Giữa \'tâm bão\' đào tạo chui, ĐH Đông Đô có Phó Hiệu trưởng mới

“Ghế nóng” của Đại học Đông Đô đã có chủ sau khi cựu Hiệu trưởng Dương Văn Hòa bị khởi tố về tội Giả mạo trong công tác tại trường này.
19:22 | 29/08/2019
Công tác quản lý tại trường Đại học Đông Đô bị khuyết nhiều vị trí quan trọng sau vụ việc đào tạo chui bị cơ quan Công an phanh phui. Để sớm trở lại hoạt động ổn định, trường ĐH Đông Đô đã khẩn trương kiện toàn lại đội ngũ nhân sự chủ chốt để giải quyết các vấn đề phát sinh, đảm bảo quyền lợi cho sinh viên, học viên.
 
Sáng 28/8, ĐH Đông Đô đã chính thức thông tin đến báo chí liên quan đến những vụ việc của trường này trong suốt thời gian qua. Nhà trường nhận định, việc một số cán bộ lãnh đạo, quản lý của trường bị điều tra về sai phạm trong công tác đào tạo văn bằng 2 ngành ngôn ngữ Anh đã gây hoang mang lớn trong dư luận cũng như nội bộ nhà trường. Sự việc vẫn đang được cơ quan Công an điều tra, làm rõ.
 
  
Ban lãnh đạo ĐH Đông Đô cho rằng, khuyết 2 thành viên HĐQT gây ảnh hưởng lớn đến công tác quản lý, đào tạo.
 
ĐH Đông Đô cho rằng, đây là một sự mất mát lớn, tổn thất lớn đối với Nhà trường sau nhiều năm thành lập và phát triển. Đây cũng là lời cảnh tỉnh đối với hoạt động đào tạo nội bộ trường cũng như các đơn vị đào tạo khác.
 
Đặc biệt, sự thiếu vắng 2 thành viên Hội đồng quản trị là Chủ tịch Hội đồng – Trần Khắc Hùng, Hiệu trưởng – Dương Văn Hòa (do bị điều tra hình sự) đã gây ảnh hưởng lớn đến công tác quản lý, hoạt động của trường. Bởi đây là những người đại diện pháp lý cho nhà trường.
 
Để trường ĐH Đông Đô quay lại guồng máy ổn định, Hội đồng quản trị, lãnh đạo nhà trường đã tiến hành kiện toàn đội ngũ nhân sự chủ chốt và các nguồn lực khác để trường đi vào hoạt động bình thường.
 
Trong thông báo gửi báo chí, ĐH Đông Đô còn tiết lộ việc trường đã bổ nhiệm PGS.TS Lê Ngọc Tòng làm Phó hiệu trưởng phụ trách nhà trường. Hiện nhà trường đang hoàn thiện các thủ tục pháp lý công nhận chức danh hiệu trưởng đối với PGS.TS Lê Ngọc Tòng theo đúng quy định của pháp luật.
 
 
PGS.TS Lê Ngọc Tòng được bổ nhiệm làm Hiệu phó phụ trách trường ĐH Đông Đô.
 
Cùng với ông Tòng, một người khác cũng được bổ sung vào HĐQT là TS Phạm Quang Tùng. Ngoài ra, các nhân sự phòng đào tạo, phòng tài chính kế toán cũng được bổ sung.
 
Được biết, để giải quyết các vấn đề liên quan đến lùm xùm đào tạo văn bằng 2, Ba giám hiệu nhà trường chủ trương, phối hợp chặt chẽ với cơ quan cảnh sát điều tra, Bộ GD&ĐT để điều tra, làm rõ trách nhiệm của từng cá nhân…
 
Bên cạnh đó, PGS.TS Lê Ngọc Tòng cho biết sẽ đề xuất Bộ GD&ĐT công nhận văn bằng 2 đối với những học viên đã học xong, đang chờ lấy bằng và hoàn thiện hồ sơ gửi Bộ GD&ĐT về việc cho phép đào tạo văn bằng 2.
 
Thế nhưng, khẳng định của tân phó hiệu trưởng liên quan đến đào tạo văn bằng 2 tại trường này chưa thuyết phục vì đào tạo văn bằng 2 tại ĐH Đông đã bị Bộ GD&ĐT khẳng định là “trái phép”. Liệu ông Tòng có giúp ĐH Đô Đông thay áo mới được không?
 
[presscloud]https://media.baosuckhoecongdong.vn/mediav2/upload/video/2019/08/29/giua-tam-bao-dao-tao-chui-dh-dong-do-co-php-hieu-truong-moi_29082019160905.mp4[/presscloud]
Bộ GD&ĐT khẳng định ĐH Đông Đô đào tạo chui văn bằng 2.
 

 
Thu Nga (t/h)
comment Bình luận