Hạ Jordan trên chấm 11m, Việt Nam hiên ngang vào Tứ kết Asian 2019

Đội tuyển Việt Nam đã tạo nên cơn địa chấn ở vòng 1/8 Asian 2019, tô thắm thêm trang sử vàng bóng đá nước nhà ở đấu trường châu lục khi giành chiến thắng trên chấm luân lưu 11m trước đối thủ Jordan với tỉ số 4 – 2 để bước vào vòng tứ kết.
7:32 | 21/01/2019
\"ha

Tuyển Việt Nam với lợi thế kỹ thuật nên chủ động cầm bóng, tấn công bằng những pha đập nhả ít chạm gây không ít khó khăn cho khung thành tuyển Jordan. Nhưng với lợi thế sức khỏe và thể hình, trong một thế trận cân bằng, ở phút 39, Jordan có cơ hội đá phạt sát vòng cấm và Baha Abdelrahman thực hiện một cú vào góc xa hạ thủ môn Đặng Văn Lâm và mở tỉ số trận đấu.

Sang hiệp 2, đội tuyển Việt Nam tiếp tục chơi tấn công và những nỗ lực đã mang tới thành quả rất nhanh chóng. Từ đường chuyền của Trọng Hoàng, Công Phượng chạm bóng vừa đủ để làm tung lưới thủ môn đối phương gỡ hòa cho tuyển Việt Nam ở phút 54. Đây là bàn thua đầu tiên của Jordan tại Asian Cup 2019.

Tỉ số trở về vạch xuất phát, tuyển Việt Nam nắm lợi thế về tâm lý nên đã đẩy cao đội hình, tạo ra nhiều cơ hội trước khung thành tuyển Jordan. Nhưng rất tiếc các cú dứt điểm của Huy Hùng, Văn Hậu... đã bị thủ môn đội bạn cản phá. Kết thúc 90 phút thi đấu chính thức, hai đội hòa nhau 1-1 và bước vào hai hiệp phụ. Và trong cả hai hiệp phụ, cả tuyển Jordan và Việt Nam chơi chắc chắn để rồi kết thúc 30 phút hai hiệp phụ, hai đội hòa 1-1.

Tuy nhiên, đến loạt thi đấu luân lưu cân não trên chấm 11m, tuyển Việt Nam đã thể hiện được tinh thần thoải mái, tự tin. Đặc biệt thủ môn Đặng Văn Lâm đã có một pha cản phá, và một cầu thủ của Jordan đá bóng bật xà ngang ra ngoài nên mở ra cơ hội rất lớn cho đội tuyển Việt Nam vào vòng tứ kết. Trong loạt đá cuối cùng, trung vệ Bùi Tiến Dũng đã xuất sắc đánh lừa thủ môn đối phương, đá bóng vào góc xa và ấn định tỉ số 4-3 cho tuyển Việt Nam.

Với chiến thắng nghẹt thở và kịch tính này, Việt Nam là đội tuyển đầu tiên lọt vào vòng tứ kết Asian 2019. Đối thủ của tuyển Việt Nam sắp tới là Nhật Bản hoặc Ả rập Xê-út.

comment Bình luận