Gợi ý chị em thêm vài món đồ để căn bếp bừa bộn biến thành ngăn nắp chỉ trong 1 nốt nhạc

Chỉ cần sắp xếp lại một chút, cùng sự trợ giúp của những món đồ này là căn bếp bừa đến mấy cũng trở nên gọn gàng ngay.
16:47 | 29/06/2020

Bếp đẹp ngăn nắp- gợi ý cho các chị em

Khay đựng dụng cụ chia ngăn

Lý do mà các căn bếp thường có nhiều ngăn tủ kín có lẽ là để các bà nội trợ… che đi sự bừa bộn bên trong. Từ đồ nhỏ nhặt như dao kéo, thìa dĩa cho tới bát đũa ít dùng tới, nhiều chị em hay có thói quen thả bừa vào ngăn kéo tủ, rồi đến lúc cần dùng thì lại “moi móc” lên từ đống hỗn độn.

Giải pháp đơn giản là mua thêm vài chiếc khay đựng chia ngăn thế này, giá chỉ khoảng 30.000 - 50.000 đồng/chiếc. Mỗi ngăn để đựng một loại đồ riêng biệt, đặt chồng lên nhau nhưng có thể di chuyển dễ dàng. Nhờ đó chị em sẽ nhanh chóng tối ưu được diện tích ngăn kéo, giảm thời gian tìm kiếm đồ và giúp căn bếp trở nên gọn gàng hơn hẳn.

Kệ dao thớt đa năng

Bên cạnh giá bát đĩa đa năng thì chị em có thể ngó qua món kệ đựng dao thớt, vung nồi kiêm luôn cả ống thìa đũa này. Kích thước của sản phẩm nhỏ gọn hơn, đựng được ít đồ hơn nhưng yên tâm là vẫn sử dụng chất liệu inox cao cấp, hoàn thiện tỉ mỉ và đặc biệt còn là hàng Made in Việt Nam nữa.

Món này có 2 màu là sơn đen và ánh kim bóng cho chị em lựa chọn, giá cả tùy nơi nhưng đều vào khoảng 300.000 - 400.000 đồng.

Giỏ đựng đồ bếp

Cũng như khay đựng dành cho ngăn kéo, món giỏ nhựa này thì dùng để sắp xếp ngăn nắp những món đồ khác cỡ lớn hơn, hoặc để đựng hoa quả, rau củ, đồ đóng hộp khô… Làm từ chất liệu nhựa, thiết kế đơn giản và kích thước nhỏ gọn nên mỗi chiếc giỏ có giá chỉ khoảng 30.000 đồng. Nếu không dùng trong bếp, chị em có thể dùng trong phòng tắm, phòng ngủ, tủ quần áo, tủ đồ… cũng được.

Khay chia thực phẩm trong tủ lạnh

Tủ lạnh cũng là nơi mà mọi thứ dễ dàng lẫn lộn vào nhau, dù chị em đã tích góp mua hẳn loại to thật to. Với những chiếc khay nhựa này, chị em sẽ tận dụng tối đa chiều cao của ngăn tủ lạnh để chứa đồ, không phải chồng chất lên nhau, mỗi lần lấy món gì ra đều ngăn nắp gọn gàng, không phải sắp xếp lại thêm lần nữa.

Bên cạnh loại khay đứng giá 85.000 đồng/chiếc, chị em có thể tham khảo thêm một số loại khay kẹp vào dưới mỗi ngăn tủ, có thể kéo ra vào rất tiện lợi, giá cũng chỉ hơn 100.000 đồng/chiếc.

Hộp đựng túi nilon

Các gia đình Việt cũng thường có 1 ngăn tủ nào đó chứa đầy túi nilon còn sạch, dự trữ để dùng lại hoặc đựng rác. Tuy nhiên, nếu muốn căn bếp trông gọn hơn, tránh bừa bộn, chị em nên đầu tư một hộp đựng túi nilon như thế này, giá chỉ khoảng 50.000 - 300.000 đồng tùy kích thước.



Về kiểu dáng thì hơi khác nhau, nhưng cơ bản cách dùng thì giống hệt. Chị em chỉ cần cuộn gọn chiếc túi lại, nhét vào khe bên trên rồi rút dần ra ở dưới, không còn lộn xộn như trước nữa.

comment Bình luận