Ρhẫɴ nộ nhóm thanh niên quay clip cười đùa cạnh quan tài người thân: Bất chấp tất cả để câu view

Thái độ vô cảm, thiếu tôn trọng người đã khuất khiến nhiều người trăn trở về đạo đức của một bộ phận giới trẻ hiện nay. Mới đây, những bức ảnh một nhóm thanh niên trẻ cười đùa, quay clip tự sướng trong đάм ᴛаɴɡ khiến CĐM vô cùng вứс xύс.
11:17 | 14/07/2020

Cụ thể, nhóm người này có những hành động vô cùng phản cảm như quay clip tự sướng bên cạnh quan tài với thái độ cười cợt, lấy tiền âm phủ trong đάм ᴛаɴɡ để trêu đùa.

Thậm chí, người cầm máy còn phát ngôn ‘Tiền thật thì anh em tôi không đầy đủ nhưng mà tiền âm phủ thì anh em tôi đầy’ rồi sau đó tất cả cùng ‘quẩy’ cực kì vui vẻ.


Thanh niên chụp quay clip, trêu đùa bên quan tài người đã khuất
Đặc biệt, tất cả những người xuất hiện trong đoạn clip đều đeo khăn tang màu trắng, điều đó chứng tỏ họ đang ở trong đάм ᴛаɴɡ của người thân trong gia đình.

Không hiểu động cơ nào khiến nhóm thanh niên có thể có những hành động như vậy, nhưng cho dù ở đάм ᴛаɴɡ của ai đi chăng nữa thì việc làm phản cảm này cũng không thể chấp nhận được.

Cả nhóm thanh niên đều đeo khăn tang trắng và tụ tập, cười đùa vui vẻ
Nhiều người ngỡ tưởng rằng ‘Hạnh phúc của một tang gia’ chỉ có ở trong văn học, vậy nên những hình ảnh này không khó khiến người ta ‘S. ố c văn hóa’, thậm chí là tức giận. Nếu không đeo khăn tang trắng, chắc hẳn không ít người sẽ nhầm tưởng đây là một đám hỉ chứ không phải đám hiếu nữa.

– ‘Tưởng thế là hay mà hay sao mà tự hào khoe lên mạng như vậy, không hiểu chúng nó nghĩ gì nữa’.

– ‘Vậy còn người lớn đâu, sao không quản lý con cái mà lại để chúng nó tụ tập ‘quẩy’ vui vẻ trong không khí buồn rầu như vậy’.

– ‘Mình nhìn mà mình còn thấy tức thay’.

Hiện tại vẫn chưa ai xác minh những hình ảnh trên có thật hay chỉ là dàn dựng. Tuy nhiên, thái độ vô cảm, thiếu tôn trọng người đã khuất khiến nhiều người phải suy nghĩ, băn khoăn, trăn trở về đạo đức của một bộ phận giới trẻ hiện nay.

"Đây là hệ quả của việc để trẻ nhỏ tiếp xúc với công nghệ quá sớm mà không có sự kiểm soát. Hơn nữa nội dung đăng tải trên internet cũng không được kiểm duyệt khắt khe. Việc ĸіếм tiền quá dễ dàng trên các trang mạng cũng khiến giới trẻ sẵn sàng làm những việc trái đạo đức mà không nghĩ tới hậu quả", một chuyên gia giáo dục nhận xét.

Những đứa trẻ nói rằng ban đầu chúng làm chỉ với mục đích mua vui. "Thế nhưng những clip đó khi được đăng tải lại nhận được hàng trăm, hàng nghìn lượt xem. Điều đó khiến chúng cháu rất vui"

"Đó là sự biến dạng trong nhận thức của một số trẻ vị thành niên thời nay. Hậu quả của nó sẽ vô cùng tệ hại nếu chúng ta không định hướng lại tinh thần cho các em", một chuyên gia giáo

Hiệu trưởng trường nọ lý giải: "Trẻ con rất dễ bắt chước, bởi vậy nếu để chúng xem những video tiêu cực, khả năng làm theo của chúng rất cao". "Thay vì tận hưởng sự mới lạ và hứng thú do Internet mang lại, những đứa trẻ này giống như những ві ĸịcʜ được tạo ra bởi thời đại này", ông nhận định.

Kiều Oanh

comment Bình luận