Giới trẻ Việt đua nhau theo style nữ sinh giống phim teen đình đám

Bộ suit caro vàng trong 'Clueless' phát hành 25 năm trước đã trở thành nguồn cảm hứng cho phong cách thời trang của nhiều cô gái trẻ gần đây.
11:37 | 10/09/2020

Clueless là bộ phim teen đình đám bậc nhất của điện ảnh Mỹ, phát hành 25 năm trước nhưng vẫn có ảnh hưởng đến hiện tại. Đây là một trong những tác phẩm có công lăng xê phong cách nữ sinh hợp mốt, là nguồn cảm hứng cho nhiều nhà thiết kế, tín đồ thời trang bắt chước theo. Sau hàng chục năm, những bộ cánh mà cô nữ sinh Cher Horowitz (Alicia Silverstone đóng) diện trong phim vẫn không lỗi mốt, nổi bật nhất phải kể đến thiết kế suit caro phối hai tông vàng - trắng nổi bật.

Khi phong cách vintage gây sốt, thời trang kiểu high teen như các phim teen Mỹ lên ngôi, phong cách của Cher Horowitz được nhiều cô gái Việt yêu thích trở lại. Gần đây, Amee khoe vẻ đẹp ngọt ngào đúng chuẩn "tiểu thư nhà giàu" với set váy caro vàng giống hệt fashion icon đình đám.

Cách phối đồ đậm chất Grunge như Cher Horowitz mang đến vẻ hiện đại, cá tính cho các cô gái Việt. Ngoài suit caro, những chiếc cardigan dáng lửng, tất trắng cao đến đùi hay băng đô cũng giúp người mặc như bước ra từ một bộ phim teen những năm đầu 2000.

Diện cả cây suit, các cô gái có sự nổi bật mà chẳng cần mix-match. Sắc vàng đi kèm họa tiết caro có khả năng tôn da, giúp người mặc đi đến đâu, chiếm spotlight đến đó.

Ở một thương hiệu local brand, set đồ mang cảm hứng vintage này bán rất đắt khách.

Ngoài set caro vàng giống hệt Cher Horowitz, các cô gái Việt cũng thử nghiệm cách phối blazer và chân váy tông xuyệt tông với nhiều tông màu bắt mắt khác.

Cách mix đồ này tuy đơn giản nhưng rất hiệu quả trong việc giúp thân hình cao ráo hơn.

Khi diện kiểu đồng phục nữ sinh này, đừng quên những món phụ kiện tăng độ trẻ trung như mũ beret, băng đô, bờm nơ, kẹp tóc...

Cách mặc cả cây caro hứa hẹn là phong cách "đinh" trong mùa thu đông này.

Theo IOne

comment Bình luận