hợp công dân đi về từ Đã Nẵng và những trường hợp có có liên quan đến hai bệnh nhân 447 và bệnh nhân 459, chúng tôi đã yêu cầu tất cả những người trên đều phải đến xét nghiệm và mang theo tư trang cá nhân để trong trường hợp có biểu hiện nghi vấn sẽ được đưa đi cách ly ngay lập tức”, bác sĩ Trần Thị Phương Anh, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế quận Hai Bà Trưng cho biết.
 
Những người có kết quả âm tính sẽ trở về nhà nhưng chưa được hoạt động bình thường mà vẫn phải tiếp tục cách ly 14 ngày. Các trường hợp có kết quả dương tính sẽ tiếp tục được lấy mẫu ngoáy họng ngay lập tức để gửi lên Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) để xét nghiệm. Nếu kết quả dương tính, công dân sẽ lập tức được chuyển về nơi cách ly tập trung.
 
“Sau 15 phút sẽ có kết quả trả cho công dân. Trong số 30/31 trường hợp công dân đi từ Đà Nẵng về có dấu hiệu ho sốt đã có kết quả âm tính, một trường hợp đang chờ kết quả xét nghiệm”, bác sĩ Phương Anh cho biết.
 
Thành phố tổng kết có khoảng 21,000 công dân đi từ Đà Nẵng về dịp từ đầu tháng 7-2020 đến nay.
 
comment Bình luận